Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.เมย์แบงก์ : QUICK COMMENT

107


คาดการณ์เบื้องต้น SETESG Index รอบ 2H67
เข้า : BJC
ออก: BPP TPIPL PSH TFG M-CHAI ASW SMPC BGC

 

ข่าวการนำ LTF กลับมาพิจารณาใช้อีกครั้ง เพื่อกระตุ้นตลาดหุ้นไทย ยังมีความไม่แน่นอนในแง่ความเป็นไปได้และเงื่อนไข อาทิเช่น ระยะเวลาการถือครอง รวมถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อกองทุนรวมเพื่อลดหย่อนภาษีเดิมที่มีอยู่ในปัจจุบัน (SSF, TESG) ซึ่งมีโอกาสถูกปรับเปลี่ยน หรือ ยกเลิก
อย่างไรก็ตามประเมินว่า กองทุน TESG ที่เพิ่งเริ่มต้นในปี 2566 ที่ผ่านมาเป็นปีแรก น่าจะยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นกองทุนที่มุ่งส่งเสริมและยกระดับด้านความยั่งยืนของไทยให้สามารถเทียบเคียงนานาชาติ จึงมีความเป็นไปได้อีกด้วยว่ามีโอกาสที่จะถูกปรับเงื่อนไขในทางที่ดีขึ้น (เช่น ลดระยะเวลาการถือครองลงจากปัจจุบัน 8 ปี เต็ม เป็นต้น)


ดังนั้น ในรอบการประกาศหุ้นที่จะเข้าคำนวณใน SETESG Index รอบ 2H67 (ก.ค. – ธ.ค.) ซึ่งคาดว่าจะประกาศรายชื่อหุ้นในกลางเดือน มิ.ย. จึงเป็นโอกาสในการเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าจะเข้าคำนวณรอบใหม่ ได้แก่ BJC และต้องระมัดระวังหุ้นที่คาดว่าจะหลุดจากการคำนวณ โดยเฉพาะหุ้นคาดว่าเป็นหุ้นที่ถือครองลงทุนของกองทุน (มี Market Cap. สูง และ ESG Rating ระดับ AA ขึ้นไป)

นักกลยุทธ์
ธีรเศรษฐ์ พรหมพงษ์

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไม่แตกต่าง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หุ้นไทย เช้านี้ แกว่งตัว บ่ายวันนี้ ก็เช่นกัน แม้GDP ไตรมาส 1/67 ของไทยที่ออกมาวันนี้ 1.5% ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้