Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : PSTC ปลื้มกระแสจองซื้อหุ้นกู้ 350 ลบ. สุดฮอต "พระนาย" มั่นใจปีนี้รายได้นิวไฮ

3,156

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (2 พฤศจิกายน 2561)

PSTC จ่อขายหุ้นกู้ วงเงิน 350 ลบ. ใน 12-14 พ.ย. นี้ ชี้ ความต้องการซื้อจากนลท. รายใหญ่-สถาบัน ล้น เตรียมก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล จ.แพร่ ปลายปี 62 คาดใช้เวลาสร้าง 18 เดือน จ่อ ปิดดีลพันธมิตร ท่อส่งน้ำมันภาคอีสาน พ.ย. นี้ เตรียมนำ 'บิ๊กแก๊ส' ลงกระดาน SET ต้นปี 63 ปักธงรายได้ปีนี้ นิวไฮ พุ่ง 200% หลังรายได้ 'บิ๊กแก๊ส' ไม่ทำให้ผิดหวัง - จ่อ COD โรงไฟฟ้าเพิ่ม 5.6 MW ธ.ค.นี้ เผยนำ งบ Q3/61 ชงบอร์ด กลาง พ.ย. นี้

 

นายพระนาย กังวาลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC เปิดเผยกับสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ว่า วันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2561 บริษัทฯ เตรียมออกหุ้นกู้ระยะสั้นวงเงิน 350 ล้านบาท อายุ 181 วัน อัตราดอกเบี้ย 5% ซึ่งจะเสนอขายนักลงทุนรายใหญ่ และนักลงทุนสถาบัน โดยขณะนี้นักลงทุนรายใหญ่ และนักลงทุนสถาบัน ให้ความสนใจจองซื้อค่อนข้างมาก ทั้งนี้บริษัทจะนำเงินไปใช้ลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้า ชีวมวล จังหวัดแพร่ คืนเงินกู้ยืมระยะสั้นที่ครบกำหนด และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการเพื่อรองรับการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้บริษัทฯ มีแผนการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวล จังหวัดแพร่ มีกำลังการผลิตติดตั้ง 28-30 เมกกะวัตต์ (MW) และมีสัญญาขายไฟอยู่ที่ 23.4 เมกกะวัตต์ (MW) โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขออนุมัติการทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) คาดว่าจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ปลายปี 2562 และใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 18 เดือน

 

ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Farm) ที่ประเทศเวียดนาม กำลังกรผลิต 50 เมกกะวัตต์ (MW) ซึ่งบริษัทฯถือหุ้น 49% และพันธิมิตรถือหุ้น 51% ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง มูลค่าโครงการประมาณ 1,500 ล้านบาท โดยในส่วนของบริษัทฯคาดว่าจะจ่ายเงินไปลงทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น ประมาณเดือนมิถุนายน 2562 ก่อนที่จะมีการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์( COD)

 

"ความคืบหน้าของโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มที่เวียดนามนั้น ตอนนี้อยู่ระหว่างก่อสร้าง โดยเราถือหุ้น 49% มูลค่าโครงการไม่เกิน 1.5 พันล้านบาท แล้วก็ตอนนี้ยังไม่ได้ใส่เงินลงทุนลงไป เรามีเวลาถึงเดือนมิถุนายนปีหน้า ตอนนี้เลยเอาเงินไปทำอย่างอื่นก่อนทั้งครงการโรงไฟฟ้า ที่แพร่ โรงไฟฟ้าต่างๆ และท่อส่งน้ำมันภาคอีสาน ซึ่งที่เวียดนามเราจะใส่เงินสดของเราไปเพียง 20-25% ของเงินลงทุนที่เราต้องจ่าย ส่วนที่เหลือเราก็จะกู้ยืมจากสถาบนการเงิน " นายพระนาย กล่าว

 

สำหรับธุรกิจจำหน่ายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน vspp และ spp ปัจจุบันบริษัทฯ มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ประมาณ 70 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถก่อสร้างได้ครบภายในช่วงสิ้นปี 2563 หรือต้นปี 2564 โดยขณะนี้มีการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์( COD) ไปแล้ว 30 เมกะวัตต์ และกำลังอยู่ระหว่างทยอยสร้างเพื่อขายไฟฟ้าเข้าระบบอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนธันวาคมนี้ บริษัทเตรียมที่จะ COD โรงไฟฟ้าชีวภาพเพิ่มอีกอีก 5.6 เมกะวัตต์ ส่งผลให้ในปี 2562 บริษัทจะโรงไฟฟ้าที่ COD แล้วกว่า 35.6 เมกกะวัตต์ (MW)

 

ด้านความคืบหน้าโครงการท่อขนส่งน้ำมันภาคตะวันออกเฉียงเหนือระยะทาง 342 กิโลเมตร ซึ่งเป็นการลงทุนของบริษัท ไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (TNP) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด (BGT) ซึ่ง PSTC ถือหุ้นใน BGT สัดส่วน 51% ขณะนี้บริษัทเตรียมที่จะสรุปการเจรจากับพันธมิตรภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ และหลังจากนั้นก็จะมีการนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อขออนุมัติโครงการในระยะต่อไป

 

"ตอนนี้เราเตรียมที่จะปิดดีลกับพันธมิตรที่เราเจรจา ในการลงทุนสร้างท่อส่งน้ำมันภาคอีสาน ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ และหลังจากนั้นเราจะนำไปเข้าที่ประชุมเพื่อขออนุมัติ และไปประชุมกับผู้ถือหุ้น เพื่อขอขอสิทธิ์การลงทุน ส่วนงบลงทุนนั้นว่าจะใช้เงินเท่าไหร่ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการศึกษา คงจะประกาศได้หลังประชุมเสร็จ" นายพระนาย กล่าว

 

PSTC

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้