Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

99

 

"ยังให้โอกาสลดดอกเบี้ย US ปีนี้"
คาด SET วันนี้ “ฟื้นตัว” ในกรอบ 1360-1380 จุด จากดัชนีภาคแรงงาน US ที่อ่อนกว่าคาด และผลการประมูลพันธบัตร US ที่มีความต้องการสูง คาดเป็นแรงหนุนบวกต่อตลาดสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น โดยกลยุทธ์การลงทุนยังแนะทยอยสะสมหุ้นคาดกำไรเด่น โดยวันนี้แนะนำ “CPALL”

เมื่อคืนที่ผ่านมาสหรัฐฯรายงานตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ปรับเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 2.31 แสนราย ทำจุดสูงสุดในรอบ 9 เดือน มากกว่าสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 2.09 แสนราย และสูงกว่าที่ตลาดคาดที่ 2.12 แสนราย ช่วยหนุนโอกาสในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ ปีนี้มากยิ่งขึ้น โดยจากเครื่องมือ FedWatch Tool ล่าสุดให้โอกาสการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือน ก.ย. นี้ เพิ่มสู่ระดับ 53.5%

นอกจากนี้ทางด้านตลาดพันธบัตรสหรัฐฯวานนี้ก็มีการประมูลพันธบัตรอายุ 30 ปี มูลค่าราว 25 Bn.USD พบว่ามีความต้องการที่สูง สะท้อนจาก Bid to cover ratio อยู่ที่ระดับ 2.41 เท่า ขึ้นจาก 2.37 เท่าในการประมูลเดือน เมษายน ส่งผลให้ US Bond Yield คืนที่ผ่านมายังคงชะลอตัวลงต่อเนื่อง
จากทั้งตัวเลขภาคแรงงาน และการประมูลพันธบัตรของ US ช่วยกระตุ้นแรงเก็งกำไรในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงมากยิ่งขึ้น โดยหนุน Dow Jones วานนี้ปิดบวก +0.85% และคาดจะส่งผลเชิงบวกต่อตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้เช่นกัน

ส่วนด้านตลาดหุ้นไทยคาดยังอยู่ในระดับที่น่าสะสม สอดคล้องกับการรายงานผลประกอบบริษัทจดทะเบียนที่ทยอยออกมาอยู่ในเกณฑ์ดี และความคาดหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงถัดไปของภาครัฐฯ อาจเป็นปัจจัยหนุนที่สำคัญ


Daily Pick : CPALL
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ (72 บาท)
คาดแนวโน้ม 1Q24 ยังมีทิศทางที่เติบโตต่อเนื่อง แรงขับเคลื่อนจากพัฒนาการที่ดีขึ้นของการบริโภค จะหนุนให้ SSSG ในช่วง 1Q24 เติบโตได้ดีทั้งร้าน 7-eleven, makro และ lotus
ขณะที่ Valuation อยู่ในระดับที่ไม่แพง และยังมีความคาดหวังเชิงบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐฯ เช่น โครงการ Digital Wallets ที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มเติมในช่วงปลายปี

Pic of the day
ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน US ทำจุดสูงสุดรอบ 9 เดือน

Eyes on
10 พ.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นของ US
14 พ.ค. ดัชนี US PPI
15 พ.ค. ดัชนี US CPI


วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน #44799
Wijit.A@liberator.co.thฟ

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไม่แตกต่าง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หุ้นไทย เช้านี้ แกว่งตัว บ่ายวันนี้ ก็เช่นกัน แม้GDP ไตรมาส 1/67 ของไทยที่ออกมาวันนี้ 1.5% ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้