Today’s NEWS FEED

News Feed

ลดความเหลื่อมล้ำ By : น้องสีธนญชัย

1,637

 

วันที่ 11 ธันวาคม 2561 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง เต่ เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สวัสดีพ่อแม่พี่น้องทั้งหลาย มาพบกันกับกระผม น้องสีธนญชัย นะขอรับ

        ต้อนรับพ่อแม่พี่น้อง กลับสู่วันทำงานขอรับ ได้หยุดยาวตั้งหลายวัน จะลืมน้องสีกันไปหรือยังนะ สัปดาห์ที่แล้วก็มีแค่ 4 วัน แต่ตลาดบ้านเราก็ดูเหมือนไม่ได้ตอบสนองกับอะไรเท่าไหร่ ยังคงแกว่งไซด์เวย์ ถ้าเที่ยวผับก็ถือว่าขยับเบาๆ ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ผันผวนนะขอรับ จากการที่ปัจจัยในต่างประเทศถือเป็นตัวกดดัน สงครามการค้าที่ดูเหมือนจะดี แต่ก็นะ ยังไร้ความแน่นอนอยู่ดี ส่วนปัจจัยใจภายใน กรอบการเลือกตั้งอะไรก็ดูชัดเจน แต่ก็ไม่ช่วยอะไรสักเท่าไหร่ นี่ก็ไม่รู้ว่าจากการโดนปิดกั้นรับข่าวสารบางอย่างของไทยในยุคนี้ ทำให้เราไม่รู้ว่าต่างชาติวิจารณ์การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นของเราครั้งนี้ยังไงบ้างนะขอรับ แต่ยังไงก็แล้วแต่สัปดาห์นี้ก็คงต้องมาติดตามกันต่อนะขอรับ

        ไม่กี่วันที่ผ่านมา บอกเลยว่าฮือฮา และพูดกันให้แซดในทุกหย่อมหญ้า และน้องสีเองก็คันปากอยากเมาท์มาทั้งสัปดาห์ ที่บอกเลยว่าหนีไม่พ้นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้ของขวัญคนจนไปจ่ายปีใหม่ 500 บาท ในมุมของผู้เสียภาษีอย่างเราๆคงจะไม่มีใครเห็นด้วยสักเท่าไหร่ ในโซเชียลก็วิจารณ์กันในแง่ลบต่างๆมากมาย ทั้งให้ไปก็ไม่มีประโยชน์อะไร เหมือนยื่นปลาให้เค้า แทนที่จะยื่นเบ็ดให้เค้ารู้จักหาปลาบ้าง มีกระแสว่าบางคนที่ได้ไปไม่จนจริงบ้าง เอาเงินไปดื่มเหล้าบ้าง ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายบ้าง ที่สำคัญคือ คิดกันไปถึงขนาดว่าลุงตู่ ทำเพื่อหาเสียงให้พรรคนั่งร้านของ คสช. บ้าง ถึงขนาดเอาเงินภาษีไปตีเนียนซื้อเสียงชาวบ้าน ก่อนเลือกตั้ง ล้ำมาก สมัยก่อนจะซื้อเสียงต้องแอบให้เงินกันในที่มืด แต่สมัยนี้ให้โจ่งแจ้ง แถมเป็นข่าวป่าวประกาศบ้าง ที่กล่าวมาทั้งหมด มันก็จริงนะขอรับ 55555 คือต้องเห็นใจเค้านะครับ พอมาเป็นผู้นำ มันหลายอย่างอะนะขอรับ งานนี้ลุงเค้าอาจจะทำเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ โดยเอาเงินคนรวยมาให้คนจน ทำตัวเหมือนโจรป่าสมัยก่อน ที่ปล้นคนรวยเอาเงินมาแจกคนจน เรียกศรัทธาละมั้งขอรับ  แต่งานนี้ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะขอรับ เพราะการจับจ่ายใช้สอย กระตุ้นกำลังซื้อของรัฐฯ ก็ส่งผลดีต่อหั้นกลุ่มค้าปลีก โดยเฉพาะ BJC ,  CPALL เลยนะขอรับ ก็ไม่ได้เลวร้ายไปซะทุกอย่าง  เอาเป็นว่าเรื่องนี้บ่นมาจนเหนื่อยแล้ว เรามาคุยเรื่องอื่นกันบ้างดีกว่าขอรับ

        ช่วงนี้จะบอกว่าธุรกิจทีวีเริ่มเข้าสู่จุดอิ่มตัวแล้วก็ว่าได้ หลายๆช่องเกิดวิกฤตและได้ปิดตัวลงไป บ้างก็ปลดพนักงานออกหลายอัตรา คนทีวีหลายคนเริ่มกุมขมับว่าจะทำยังไงต่อไป แต่กระนั้นก็ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับ TVD ที่ฝ่าคลื่นเสียงกระแสเหล่านี้นะขอรับ ที่ผ่านมาพี่เขาก็ได้ไปซื้อหุ้น "สปริงนิวส์" มา น้องสีกับพี่ๆนักข่าวก็ได้ไปถามไถ่คุณพี่ทรงพลทันที พี่เขาก็บอกนะขอรับว่าตอนนี้ทางสปริงนิวส์ก็กำลังเคลียปัญหาภายในของตัวเองอยู่ แต่มั่นใจว่าปีหน้าสปริงนิวส์จะทำรายได้ให้กับบริษัทได้เดือนละ 30 ล้านบาทแหนะ ธุรกิจอื่นก็ไปได้สวยพี่แกเลยบอกแบบไม่กั๊ก ว่าปีหน้ารายได้ต้องแตะ 4,600-4,700 ล้านบาทแน่นอนขอรับกระผม ว่าแต่ยังไงน้องสีก็เป็นกำลังใจให้นะขอรับ แว่วมาว่า ไม่เหลือคนทำข่าวให้ชูโรงเลยนิขอรับ แบบนี้รายการโฮมช็อปปิ้ง คงต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคมากขึ้น ที่ไม่ชอบว่าหันไปทางไหนก็มีแต่โฮมช็อปปิ้งนะขอรับ

        ทีนี้เรามาดูกันที่บริษัทดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง TPCH กันบ้างนะขอรับ ที่พี่เขาก็บอกว่าผลงานจะเติบโตนิวไฮตั้งแต่ปีนี้ต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า ก็เพราะว่าปีนี้พี่เค้าได้COD โรงไฟฟ้าครบ6 แห่ง มีกำลังการผลิตรวมถึง 60 MW ไปแล้ว ปีหน้าพี่เขาก็เตรียม COD เพิ่มอีก 40 MW ก็จะทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 100 MW แถมต้นปีหน้าพี่เขายังเล็งที่จะเข้าประมูลงานใหม่ๆเพิ่มอีก น้องสีก็ได้ยินแว่วๆมาว่าเป็นงานโรงไฟฟ้าขยะของ กทม. ผลงานดี ขยันหางานใหม่แบบนี้ต้องชื่นชมนะขอรับกระผม

        ก่อนจากกันไปวันนี้ เรามาปิดท้ายกันที่ TRC ที่ไม่ยอมน้อยหน้า ตั้งเป้ารายได้ปีหน้าแตะ3,500-3,800 ล้านบาท แถมมีตุนงานในมือมูลค่ามหาศาล ถึงแม้ปีนี้พี่เขาจะหั่นเป้าแล้วหั่นเป้าอีกก็ตาม แต่ยังไงรายได้ก็ยังคงใกล้เคียงกับปีที่แล้วนะขอรับ เห้ออถึงไม่ถึงเป้าแต่เสมอตัวก็ยังดี 555+ ยังไม่พอนะขอรับ พี่เขายังอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานที่เข้าไปบิดมาแล้วอีกรวมกว่า 10,000ล้านบาท เดี๋ยวจะทยอยประกาศตั้งแต่สิ้นปีนี้ไปเรื่อยๆ ยังไงน้อวสีก็ขอเป็นกำลังใจให้ หวังว่าปีหน้าจะไม่เห็นหั่นเป้าอีกนะขอรับกระผมมม อิอิ
                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

ไม่ไกล By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง สอดส่อง SET วันศุกร์ ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่สัญญาณขายของนักลงทุน...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้