Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : SONIC ไม่หวั่นภาวะตลาดหุ้นผันผวน มั่นใจเทรดวันแรก ไม่ทำให้ผิดหวัง

3,402

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (18 ตุลาคม 2561)

SONIC ไม่หวั่นภาวะตลาดหุ้นผันผวน  มั่นใจเทรดวันแรก ไม่ทำให้ผิดหวัง  ชูปัจจัยพื้นฐานสุดแกร่ง  ดำเนินธุรกิจด้านการให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร      ด้าน"สันติสุข โฆษิอาภานันท์"   บิ๊กบอส   SONIC   เชื่อเทรดวันแรก ผลตอบรับดีจากนักลงทุน แม้ตลาดหุ้นผันผวน เหตุช่วงโรดโชว์สุดคึกคัก  - ยอดจอง IPO เกลี้ยง

 

ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC เปิดเผยว่า การที่ภาวะตลาดหุ้นผันผวน มั่นใจว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อหุ้น SONIC เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ วันแรกวันพรุ่งนี้(19ตุลาคม) เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานดี ซึ่งบริษัทฯดำเนินธุรกิจด้านการให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรและมีโอกาสเติบโตจากภาคการส่งออกของไทยที่ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับช่วงที่ไปโรดโชว์ข้อมูลหุ้น SONIC ในหลายจังหวัด นักลงทุน ก็ให้ความต้อนรับเป็นอย่างดี

 


"เรามั่นใจมาก สำหรับการเข้าเทรดใน mai ในวันพรุ่งนี้ (19 ตุลาคม 2561) เป็นวันแรก ว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน แม้ว่าตลาดจะผันผวน เราก็ยังมั่นใจ เพราะว่าจากการที่เราไปโรดโชว์มาหลายจังหวัดนักลงทุนให้การตอบรับที่ดี เพราะเข้าใจในการทำธุรกิจ และแนวโน้มการเติบโตของบริษัทฯ อีกทั้งยอดจอง IPO ที่เปิดขายวันที่ 2 ก็หมดเกลี้ยงแล้ว ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าหุ้นของเรา FA ตั้งราคาต่ำ ที่ 1.95 บาท และมีดิสเคาท์เยอะ โดยมี P/E อยู่ที่ 21.67 เท่า ต่ำกว่าอุตสาหกรรมโลจิสติกที่เฉลี่ยอยู่ที่ 32 เท่า และบทวิเคราะห์ยังได้ประเมินราคาพื้นฐานของเราไว้ที่ประมาณ 3 บาทต่อหุ้น" ดร.สันติสุข กล่าว

 


สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จำนวน 292.5 ล้านบาท (ยังไม่หักค่าใช้จ่ายการเสนอขาย) บริษัทฯจะนำไปใช้ซื้อที่ดินและอาคารสาขา จำนวน 60ล้านบาท รวมถึงใช้ในการซื้อรถขนส่ง เพื่อรองรับการขนส่งทางบกที่จะขยายโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) จำนวน 60ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีรถหัวลากประมาณ 70 คัน และหางลากประมาณ 160 คัน และใช้พัฒนาศูนย์รวบรวม และกระจายสินค้า จำนวน 60ล้านบาท ขณะเดียวกันจะใช้พัฒนาระบบเทคโนโลยี จำนวน 20ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัทเพื่อใช้เป็นฐานทุนในการดำเนินธุรกิจ

 

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาผลประกอบการของบริษัทเฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 5% และมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 21-22% และมีอัตรากำไรสุทธิที่ระดับ5% โดยบริษัทฯมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าและให้บริการมากขึ้น จากปัจจุบันบริษัทฯมีฐานลูกค้ารวมทั้งหมดประมาณ 4,000 ราย ขณะที่สัดส่วนรายได้ของบริษัทฯจะมาจากการขนส่งสินค้าทางทะเล 65% การขนส่งสินค้าทางบก 25% ส่วนที่เหลือจะเป็นการส่งสินค้าทางอากาศและอื่นๆ

 

อย่างไรก็ตาม กรณีสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน ไม่ได้ส่งผลกระทบการให้บริการของบริษัทฯ เพราะบริษัทฯมีกลยุทธ์ที่จะช่วยให้สินค้าสามารถดำเนินการผ่านจากจีนไปขายที่สหรัฐได้อย่างถูกวิธี โดยวิธีการนำสินค้ามาพักไว้ที่ประเทศไทย ซึ่งบริษัทฯก็เป็นตัวกลางในการนำส่งสินค้าต่อไป

 

SONIC

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้