Today’s NEWS FEED

News Feed

สับสน By : เจ๊มดแดง

1,843

วันที่ 12 ธันวาคม 2561 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง   ไต่ไปบนกิ่งมะม่วง  นอกจากจะเจอสภาพอากาศที่แปรปวน เดี่ยวร้อน เดี่ยวหนาว ยังต้องมาเจอกับความผันผวนของตลาดหุ้นไทย  จากกระแสความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ-จีน  ที่ยังเฝ้ารอการพิจารณาประกันตัว CFO   ของ HUAWEI จากศาลแคนาดา  ขณะที่ประเด็น Brexit  เกิดความสับสน หลังนายกรัฐมนตรีเมย์ของ สหราชอาณาจักรตัดสินใจเลื่อนลงมติข้อตกลงการออกจากสหภาพยุโรปในรัฐสภา  ก็ต้องรอต้องตามกันต่อไปคร้า....  

        วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,633.62 จุด ลดลง 16.37 จุด หรือ 0.99 % มูลค่าการซื้อขาย 42,897.10   ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 403.15 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  470.85 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,435.37 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 2,309.38  ล้านบาท

        หุ้น NPPG  บวกสวนทาง SET  ขานรับผู้บริหาร"เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์"   เปิดแผน  “NPPG Business Outlook 2019”  ตั้งเป้าปี62  พลิกกลับมามีกำไรสุทธิ จะมุ่งเน้นการลดค่าใช้จ่ายในทุกภาคส่วน - ปิดสาขาร้านอาหารที่ไม่ทำกำไร รวมถึงการขายธุรกิจที่ไม่ทำกำไรออกไป   พร้อม ตั้งเป้ารายได้ปีหน้าจะเติบโต 10-15% หรือแตะ 1,450 ล้านบาท จากสิ้นปีนี้คาดทำได้กว่า 1,200 ล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตของธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ - ธุรกิจอาหารแช่แข็ง -ธุรกิจบริการอาหารจานด่วน (QSR)

        PR9   ส่องแสงสีเขียว หลังติดโผเข้าทำเนียบ หลักทรัพย์เข้าใหม่ในดัชนี FTSE SET Shariah Index มีผลวันที่ 24 ธันวาคม 2561เป็นต้นไป   ฟากกูรูเทคนิคบล.กสิกร  ชี้กราฟ    PR9 ระดับชั่วโมง ราคาถอยตัวลงมาสร้างฐานโค้งบริเวณ 11.5 ก่อนเริ่มยกตัวข้ามผ่านยอดสูงระยะสั้น พร้อมด้วย vol ที่เริ่มขยับ ด้านสัญญาณของ MACD ยกตัวขึ้นเหนือ Signal line ในแดนบวก มีสิทธิที่ราคาจะยกตัวขึ้นต่อ แนะซื้อเก็งกำไร โดยมีเป้าหมายการทำกำไรที่บริเวณ 12.6 และ 13.3 ขณะที่ใช้การถอยตัวหลุด 11.5 เป็น stop loss

        "จักษ์กริช พิบูลย์ไพโรจน์"   กรรมการผู้จัดการใหญ่   EGCO    จรดปากกาลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 49 ในโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมพาจู อีเอส ในเกาหลีใต้ขนาดกำลังการผลิต 1,823 เมกะวัตต์ กับ นายเจ เจ ยูประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสเค อีแอนด์เอสจำกัด ทั้งนี้ พาจู อีเอส เป็นบริษัทลูกของบริษัท เอสเค อีแอนด์เอส จำกัดซึ่งเป็นบริษัทเอกชนที่ดำเนินธุรกิจพลังงานรายแรกที่นำเข้าแอลเอ็นจีโดยตรงจากต่างประเทศสู่เกาหลี สำหรับโรงไฟฟ้าพาจู อีเอสเริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2560 และจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่Korea Electric Power Corporation ซึ่งเป็นผู้รับซื้อไฟฟ้ารายเดียวในเกาหลีใต้โดยซื้อขายผ่านตลาดกลางซื้อขายไฟฟ้าของประเทศเกาหลีใต้ (Korea PowerExchange)

        “ปรียนาถ สุนทรวาทะ “แม่ทัพใหญ่แห่ง BGRIM  บอกสายข่าวเจ๊มดแดง มาว่าจัดทัพเตรียมความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลในโครงการโรงไฟฟ้าแบบประเภทผู้ผลิตไฟฟ้าจากเอกชนรายใหญ่ (IPP) จากแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ (Power Development Plan :PDP) ฉบับใหม่   ระบุบริษัทมีความสามารถในการก่อสร้างโรงไฟฟ้า IPP ที่มีความเชี่ยวชาญ อยู่แล้ว ทำให้ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใดแม้ก่อนหน้าบริษัทเคยทำโครงการIPP มาก่อน มีแต่การทำโครงการ SPP

        STI หุ้นไอพีโอน้องใหม่ กระแสตอบรับท่วมท้น ปิดจองเกลี้ยง 68 ล้านหุ้น เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 19 ธันวาคมนี้ ด้วยนักลงทุนมั่นใจพื้นฐานธุรกิจแกร่ง และโอกาสการเติบโตในอนาคต ได้รับความเชื่อมั่นในฐานะผู้นำธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้างอย่างครบวงจร เตรียมนำเงินที่ได้ไปลงทุนพัฒนาบุคลากรและระบบ รวมทั้ง ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ด้านผู้บริหาร อวด story โตต่อเนื่อง จากการตุน Backlog แล้วที่ 770.09 ลบ. ทยอยรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ ไปจนถึง 3 ปีข้างหน้า ย้ำผลงานปี 61 ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน  

        7UP จัดโครงสร้างบริษัทฯ ควัก 25 ลบ. เข้าลงทุนใน Informatix Plus (IFP) รุกไอซีทีเต็มสูบ สร้าง Synergy ฐานลูกค้าด้านสื่อสารโทรคมนาคมครอบคลุมทั้งภาครัฐ-เอกชน เสริมฐานรายได้ให้แน่น พร้อมกันนี้ ตัดขายหุ้นทั้งหมดที่ถือใน“มิตรประสงค์”ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานชีวภาพ กำลังการผลิต 4.0 MW รับทรัพย์ 102 ลบ. เตรียมนำไปลงทุนในกิจการอื่นเพื่อต่อยอดรายได้ สร้างผลตอบแทนคืนผู้ถือหุ้นระยะยาว

        LIT ลงนามสัญญาเช่าซื้อ (Hire Purchase) ในโครงการ บริการระบบเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (ATM) รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 108,037,900.00 บาท ในวันที่ 1 ธันวาคม 2561 เป็นระยะเวลา 1.5 ปี
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

HotNews: MTC กำไร Q1/67 โต 29.8% ดีกว่าโบรกฯคาด ทั้งปีคาดพุ่ง 22%

MTC ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่ไมโครไฟแนนซ์มาตรฐานระดับโลก เน้นจุดแข็งความยั่งยืน.....

ชมงบ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ช่วงนี้ คงต้องรอชมนก ชมไม้ เอ้ย รอชม ผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ของบริษัทจดทะเบียน เริ่มทยอย...

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้