Today’s NEWS FEED

Gossip

ทั่วโลก By : แม่มดน้อย

2,234

วันที่ 3 ธันวาคม 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้าวันนี้ ตลาดทั่วโลก รวมถึง ตลาดหุ้นไทย วิ่ง ตอบรับข่าวดี ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ที่บรรลุข้อตกลงเพื่อยุติข้อพิพาทการค้าชั่วคราว โดยจากการจะขึ้นอัตราภาษีจาก 10% เป็น 25% จากเดิม 1มกราคม2562  เลื่อนออกไปอีก 90 วัน แถม  ทรัมป์ ทวิตเตอร์ จีนได้ตกลงที่จะ "ลดและยกเลิก" การเรียกเก็บภาษีนำเข้ารถยนต์จากสหรัฐ จากระดับปัจจุบันที่ 40%

        เรียกว่า หุ้นบิ๊กแคป คึกคัก  เกมราคาหุ้นบวกกันอย่างสุดมันส์   ราคาน้ำมันทั้งตลาด WTI และเบรนท์ ก็ปรับตัวขึ้น ภายหลังจากที่นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ประกาศว่า รัสเซียและซาอุดีอาระเบีย  ได้ตกลงที่จะขยายข้อตกลงระหว่างกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) กับประเทศนอกกลุ่มโอเปก หรือที่เรียกว่า "โอเปกพลัส" ต่อไปในปี 2562 โดยมีจุดประสงค์เพื่อควบคุมตลาดน้ำมันขณะที่วันที่ 6 ธันวาคม 2561 จะมีการประชุมกลุ่มโอเปก  โดยตลาด ก็คาดจะลดการผลิต 1.0-1.4 ล้านบาร์เรล/วันในปี 62

        เรียกว่า ชวนให้เกาะติดหุ้นกลุ่มน้ำมัน  ไม่แน่เหมือนกัน หุ้นพลังงาน พลังน้ำมัน นี่แหละ ดันSET อาจถึง 1,700 จุด ก็เป็นไปได้  ท่ามกลาง แบงก์ชาตหลายประชุม ประชุมพิจารณาดอกเบี้ยทั่วโลก  โฟกัส 18-19 ธันวาคม เฟด ประชุมพิจารณาดอกเบี้ย ซึ่งเสียงใหญ่ส่วนใหญ่ มองเฟด จะขึ้นดอกเบี้ย 0.25% เป็น 2.25-2.50%

        ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,667.23 จุด เพิ่มขึ้น 25.43 จุด  คิดเป็น 1.55%  มูลค่าการซื้อขาย 30,627.78 ล้านบาท

        พ่อมดน้อย ดินแดนทรีนีตี้ มองหุ้นไทย  เดือนธันวาคม  แกว่งในกรอบ 1,600-1,700จุด ชี้ 3 ปัจจัยบวกดันดัชนีคือ สงครามการค้าจีนสหรัฐฯคลี่คลาย ขณะที่ Bond yield สหรัฐฯ ทรงตัวในระดับต่ำ หลังเฟดส่งสัญญาณชะลอการขึ้นดอกเบี้ยและคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัว ส่วนปัจจัยลบคือการปรับลดประมาณการกำไร บจ.ลง และภาคผลิตทั่วโลกทรุด รวมทั้งปัญหาความเสี่ยงภูมิรัฐศาสตร์ในยุโรป แนะเลือกลงทุนหุ้นค้าปลีก-ยานยนต์-พลังงาน-แบงก์รายตัว ขณะที่เลี่ยงหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และที่อยู่อาศัย

        GUNKUL มีแรงซื้อเข้ามาหนาแน่น  บ่งชี้ถึง นักลงทุน มองกำไรไตรมาส4ปีนี้ คงดีต่อเนื่องจากไตรมาส3/61และไตรมาสแรกปี62 คงดีกว่าปีก่อน  สายสืบวงใน  ตอนนี้  บรรดาบิ๊กGUNKUL ประชุมแผนงานปี62  ภายในเดือนนี้ คงได้ข้อสรุปของแผน  ยังไง อย่าลืม  กำไรดี ขอโบนัส สวยๆแล้วกัน อิอิ นะอาเฮียGUNKUL

        SUPER ถือว่า บวกตามกระแส  ไตรมาส3/61 หลายคน คงผิดหวัง เรื่องกำไร แต่หวังว่า โค้งสุดท้ายปีนี้ จะบวม จะดีกว่าไตรมาส3ที่ผ่านมา.....ณ เพลานี้ ราคาหุ้นSUPER ขึ้นอยู่กับพลังมวลชนส่วนเฮียประเดช ตอนนี้ ถอยออกมา ยืนมองห่างๆ  ดูบ้าน ดูลม ไปเรื่อยเปื่อย

        JKN รับให้ความสนใจเข้านำเสนอรายการเกี่ยวกับการเงินการลงทุนให้แก่ตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณา หลังมีนโยบายเปิดกว้างให้เอกชนเสนอไอเดียการผลิตคอนเทนต์ ชูจุดแข็งคอนเทนต์รายการภายใต้แบรนด์ CNBC ที่ JKN ได้รับลิขสิทธิ์ผลิตรายการในประเทศไทยเป็นระยะเวลา 10 ปี จาก NBC ประเทศสหรัฐ ร่วมสร้างความรู้ด้านการเงินการลงทุนให้แก่ประชาชน ขณะแผนดำเนินงานปีนี้เติบโตตามแผน หนุนความเชื่อมั่นนักลงทุนรายใหญ่ให้ความสนใจติดต่อขอซื้อ Big Lot จากความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ JKN

        TWZ ตอนนี้ ลุ้น  ผู้ถือหุ้น จ่ายเงินค่าหุ้นRO อัตรา 3ต่อ2 ราคา 12 สตางค์ต่อหุ้น ได้ของฟรีTWZ -W5 สัดส่วน1ต่อ1  และวันจ่ายค่าหุ้นเพิ่มทุนวันสุดท้าย 7 ธันวาคมนี้ เรียกว่า เงินค่าหุ้น ล้วนนำมาพัฒนาไปลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานขยะอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นประเภทโรงไฟฟ้าใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีพลาสมา จำนวน 1-3 โรง มีกำลังการผลิตไฟฟ้าโรงละไม่เกิน 10 MW โดยมีอัตรารับซื้อไฟฟ้า (Feed inTariff หรือ FIT) ที่ 7.78 บาทต่อหน่วย    โดยมีระยะเวลาตามสัญญาซื้อขายไฟ จำนวน 20 ปี มีมูลค่าการลงทุนในสินทรัพย์ประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาทซึ่งจากการประเมินมูลค่ากิจการสุทธิ (EquityValue) เบื้องต้นจะอยู่ที่ประมาณโรงละ 700-1,000 ล้านบาท

        สำหรับสัดส่วนการลงทุนในแต่ละโรงกำลังอยู่ระหว่างการเจรจา  ซึ่งก่อนที่บริษัทจะตกลงและทำรายการใดๆทางบริษัทก็จะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และระเบียบของตลท.ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยปัจจุบันโรงไฟฟ้าดังกล่าวได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าแล้ว ปัจจุบันอยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้าง และคาดว่าจะสามารถเริ่มจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ในเดือนธันวาคม 2562

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@คันทรี่ กรุ๊ป เดินหน้าเปิดตัว “Structured Notes”
“ดร. ต้น” วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ CEO บล. คันทรี่ กรุ๊ป ประกาศเปิดตัวพร้อมซื้อขายทันที Structured Notesหรือ หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง  ซึ่งตอนนี้ถือเป็นทางเลือกใหม่ที่ช่วยกระจายความเสี่ยง โดยลูกค้าได้รับผลตอบแทนที่สามารถออกแบบได้จากการลงทุน พร้อมการันตีฝีมือทีมงานที่มีคุณภาพ ที่นำมาเสิร์ฟให้ผู้ที่ต้องการลงทุนในผลิตภัณฑ์การเงิน ก็แหม..ในห้วงเวลาที่ตลาดหุ้นผันผวนตลอดเวลาแบบนี้  นักลงทุนก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวน่าจะตอบโจทย์ในเรื่องของการลงทุนที่จ่ายผลตอบแทนและคืนเงินต้นโดยอ้างอิงกับตัวแปรที่กำหนด แถมผลตอบแทนอะย้ำ..ที่ได้อาจจะสูงกว่าหุ้นกู้ทั่วไป ก็อย่างว่าแหล่ะค่า.. เพลานี้ เรื่องการลงทุนก็ต้องเลือกและตัดสินใจแบบถี่ถ้วนให้มาก ๆ เอ้า!! ว่าแล้วใครที่รู้ตัวว่าเข้าเกณฑ์ทั้งนักลงทุนรายใหญ่ และสถาบัน  หันมาลองลงทุนใน Structured Notesการลงทุนที่ออกแบบได้ของคันทรี่ กรุ๊ป เค้าได้เลยนะเจ้าค๊ะ สนใจติดต่อ 02 205 7039

@@@"บล.แอพเพิล เวลธ์" มองสัปดาห์นี้หุ้นไทยคาดปรับขึ้นทดสอบแนวต้านที่ 1,670 จุด
ทิศทางหุ้นไทยในสัปดาห์นี้ (3-7 ธ.ค.61 ) “อภิชัย เรามานะชัย” นักวิเคราะห์ขั้นเทพ จากค่าย บล.แอพเพิล เวลธ์  ระบุว่า จากผลการเจรจาการค้า สหรัฐหยุดการขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีนมูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์ไว้ที่ 10 % หลังจากช่วง ม.ค. ปีหน้านี้ เป็นเวลา 90 วันระหว่างหารือเพื่อยุติสงครามการค้า ส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้มีโอกาสขยับในกรอบ  1,660 - 1,670 จุดคร้าบบ

@@@กลับมาแล้วสำหรับงานประจำปี…เทศกาลการลงทุน Thailand Smart Money กรุงเทพฯ ครั้งที่ 9 ภายใต้แนวคิด “Smart Gen…การเงินไร้พรมแดน” ส่งท้ายปี 2018 ขนทัพสถาบันการเงินการลงทุนชั้นนำกว่า 30 แห่ง พร้อมกิจกรรมให้ความรู้ คลินิกหุ้น ให้ปรึกษาเรื่องพอร์ตการลงทุน คลินิกโหรเพื่อปรึกษาดวงชะตา และคลินิกแก้หนี้ เพื่อปรึกษาการแก้ไขหนี้ส่วนบุคคลไม่มีหลักประกัน และสัมมนาเรื่องทิศทางเศรษฐกิจ การลงทุน หุ้น และทองคำ จากกูรูชื่อดัง อาทิ ณาศิส ประเสริฐสกุล (นายหมูบิน), สมพงศ์ เบญจเทพานันท์ (กระทิงอ้วน), นพ.กฤชรัตน์  หิรัณยศิริ (MTS Gold แม่ทองสุก), มยุรี โชวิกานต์ (บล.หยวนต้า), สุเชษฐ์ สุขแท้ (บล.ไทยพาณิชย์), กานต์ (เพจหุ้นปั่น), ณัฏฐะ มหัทธนา (บลจ.ทหารไทย), ผศ.ดร.ปิติ ศรีแสงนาม (คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) และ ชยนนท์ รักกาญจนันท์ (Mr.Messenger) พบกันได้ระหว่างวันที่ 14 – 16 ธันวาคมนี้ ณ สกายฮอลล์  ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว

@@@TNR จัดกิจกรรมช่วงวันเอดส์โลก
แม้ว่าปีนี้ภาพรวมตลาดถุงยางอนามัยในประเทศ จะไม่เติบโตอย่างที่คาด แต่ บมจ.ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ หรือ TNR ผู้ผลิตถุงยางอนามัยยักษ์ใหญ่แบรนด์ ONETOUCH(TM) ยังรุกทำแคมเปญอย่างสม่ำเสมอ โดยในช่วงวันเอดส์โลก
‘กัณห์ กุลอัฐภิญญา’ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด TNR จับมือเพจดัง Echo ทำคลิปวีดีโอดูสนุกภายใต้คอนเซ็ป “Protect The Dream”  เผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อร่วมรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวประโยชน์ของถุงยางอนามัยที่มีมากกว่าการป้องกันโรคเอดส์ (https://www.facebook.com/fookingecho/videos/2249527291990288) หวังผลกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่ใส่ใจในการใส่ถุงยางอนามัยเมื่อมีเพศสัมพันธ์มากขึ้น นอกจากนี้ TNR ยังใส่ใจในรายละเอียดขั้นตอนการบรรจุถุงยางอนามัยในแพกเกจจิ้ง เพื่อลดความเสี่ยงเกิดโรคติดต่อทางเพศสมพันธ์จากการสวมถุงยางอนามัยผิดด้าน ขยันทำแคมเปญแบบนี้ ยอดขาย ONETOUCH(TM) ช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ ถึงเติบโตสวนกระแสภาพรวมตลาดที่ชะลอตัว
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้