Today’s NEWS FEED

Gossip

หุ้นขึ้น By : เจ๊มดแดง

1,939

วันที่ 4 ธันวาคม 2561 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง  เห็นปฎิกิริยาตลาดหุ้นทั่วโลก  ขานรับ  ตอบรับข่าวดีที่นักลงทุน ทั่วโลก  เฝ้ารอผลประชุมG20 ในที่สุด  ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ที่บรรลุข้อตกลงเพื่อยุติข้อพิพาทการค้าชั่วคราว โดยจากการจะขึ้นอัตราภาษีจาก 10% เป็น 25% จากเดิม 1มกราคม2562  เลื่อนออกไปอีก 90 วัน แถม  ทรัมป์ ทวิตเตอร์ จีนได้ตกลงที่จะ "ลดและยกเลิก" การเรียกเก็บภาษีนำเข้ารถยนต์จากสหรัฐ จากระดับปัจจุบันที่ 40%

        ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวขึ้น  ผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่ คงยอมไม่ได้ที่จะปล่อยให้ราคาน้ำมันตกต่ำ  ความราคาน้ำมัน ดำดิ่ง เท่ากับ เม็ดเงิน ผลกำไรหลายไป บานตะเกียง   โดยวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ประกาศว่า รัสเซียและซาอุดีอาระเบีย  ได้ตกลงที่จะขยายข้อตกลงระหว่างกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) กับประเทศนอกกลุ่มโอเปก หรือที่เรียกว่า "โอเปกพลัส" ต่อไปในปี 2562 โดยมีจุดประสงค์เพื่อควบคุมตลาดน้ำมัน ดังนั้น โอเปก ประชุม 6 ธ.ค.นี้   คงไม่มีอะไรใหม่ๆ  พิสดารเกิดขึ้น  แม้ กาตาร์ ประกาศถอนตัวจาก "โอเปก" มีผล 1 ม.ค.นี้

        วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่  1,672.61 จุด   เพิ่มขึ้น30.81  จุด หรือ 1.88% มูลค่าการซื้อขาย  60,562.30   ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 9,493.56   ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 143.60 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 2,676.95 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  12,314.12 ล้านบาท

        พี่เสือ เอาจริง แหม  ก็ หุ้นTIGER ไง วานนี้ ปิดหล่อ ยืน 4 บาท บวก 10 สตางค์  คิดเป็น 2.56%  มองแล้ว  ดูดี  มีความหวัง  สมกับเป็นหุ้นที่ได้งาน  มีสตอรี่ต่อเนื่อง  เช้าวันนี้  มาแลดูพี่เสือ ออกล่าเหยื่อหากินกันค่ะ

        อ้าว  นักลงทุน ยังมีเวลาจ่ายเงินค่าหุ้นRO ของTWZ ในอัตรา 3ต่อ2 ราคา 12 สตางค์ต่อหุ้น ได้ของฟรีTWZ -W5 สัดส่วน1ต่อ1  และวันจ่ายค่าหุ้นเพิ่มทุนวันสุดท้าย 7 ธันวาคมนี้ โดยเงินทองก็ไม่ได้เอาไปไหน    เพราะครั้งนี้TWZ นำเงินค่าหุ้น นำมาพัฒนาไปลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานขยะอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นประเภทโรงไฟฟ้าใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีพลาสมา จำนวน 1-3 โรง มีกำลังการผลิตไฟฟ้าโรงละไม่เกิน 10 MW โดยมีอัตรารับซื้อไฟฟ้า (Feed inTariff หรือ FIT) ที่ 7.78 บาทต่อหน่วย    โดยมีระยะเวลาตามสัญญาซื้อขายไฟ จำนวน 20 ปี มีมูลค่าการลงทุนในสินทรัพย์ประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาทซึ่งจากการประเมินมูลค่ากิจการสุทธิ (EquityValue) เบื้องต้นจะอยู่ที่ประมาณโรงละ 700-1,000 ล้านบาท

         สำหรับสัดส่วนการลงทุนในแต่ละโรงกำลังอยู่ระหว่างการเจรจา    ซึ่งก่อนที่บริษัทจะตกลงและทำรายการใดๆทางบริษัทก็จะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และระเบียบของตลท.ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยปัจจุบันโรงไฟฟ้าดังกล่าวได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าแล้ว ปัจจุบันอยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้าง และคาดว่าจะสามารถเริ่มจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ในเดือนธันวาคม 2562

        เห็นอย่างนี้  เจ๊มดแดง  เชื่อว่า  คราวนี้  คงวัดอก วัดใจ ผู้ถือหุ้นใหญ่และรายย่อย   จะใช้เกินสิทธิ์หรือไม่   โปรดติดตาม

        NER ยืนได้เหนือ 2 บาท เห็นอย่างนี้ แล้วก็อุ่นใจ  ด้วยกองกำลัง แฟนคลับ ยังเอาอยู่ เอาไหว  หลังจาก นักลงทุนส่วนใหญ่ โฟกัสหุ้นเก็งกำไร เล่น เทรดหุ้นตัวใหญ่  อาทิ  ครอบครัวปตท.

        ก.ล.ต. ปรับเกณฑ์หมุนเวียนผู้สอบบัญชีให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล โดยให้บริษัทจดทะเบียนต้องเปลี่ยนผู้สอบบัญชีเมื่อครบ 7 ปี และต้องเว้นวรรคผู้สอบบัญชีรายเดิม 5 ปี จากเดิมที่ต้องเปลี่ยนเมื่อครบ 5 ปี และเว้นวรรค 2 ปี ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความเป็นอิสระ และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ลงทุนในการใช้รายงานทางการเงินในการตัดสินใจลงทุน เริ่มบังคับใช้ 1 มกราคม 2562

        บล.บัวหลวง   เดินหน้าให้ความรู้ต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับเชิญจากรพ.รามาธิบดี เข้าร่วมในงานประชุมสามัญประจำปีขององค์กรแพทย์รามาธิบดีร่วมกับสภาอาจารย์รามาธิบดี พิเชษฐ สิทธิอำนวย บอสใหญ่ เลยส่งกูรูชื่อดังสุดหล่อของบริษัทฯ ภาววิทย์ (คุณแพท) กลิ่นประทุม ผอ.ส่วนที่ปรึกษาการลงทุน ไปเป็นวิทยากรในงานสัมมนา “Smart Life, Smart Money, Smart Doctor” จัดเต็มเนื้อหาด้านการออมในรูปแบบต่างๆ มีคุณหมอถอดเสื้อกาวน์เข้าฟังกันแน่นห้องประชุม

        บอร์ด ECF ไฟเขียวซื้อหุ้น S-TREK สัดส่วน 51% มูลค่า 510 ลบ. ด้วยวิธีShare Swap-เพิ่มทุนPP ที่ราคาหุ้นละ 7 บ. พร้อม อนุมัติออกหุ้นกู้วงเงิน 2 พันลบ.  ฟากS-TREK ได้กําหนดเป้าหมายระยะยาวในการประกอบธุรกิจที่จะเพิ่มอัตราการเจริญเติบโตของยอดขายและ กําไร จากการดําเนินงานในกลุ่มสินค้าไอทีและมือถือ เพื่อให้มีความเติบโตอย่างต่อเนื่องและมุ่งสู่การเป็นผู้นําของธุรกิจ ไอทีและมือถือ ภายในระยะเวลา 3 ปี
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

"สโตนวัน (STX)" ลั่นระฆังเทรด หุ้นเหมืองหินรายแรกในตลท.

"สโตนวัน (STX)" ลั่นระฆังเทรด หุ้นเหมืองหินรายแรกในตลท.

จบในวัน By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เมื่อข่าวบวก ข่าวดีมา เล่นหุ้น ก็ต้อง เผด็จศึก จบในวัน ทำกำไร ไม่ต้องรอ ฟ้าสาง เพราะฟ้า...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้