Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.โกลเบล็ก : Morning Call

103


วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ดัชนีปรับตัวขึ้นในช่วงแรก แต่มีแรงขายออกมาในภาคบ่ายทำให้ดัชนีปรับตัวลงในแดนลบ ดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ +,- ราว 6 จุด มีแรงขายมากในหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ มีแรงซื้อในหุ้นกลุ่มประกันน าโดย BLA หลังรายงานงบดีกว่าตลาดคาดมาก และ TLI ส่งผลให้ดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ 1,369.29 จุด-4.04 จุด -0.29% มูลค่าการซื้อขาย 39,858 ลบ. Program Trading -63.56 ลบ. ต่างชาติ -1,280.28 ลบ.TFEX -5,157 สัญญา ตราสารหนี้-1,930.57 ลบ.


ปัจจัยบวก
+ ดัชนีดาวโจนส์ปิดเพิ่มขึ้น 331.37 จุด หรือ +0.85% ทำสถิติปิดในแดนบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 7 หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานสูงกว่าคาด ซึ่งทำให้ตลาดมีความหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้
+ สัญญาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 27 เซนต์ หรือ +0.3% ปิดที่ 79.26ดอลลาร์/บาร์เรล หลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบลดลงมากกว่าคาดและจีนนำเข้าน้ำ มันดิบเพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของอุปสงค์น้ำมันในสหรัฐและจีนซึ่งเป็น 2 ประเทศที่ใช้น้ำมันดิบสูงสุดของโลก
+ FED สาขาแอตแลนตา เปิดเผยว่า แบบจำลองคาดการณ์ GDPNowล่าสุดแสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัว 4.2% ใน 2Q67
+ สหรัฐเปิดเผยว่าตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้น22,000 ราย สู่ระดับ 231,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 8 เดือน หรือนับตั้งแต่เดือนส.ค. 2566 และสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 215,000 ราย นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า การชะลอตัวของตลาดแรงงานอาจจะทำให้FED ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 2 ครั้งในปีนี้
+ สำนักข่าวอัลกอฮีรานิวส์ ของอียิปต์ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่าการเจรจาระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสที่อียิปต์ เพื่อบรรลุข้อตกลงหยุดยิงในฉนวนกาซาได้ปรากฏให้เห็น "ความคืบหน้าอย่างมาก" แต่ยังคงมีบางประเด็นที่ยังหาทางตกลงกันไม่ได


ปัจจัยลบ
- เรือรบสหรัฐแล่นผ่านช่องแคบไต้หวัน ในช่วงเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ก่อนที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของไต้หวันจะเข้ารับตำแหน่ง ซึ่งส่งผลให้รัฐบาลจีนประณามการกระทำดังกล่าว
- การประชุม ครม.สัปดาห์หน้า กระทรวงการคลังจะเสนอร่างประกาศกระทรวงการคลังเรื่องการแก้ไขกฎหมายการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม (แวต) 7% สำหรับสินค้าที่สั่งซื้อออนไลน์นำเข้าจากต่างประเทศที่มีมูลค่าต่ ากว่า 1,500 บาท เพื่อพิจารณาอนุมัติ


แนวโน้มตลาดวันนี้
คาดดัชนีในวันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นตามทิศทางตลาดต่างประเทศ โดยมีแรงหนุนจากตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ นักลงทุนยังติดตามผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่จะสิ้นสุดในสัปดาห์หน้าอย่างใกล้ชิด มองกรอบดัชนีในวันนี้ที่ 1,365-1,375 จุด

กลยุทธ์การลงทุน
• หุ้นได้ประโยชน์จากอากาศร้อนจัด : TACC SAPPE ICHI PLUS COCOCO MALEE TIPCO
• หุ้นเด่น IAA : AOT CK CPALL MINT
• Digital Wallet : CPALL BJC CRC DOHOME GLOBAL HMPRO
• สินค้าส่งออกเดือน มี.ค.ที่ยังเติบโต : STA NER TRUBB TEGH XO ITC AAI
• ไมโครซอฟท์ ลงทุนดาต้าเซ็นเตอร์: INSET SYMC INET ITEL TKC

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไม่แตกต่าง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หุ้นไทย เช้านี้ แกว่งตัว บ่ายวันนี้ ก็เช่นกัน แม้GDP ไตรมาส 1/67 ของไทยที่ออกมาวันนี้ 1.5% ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้