Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

114

 

 

* SET Index ปิดที่ระดับ 1376.37จุด +6.45 จุด (+0.49%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย4.2 หมื่นลบ. ดัชนีปรับตัวขึ้นแรงในการซื้อขายระหว่างวันก่อนจะมีแรงขายทำกำไรในช่วงท้ายตลาดพร้อมกับมีมูลค่าการซื้อขายเพิ่มขึ้น Fund Flow ไหลกลับเข้าสู่ตลาดหุ้นไทยอีกครั้งหลังรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาต่ำกว่าคาดทำให้นักลงทุนมองเป็นโอกาสที่ FED จะปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้มากขึ้นหนุนหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ยังมีแรงซื้อในหุ้นกลุ่มสื่อสารหลัง TRUEประกาศผลการดำเนินงานดีกว่าที่ตลาดคาดและมีการส่งสัญญาณการเติบโตของรายได้และอัตรากำไรหลังควบรวมกิจการ อย่างไรก็ตามมีความกังวลความรุนแรงในตะวันออกกลางมากขึ้นหลังการเจรจาหยุดยิงเป็นผล โดยในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาอิสราเอลมีการโจมตีเมืองราฟาห์ สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนีวานนี้ ได้แก่ DELTA TRUEADVANC BDMS และ PTTEP


* นักลงทุนต่างชาติและบัญชีบล.พลิกกลับมาเป็นผู้ซื้อสุทธิตามนักลงทุนสถาบัน สวนทางกับนักลงทุนรายย่อยที่ยังคงเป็นผู้ขายสุทธิตามเดิม


* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve เปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET INFLOW 995 ลบ.


* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้พลิกกลับมาอ่อนค่า โดยปิดที่ 36.84บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 36.67 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ


* คาด SET Index วันนี้ผันผวนกรอบแคบ หลังไร้ปัจจัยบวกใหม่ชัดเจนมาขับเคลื่อนขณะที่ยังมีปัจจัยเสี่ยงมหภาครอติดตาม จากการรายงานดัชนี PPI-CPI สหรัฐฯในสัปดาห์หน้า คาดจะส่งผลให้ US 10 Year bond yield เกิดความผันผวนอีกครั้ง และส่งผลให้ Fund flow มีความเสี่ยงชะลอ ส่วนปัจจัยในประเทศวานนี้ รมว.คลังเตรียมเสนอกองทุน LTF กระตุ้นตลาดทุนอีกครั้ง ขณะที่ประเด็นกนง.ไม่ปรับลดดอกเบี้ยตามที่รัฐบาลเสนอทำให้นักลงทุนมองว่าอาจเกิดการเปลี่ยนผู้ว่าธปท. และทำให้ธปท.ขาดความเป็นอิสระทำให้เกิดความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจประเทศในอนาคต ให้แนวรับดัชนี 1370 -1373จุด แนวต้าน 1380-1384จุด


* กลยุทธ์การลงทุน: สำหรับนักลงทุนระยะสั้นแนะนำเก็งกำไรในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, การเจรจาระหว่างสหรัฐฯอิสราเอล –ฮามาส-ชาติอาหรับ, ศาลปกครองสูงสุดชี้ขาดคดีสายสีส้ม,ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคำร้องยุบพรรคก้าวไกล, ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ อาทิ ดัชนี PPI - CPI, ดัชนีCPI ยุโรป, ประชุม OPEC+, ประชุม BOE


Strategy Daily Pick
AAI กำไรสุทธิ 1Q24 พุ่งแรง +235% YoY และ +46% QoQ
PSL Sentiment บวกจากดัชนี BDI ปรับตัวขึ้นแรง
DRT กำไรสุทธิ 1Q24 +14% YoY และ +63% QoQ
Fundamental Report
-
Ztock Daily
ERW: Support 4.88 – 4.92 Resistance 5.20 – 5.35
SAMART: Support 6.50 – 6.65 Resistance 6.85 – 7.05

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้