Today’s NEWS FEED

Gossip

ตีเนียน By : น้องสีธนญชัย

1,880

วันที่ 3 ธันวาคม 2561 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง เต่ เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สวัสดีพ่อแม่พี่น้องทั้งหลาย มาพบกันกับกระผม น้องสีธนญชัย นะขอรับ

        สัปดาห์ที่ผ่านมาต้องบอกเลยว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยเป็นการแกว่งตัวไซด์เวย์ตลอดสัปดาห์เลยขอรับ เดี๋ยวขึ้นบ้างหน่อยๆ ลงบ้างจิ๊บๆ สลับกันไป ทั้งนี้ก็เป็นเพราะว่านักลงทุนต่างก็เฝ้ารอ ผลการประชุม G20 โดยเฉพาะการคุยนอกรอบของสรัฐ - จีนถึงเรื่องสงครามการค้า ที่น้องสียอกเลยว่า ยืดเยื้อ คาราคาซัง มานานนม จนผลก็ออกมาแล้ว ซึ่งน้องสีถือว่าเป็นบวกเลยทีเดียวขอรับเพราะทางพี่ใหญ่สหรัฐตัดสินใจเลื่อนการขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเป็น 25% ออกไป หลังเฮียทรัมป์และเฮียสีจิ้นผิงตกลงกันได้ว่าจะขยายเวลาออกไปอีก 90 วัน ขยายเวลาการเจรจาออกไปอีก 90 วัน แต่ถ้าหลังจากนี้ยังตกลงกันไม่ได้ ก็จะโดนปรับใช้ทันทีดลนขอรับ ยังไงก็แล้วแต่ 90 วันก็ยังดีขอรับ ช่วงนี้ก็ถือว่าเป็นช่วงกอบโกย จีนก็ต้องขยันโกยเอาหน่อยขอรับ

        นอกจากนี้สัปดาห์ที่ผ่านมายังมีปัจจัยในประเทศที่ขยันออกมาเรื่อยๆ เพื่อให้รัฐบาลได้ตีเนียนหาเสียงแบบโจ่งแจ้ง เอ้ย เงียบๆ จากการเร่งใช้เงินประเทศชาติ ในการหาเสียง โดยที่ไม่ต้องเสียอะไรเลย แต่จะว่าไป น้องสีก็พูดลอยๆขอรับ อยากจะให้พ่อแม่พี่น้องคิดกันเองมากกว่า  ที่หลังๆรัฐบาลเริ่มเอาอกเอาใจผู้มีรายได้น้อย เกษตรกร คืนโฉนดที่ดินต่างๆนานา ล้างเงินกู้นอกระบบ โอ้ย สารพัดวิธี ทำแบบนี้ไม่ได้ช่วยหนุนอะไรเศรษฐกิจในประเทศให้ดีขึ้นหรอกขอรับ  ส่วนการเลือกตั้งที่พ่อแม่พี่น้องวาดฝันว่า ช่วงต้นปีหน้า แถม กกต.ก็ออกมายืนยันว่า 24 ก.พ. แน่นวล งานนี้ต้องจับตาดูแบบอย่ากระพริบขอรับ ว่าจะได้เลือกจริงมั้ย คราวนี้ถ้าหากจะเลื่อน ไม่รู้โยนให้เหตุผลอะไรดี ก็คงความไม่พร้อมของพรรคการเมือง ที่ระยะเวลาหาเสียงไม่พอ ละมั้งขอรับ น้องสีเดา 7 ธ.ค. นี้มีประชุมพรรคการเมือง ก็ขอให้ได้ข้อสรุปนะขอรับ จะได้ไม่ต้องเลื่อน เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

        เมื่อพูดถึงของขวัญปีใหม่มีอยู่อย่างนึง ที่ปลายๆปีมักจะออกมาให้เห็นกัน กับมาตราการช็อปช่วยชาติ   ที่น้องสีมองว่าจะช่วยหนุน หุ้นกลุ่มค้าปลีกในช่วงปลายปีได้ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะหนุนได้จริงมั้ยนะขอรับ เพราะมีสินค้า 3 กลุ่ม ที่ผ่านการคัดเลือกของเค้า คือ  ยางล้อรถยนต์ที่ใช้น้ำยางในประเทศ, หนังสือและ e-book และสินค้า Otop  ซึ่งจะใช้ลดหย่อนได้ไม่เกิน 1.5 หมื่นบาท ดูจากสินค้า3 ประเภทแล้ว ค้าปลีกหลายเจ้าคงยิ้มทัเงน้ำตากันเลยขอรับ แบบว่าดีใจ มีมาตรการมาช่วยกระตุ้น แต่ที่มองแล้วว่าจะได้รับผลดี น้องสีว่ายกให้กับ หุ้น COL เลยขอรับ ที่บอกเลยว่าเคยตกที่นั่งลำบากเพราะ "สังคมก้มหน้า" แต่จากอดีตที่ก้มหน้าอ่านหนังสือ มาตอนนี้เปลี่ยนเป็นอ่านในมือถือแทน และแน่นอนหุ้นที่ได้รับผลกระทบอย่าง COL  ก็ร้านหนังสือของพี่แกอย่าง B2S ก็ไม่ค่อยคึกคักเหมือนเดิม ร้านหนังสือหลายๆแบร์นดก็เริ่มประสบปัญหาเดียวกัน แต่ด้วยความที่พื้นฐานของ COL เป็นบริษัทที่แข็งแกร่ง น้องสีเชื่อนะขอรับว่าพี่เค้าต้องหาลู่ทางออกได้ และถึงแม้ปีนี้ผลการดำเนินงานของพี่เค้าจะเติบโตไม่ถึงเป้าที่ตั้งไว้ แต่ยังไงก็ยังคงเติบโตกว่าปีก่อน   น้องสีก็หวังว่าความขลังของกระดาษจะสู้ความสามารถของจอแก้วบนโทรศัพท์ได้นะขอรับกระผม

        และตอนนี้ก็หมดฤดูฝน ย่างเข้าสู่ฤดูหนาว พร้อมแล้วที่จะเข้าสู่ช่วงการทำถนนลาดยางมะตอยอย่างเต็มตัว แน่นอนว่า TASCO จะรับทรัพย์อย่างเต็มข้อนะขอรับ จากการที่สต็อคยางมะตอยเต็มคลัง พร้อมนำมาเสริมให้แก่ภาครัฐอย่างเต็มเปี่ยม แม้ว่าประชาชนจะยังต้องเจอปัญหารถติด แต่ด้วยความสามารถการส่งมอบสินค้าของTASCO และพันมิตรที่มีฝีมือพระกาฬ จะทำให้การดำเนินงานและการส่งมอบเป็นไปตามที่กำหนดไว้แน่นอนขอรับ น้องสีเชื่ออย่างนั้น ส่วนผลการดำเนินงานของพี่เขาในช่วงไตรมาสสุดท้ายมีแววว่าจะจี๊ดมาก จากการรับรู้งานเก่าที่ค้างคามานานแส๊นนนนาน บวกกับการทยอยรับรู้งานใหม่ของพี่เค้าที่ส่งมอบอย่างรวดเร็วทันใจ ฉับไวยิ่งกว่าขนส่งบางแห่งในบ้างเรานะอีกนะขอรับบบบ อิอิ

        เรามาปิดท้ายกันที่ SISB หุ้นน้องใหม่ที่พึ่งจะเข้าเทรดสดๆร้อนๆท่ามกลางกระแสต่อต้านจากบางกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย ถึงการที่จะนำโรงเรียนเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และก็เป็นตามที่น้องสีคาดไว้ ลางสังหรณ์ไม่เคยผิดเพี้ยน ก็เปิดเทรดวันแรกราคาหุ้นได้ต่ำจองเลยหนะสิ แหม๋ทำไมสีซื้อหวยไม่ถูกแบบนี้บ้าง555+ ดีนะมีกระแสข่าวคัดค้านออกมา ผู้บริหารเลยอ้างได้ว่า ที่ราคาหุ้นต่ำจองนั้น เพราะนักลงทุนวิตกและขาดความเชื่อมั่น จากกระแสข่าว ซึ่งพี่เขาก็ยืนยัน นั่งยัน นอนยัน นะขอรับ ว่าทำตามกฏระเบียบโปร่งใสทู๊กกกกอย่าง แหม๋ๆๆใครหนอใคร ช่างกล้าทำร้ายได้นะขอรับ
                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

"สโตนวัน (STX)" ลั่นระฆังเทรด หุ้นเหมืองหินรายแรกในตลท.

"สโตนวัน (STX)" ลั่นระฆังเทรด หุ้นเหมืองหินรายแรกในตลท.

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้