Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : BKD ทุ่ม 600 ลบ. ลุยโครงการผลิต - จำหน่ายน้ำประปาพังงา - ภูเก็ต

2,630

HotNews : BKD ทุ่ม 600 ลบ. ลุยโครงการผลิต - จำหน่ายน้ำประปาพังงา - ภูเก็ต

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (24 มกราคม 2562)  BKD ทุ่ม 600 ลบ. ลุยโครงการผลิต-จำหน่ายน้ำประปาพังงา - ภูเก็ต คาดปีนี้ผลิตเฟสแรก 2.4 หมื่นลูกบากส์เมตร/วัน ประเมิน 7 ปี คืนทุน  คาดปี 66 โกยรายได้โครงการน้ำประปาฯ ราว 200 ลบ. หลังสร้างเสร็จครบทั้ง 4 เฟสพร้อมตั้งเป้ามาร์จิ้นปี 62 ดีกว่าปีก่อน - ตุน Backlog 2 พันลบ. รับรู้ปีนี้ 50% เผยรอลุ้นผลประมูลงานตกแต่งโรงเรียนนานาชาติ มูลค่า 200 ลบ. คาดรู้ผลสัปดาห์นี้ - สัปดาห์หน้า

 

 

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบางกอกเดค-คอน จำกัด(มหาชน)หรือ BKD เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าลงทุนโครงการผลิตและจำหน่ายน้ำประปาส่งให้พื้นที่บางส่วนของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา โดยบริษัทใช้งบลงทุนในครั้งนี้ราว 600 ล้านบาท แบ่งการลงทุนเป็น 4 เฟสทั้งนี้การลงทุนดังกล่าวเป็นการร่วมทุนภายใต้บริษัทโกลด์ชอร์ส จำกัด โดยบริษัทฯ ถือหุ้นสัดส่วน 40% ซึ่งตามแผนในปีนี้จะสามารถจำหน่ายน้ำประปาในเชิงพาณิชย์เฟสแรกได้ประมาณ 24,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน จากกำลังการผลิตสูงสุด 96,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน

 

 

สำหรับโครงการผลิตและจำหน่ายน้ำประปาส่งให้พื้นที่บางส่วนของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา ได้รับสัมปทานประกอบกิจการประปา จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่ตำบลไม้ขาว และตำบลสาคู อำเภอถลางจังหวัดภูเก็ต รวมระยะเวลา 30 ปี โดยมีแหล่งน้ำดิบมาจากขุมเหมืองเก่า เนื้อที่ประมาณ 340 ไร่ ตั้งอยู่ที่อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

 

“ตามประมาณการของโครงการในปีแรกบีเคดีคาดว่าจะมีรายได้จากธุรกิจน้ำประปาประมาณ 40 ล้านบาท ตามสัดส่วนการถือหุ้น และหากเดินกำลังการผลิตสูงสุดที่ 96,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน บริษัทจะมีรายได้ปีละ 130 ล้านบาท ซึ่งหากเป็นไปตามแผนคาดว่าจะคุ้มทุนภายใน 7 ปี”นางนุชนารถ กล่าว

 


นางนุชนารถ กล่าวต่อว่า การเข้าไปลงทุนในธุรกิจน้ำประปา เพราะบริษัทมองว่าธุรกิจสาธารณูปโภค เป็นธุรกิจที่เติบโตแบบยั่งยืน ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้บริษัทมีรายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เพราะพื้นที่จำหน่ายน้ำประปาภายใต้สัญญาอยู่ในพื้นที่บางส่วนของจ.ภูเก็ต และจ.พังงา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความต้องการใช้น้ำสูง เป็นแหล่งพักอาศัย แหล่งท่องเที่ยวและแหล่งอุตสาหกรรม ปัจจุบันอยู่ในภาวะที่ขาดแคลนน้ำประปา




“บริษัทมองว่าธุรกิจสาธารณูปโภค เป็นธุรกิจที่เติบโตแบบยั่งยืน และบริษัทก็มีความเชื่อว่าน้ำมีความสำคัญในชีวิตประจำวันของคนมากกว่าไฟฟ้าเสียอีก”นางนุชนารถ กล่าว

 


ด้านสาวณัฐนันท์ ประสงค์ชัยกุล ผู้จัดการทั่วไปบริษัท บางกอกเดค-คอน จำกัด (มหาชน) หรือ BKD เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้าอัตราการทำกำไร(มาร์จิ้น) ปี2562 เติบโตดีกว่าปีก่อน โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(Backlog)ที่รอรับรู้รายได้ประมาณ 2 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้50% ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปีถัดไปอย่างต่อเนื่อง

 

 

ส่วนแผนการประมูลงานใหม่ ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานตกแต่งภายในโรงเรียนนานาชาติ มูลค่างานประมาณ 200 ล้านบาท โดยคาดว่ามีโอกาสสูงที่จะได้รับงานดังกล่าว ทั้งนี้บริษัทฯคาดว่าจะทราบผลประมูลงานประมาณสัปดาห์นี้-สัปดาห์หน้านอกจากนี้บริษัทฯจะเข้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นงานตกแต่งโรงแรมที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญ

 

 

สำหรับการเข้าลงทุนโครงการผลิตและจำหน่ายน้ำประปาส่งให้พื้นที่บางส่วนของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา คาดว่าจะสนับสนุนรายได้ให้บริษัทฯในปีนี้ 40 ล้านบาท โดยคิดเป็นสัดส่วนรายได้ประมาณ 5% ขณะที่หากโครงการผลิตและจำหน่ายน้ำประปาสามารถผลิตเชิงพาณิชย์ครบทั้ง 4 เฟสคาดว่าโครงการน้ำประปาฯ จะสร้างรายได้ให้บริษัทฯ อยู่ที่ประมาณ 200 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า (2566)

 

 

BKD

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

รายงานพิเศษ : ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

ดัชนีฯแกว่งตัว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ ตลาดหุ้นไทย ดัชนีตลาด ยังคงแกว่งตัวไปมา ซ้าย ขวา บนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อตลาดหุ้น....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้