Today’s NEWS FEED

News Feed

ทรุด By : แม่มดน้อย

2,145

วันที่ 11 ธันวาคม 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย  ออกโบยบินไปตามใจปรารถนา มองดูความเคลื่อนไหว  SET Index หลังผ่านพ้นวันหยุดยาว  3   วัน  เปิดมาวันอังคารตลาดหุ้นไทยเข่าอ่อน มีแาการทรุดตัวลงตลาดตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย  หลักใหญ่ใจความแม่มดน้อยคิดว่า  หุ้นไทยยังขาดปัจจัยบวกค่ะ  ขณะที่ความกังวลสงครามการค้าที่ดูตึงเครียดขึ้นอีกครั้ง หลังแคนนาดายังไม่ปล่อยตัว CFO หัวเหว่ย ส่วนอังกฤษเลื่อนโหวต Brexit อย่างไม่มีกำหนด  มองดูแล้วหลายๆ เรื่อง ยังต้องบอกว่าหมากเกมนี้ ยังไม่รู้จะลงเอยอย่างใด.......

        เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,635.06 จุด ลดลง 14.93 จุด หรือ 0.90%  มูลค่าการซื้อขาย 21,585.48 ล้านบาท

        IVL ส่ง บริษัท PHP Fibers  บริษัทย่อยทางอ้อม ลงนามเข้าทำสัญญาซื้อและโอนหุ้น กับ นาย Wilfried Trumpp และ นาง Venere Polito  เพื่อเข้าซื้อกิจการในอัตราร้อยละ 100 ของบริษัท UTT Beteiligungsgesellschaft mbH (UTT) ประเทศเยอรมนี   ระบุ UTT เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำด้านเส้นใยถุงลมนิรภัยและสิ่งทอเทคนิคชนิดพิเศษต่าง ๆ โดยมีโรงงาน 2 แห่งตั้งอยู่ในประเทศเยอรมนี และประเทศเม็กซิโก ซึ่งมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 12,000 ตันต่อปี  คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 1/62

        GPI รุกเซ็นสัญญา MOU กับ Automotive Association of Myanmar หรือสมาคมด้านยานยนต์แห่งประเทศเมียนมาร์ ประกาศความพร้อมการจัดงาน Yangon International Motor Show เป็นครั้งแรกในประเทศเมียนมาร์ ตั้งแต่วันที่ 23 – 27 มกราคมปีหน้า หวังแจ้งเกิดเป็นงานมหกรรมแสดงสินค้าด้านยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมียนมาร์ ช่วยสนับสนุนการเติบโตของภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์  พร้อมมองโอกาสขยายการจัดงานในประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มเติม

        7UP จัดโครงสร้างบริษัทฯ ควัก 25 ลบ. เข้าลงทุนใน Informatix Plus (IFP) รุกไอซีทีเต็มสูบ สร้าง Synergy ฐานลูกค้าด้านสื่อสารโทรคมนาคมครอบคลุมทั้งภาครัฐ-เอกชน เสริมฐานรายได้ให้แน่น พร้อมกันนี้ ตัดขายหุ้นทั้งหมดที่ถือใน“มิตรประสงค์”ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานชีวภาพ กำลังการผลิต 4.0 MW รับทรัพย์ 102 ลบ. เตรียมนำไปลงทุนในกิจการอื่นเพื่อต่อยอดรายได้ สร้างผลตอบแทนคืนผู้ถือหุ้นระยะยาว

        เฮียธานินทร์  ตันประวัติ  บิ๊กบอส  ARROW  ประกาศเดินเครื่องขยายกำลังการผลิตท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินเพิ่มเป็น 3 เท่าจากปัจจุบัน รวมทั้งได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ท่อลม PID ในระบบปรับอากาศ” รองรับงานอาคารสำนักงาน โรงงานอุตสาหกรรม ฯลฯ หวังเพิ่มยอดขายทั้งปีโตตามเป้า  ส่งสัญญาณธุรกิจโค้งสุดท้ายปีนี้ยังเป็นบวก รับอานิสงส์คำสั่งซื้อพุ่ง

        ส่วนเสี่ยสดาวุธ เตชะอุบล  แม่ทัพ “PDI” คนใหม่ ประกาศดันองค์กรสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ปรับโครงสร้างธุรกิจ เล็งจำหน่ายสินทรัพย์ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วจากธุรกิจสังกะสี รวมถึงที่ดินในจังหวัดระยอง เผยสถานะการเงินแข็งแกร่งมีกระแสเงินสดเพร้อมลงทุนไม่น้อยกว่า 2,000 ล้านบาท มั่นใจช่วยยกระดับองค์กร ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายได้

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@EVER ส่งซิกยอดโอนเข้าเร็วกว่าคาด
เรียกว่าแเนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ “บมจ.เอเวอร์แลนด์” หลังประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/61ฟื้นตัวดีขึ้น เนื่องจากโครงการคอนโดมีเนียมย่านสนามบินน้ำ "เดอะโพลิแทน บรีซ " มียอดทยอยเข้ามาต่อเนื่อง ฟากบอส " สวิจักร์ โลจายะ " บอกว่า ตอนนี้เร่งสะสมยอดโอนเต็มเหนี่ยว ล่าสุดโครงการ เดอะโพลิแทน รีฟ มูลค่าโครงการ 6,500  ล้านบาท ไม่ธรรมดา!!  มีลูกค้าเดินเข้า-ออก เยี่ยมชมโครงการตลอดเวลา .... งานนี้ ได้ลุ้นยอดโอนเข้ามาเร็วกว่ากำหนด  แถมยังมีโครงการแนวราบเพิ่มเติมเข้ามาอีก อย่างนี้ รอดูผลประกอบการปี 61 อาจได้เห็นเติบโตแบบเกือบเท่าตัวตามเป้าหมายกันเลยคร้าา

@@@กองทรัสต์ SHREIT ปลื้มกระแสตอบรับนักลงทุนจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มทุน
เป็นจังหวะดีช่วงปลายปีสำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงและมองหาทางเลือกการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดี ต้องยกให้กองทรัสต์ SHREIT ที่อยู่ระหว่างการเปิดขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนอีก 410 ล้านหน่วย ในราคา 9.45 บาทต่อหน่วย ในระหว่างวันที่ 6-13 ธ.ค. เพื่อลงทุนในทรัพย์สินโรงแรมที่มีศักยภาพเพิ่มเติมอีก 2 แห่ง  ได้แก่ สิทธิการเช่าโรงแรม Sofitel Bali Nusa Dua Beach Resort บนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย และกรรมสิทธิ์ในโรงแรม Hilton Garden Inn Kuala Lumpur กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เตรียมขึ้นเป็นกองทรัสต์ประเภทโรงแรมที่มีขนาดสินทรัพย์ใหญ่ที่สุดที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปัจจุบัน พร้อมชูยิลด์ที่เพิ่มขึ้นเป็น 8.5% ในปีแรกภายหลังการเพิ่มทุน แว่วว่าเปิดจองซื้อมาแค่ 2 วัน ได้รับผลการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนสถาบันเดิมที่มีสิทธิจองซื้อในส่วน PPO แถมยังมีเสียงกระซิบมาว่ามีนักลงทุนสถาบันรายใหม่ๆ จากทั้งไทยและต่างชาติที่สนใจจองซื้อกันเข้ามาในส่วน PO แล้วอย่างนี้ที่ว่าการเพิ่มทุนรอบนี้อยากจะจัดสรรให้แก่นักลงทุนรายย่อยให้เพิ่มขึ้นจากเดิมจะเหลือมั้ยหนอ มีเวลาเหลืออีกแค่ 3 วันคงต้องรีบกันหน่อยแล้ว...

@@@TEAMG ลงนามรับจ้างเป็นที่ปรึกษา
บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ ผลงานทยอยออกมาอย่างต่อเนื่องไม่หยุดจริงๆ ล่าสุดแม่ทัพคนเก่ง “ชวลิต จันทรรัตน์” ได้ลงนามเป็นผู้รับจ้างร่วมในสัญญาที่ปรึกษา เพื่อศึกษารูปแบบการบริหารจัดการ แนวทางการพัฒนาและจัดทำร่างเอกสารสำหรับประกอบการจัดจ้างเอกชนเพื่อบริหารจัดการพื้นที่สถานีกลางบางซื่อกับคู่สัญญา คือ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) โดยมีระยะเวลาดำเนินงาน 390 วัน แล้วโครงการนี้ในอนาคต จะเป็นชินจูกุของเมืองไทยเลยนะครับ ผลงานมาขนาดนี้จะไม่ให้นักลงทุนหลงรักได้ไงครับ

@@@ซีลิค SELIC ชง ผถห. 14 ธ.ค. ลุยแผนซื้อกิจการกลุ่ม PMC
บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) SELIC จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2561 หวังเดินหน้าตามแผนเข้าซื้อกิจการ บริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ จำกัด (PMCT) และบริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ พีทีอี ลิมิเตด (PMCS) ซึ่งจดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ ด้านผู้บริหารไฟแรง “เอก สุวัฒนพิมพ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มองว่าเป็นโอกาสที่ดี และ PMC จะเป็นตัวที่เสริมกันและกัน เป็นโอกาสในการเพิ่มรายได้ เพิ่มกำไร และยังเป็นเวทีใหม่ที่จะเข้าไปสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งคาดว่าการทำรายการสิ้นสมบูรณ์ภายในเดือนมกราคม ปี 2562 โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นในวันที่ 14 ธันวาคม 2561 เวลา 14.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 7 โรงแรมทองธารา ริเวอร์วิว กรุงเทพฯ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้