Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: จับตา BM จ่อปรับเป้ารายได้ปี61 ทะยานกว่า20%

2,218

 HotNews: จับตา BM จ่อปรับเป้ารายได้ปี61 ทะยานกว่า20%

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(23เมษายน2561)----จับตา BM จ่อปรับเป้ารายได้ปี61 เป็น หลัง ทะยานกว่า20% คว้างานเสาสื่อสารดีแทคเพิ่ม เร่งผลิต 120 ต้นต่อเดือน พร้อมเตรียมยื่นซองประมูลงานรัฐโปรเจ็คใหญ่ ทั้งรถไฟฟ้า รถไฟรางคู่ และสนามบิน คาดดันยอดขายเพิ่ม

นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับงานเสาสื่อสารโทรคมนาคมเพิ่มขึ้นจาก บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC จากเดิมที่มีออเดอร์เข้ามาประมาณ 500 ต้น เพิ่มเป็น 900 ต้น จึงทำให้บริษัทฯ เร่งผลิตให้ทันกับความต้องการของลูกค้า โดยคาดว่าจะมีกำลังการผลิตประมาณ 120 ต้น ต่อเดือน ซึ่งเริ่มทยอยส่งมอบบางส่วนแล้วตั้งแต่ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา และคาดว่าน่าจะมีออเดอร์ใหม่เพิ่มเติมเข้ามาอีก โดยส่วนงานที่เพิ่มขึ้นจะช่วยดันยอดขายของบริษัทอีกด้วย


ทั้งนี้ บริษัทฯ กำลังเตรียมยื่นประมูลในโครงการพื้นฐานของภาครัฐ ซึ่งมีมูลค่าโครงการกว่าพันล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟฟ้า รถไฟฟ้ารางคู่ สนามบิน เป็นต้น โดยเฉพาะในส่วนของรางและท่อร้อยสายไฟ ให้กับงานรถไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น


นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแนวโน้มจะปรับเป้าการเติบโตของบริษัทเป็นเติบโตมากกว่า 20% หลังจากบริษัทฯ ได้รับออเดอร์ในส่วนของเสาสื่อสารโทรคมนาคมจากดีแทคเพิ่มขึ้น จึงทำให้มองว่ารายได้ของบริษัทฯ น่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อีก ประกอบกับออเดอร์ที่เพิ่มมากขึ้นจากทุกธุรกิจ อีกทั้งการยื่นประมูลในโครงการของภาครัฐ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ช่วยผลักดันยอดขายของบริษัทฯ ให้เพิ่มขึ้น ประกอบกับบริษัทฯ ทยอยรับรู้รายได้จากยอดขายที่รอรับรู้ หรือ Backlog อีกประมาณ 300 – 400 ล้านบาท ซึ่งรับรู้ต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีที่แล้วจนถึงต้นปีนี้


อนึ่ง ก่อนหน้านี้ นายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตอยู่ที่ระดับ10-20% จากยอดคำสั่งซื้อสินค้าประเภทราง และท่อร้อยสายไฟที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการต่างๆ รวมถึงคำสั่งผลิตตู้ไฟฟ้า และตู้สื่อสาร นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าคำสั่งผลิตแม่พิมพ์สำหรับโมเดลรถเกี่ยวข้าว และโครงรถตัดอ้อย และคำสั่งผลิตชิ้นส่วนโลหะสำหรับเครื่องจักรกลการเกษตรจะมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นตามความต้องการของภาคเกษตรกรรม และที่สำคัญการเข้ามาถือหุ้นบริษัทฯ ของ NITTO KOGYO CORPORATION หรือ "NITTO" ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า และอุปกรณ์เชิงกลจากประเทศญี่ปุ่น จะช่วยเสริมความแข็งแกร่ง และเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจ รวมถึงเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้เพิ่มเติมได้อีกด้วย


โดยในปีนี้บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั้งการเติบโตของธุรกิจเดิม จากการขยายโรงงานหลังที่ 5 โดยในปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างในพื้นที่ตรงข้ามกับสำนักงานใหญ่ โดยใช้แหล่งเงินทุน จากการระดมทุน IPO ในปี 2559 โดยบริษัทฯ คาดว่าจะดำเนินการสั่งซื้อเครื่องจักร และติดตั้งได้ภายในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ และติดตั้งไลน์พ่นสีใหม่ และจะเริ่มดำเนินการผลิตได้ภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ รวมการพัฒนาเทคโนโลยีในการบริหารงาน และภาคของการผลิตเพื่อยกระดับมาตรฐานของสินค้า และการบริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ส่วนการเติบโตในอีกทางหนึ่งจะมาจากการเข้าร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ และขยายการเติบโตต่อยอดจากธุรกิจหลัก ซึ่งในปัจจุบันอยู่ในระหว่างการมองหาพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง


ในขณะที่ล่าสุด คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เอ็ม อี ซี ที จำกัด หรือ MECT ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า-สื่อสาร ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล และระบบป้องกันอัคคีภัย จำนวน 391,250 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 20 ของจำนวนหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วของMECT ภายหลังการทำรายการ ในราคาซื้อขายหุ้นละ 388.86 บาท มูลค่าที่ตราไว้ 100 บาทต่อหุ้น รวมมูลค่าลงทุน 152.14 ล้านบาท โดย MECT ถือว่าเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งด้านงานระบบ มีวิศวกร และทีมงานที่มีประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ ในการให้คำปรึกษา ให้บริการแก่ลูกค้า ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันตามกลุ่มอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้งานระบบไฟฟ้า-สื่อสาร ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล และระบบป้องกันอัคคีภัย เป็นระบบที่สำคัญสำหรับทุกภาคอุตสาหกรรม ทุกธุรกิจที่ตั้งใหม่ต้องมีการวางระบบดังกล่าว ทำให้ธุรกิจของ MECT มีความยั่งยืน ต่อเนื่อง โดยหลังจากการเข้าซื้อหุ้นของ MECT บริษัทฯ จะได้รับประโยชน์จากเครือข่ายฐานลูกค้าของ MECT ซึ่งเป็นกลุ่มผู้รับเหมาที่มีความต้องการใช้สินค้าที่บริษัทฯ ผลิต และจำหน่าย เช่น ราง และท่อร้อยสายไฟฟ้า ตู้โลหะ เป็นต้น และยังเป็นการขยายธุรกิจไปยังประเภทธุรกิจใกล้เคียง เพื่อเพิ่มรายได้ของบริษัทฯ รวมถึงการได้รับผลตอบแทนในรูปเงินปันผลจากกำไรสุทธิของ MECT อีกด้วย
ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำปี 2560 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2560 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 44.30 ล้านบาท


----จบ---

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้