Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : ONEE คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 5.20 บาท

108

 


เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์
คาดกำไรสุทธิ Q1 ลดลงจาก low season
แนวโน้มกำไร 1Q24F ลดลงจาก low season, คาดไตรมาสที่เหลือของปีกำไรจะเพิ่มขึ้น

แนวโน้มผลประกอบการ 1Q24F กำไรลดลงต่ำกว่าที่เราคาดจากช่วง low season และค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากการโปรโมท application OneD เราปรับประมาณการลงสะท้อนแนวโน้มผลประกอบการ 1Q24F ที่ต่ำกว่าที่คาดไว้ แต่ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” จากคาดไตรมาส 1 จะเป็นไตรมาสที่ที่มีกำไรต่ำสุด และที่เหลือของปีจะกลับมาเพิ่มขึ้นได้ทุกไตรมาสจากงานอีเว้นท์ งานแสดงคอนเสิร์ต งานบริหารศิลปิน และการขายลิขสิทธิ์คอนเทนท์จะเพิ่มขึ้น และโครงสร้างธุรกิจของ ONEE ที่เป็นกลุ่มสื่อบันเทิงครบวงจร ช่วยกระจายความเสี่ยงการสร้างรายได้ไม่พึ่งพิงเพียงสื่อโฆษณาผ่านทีวีเท่านั้น และเราคาดอัตราการจ่ายเงินปันผลดีกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่ม สถานการณ์เงินแข็งแกร่งมี Net D/E ที่ต่ำ และมีค่าเฉลี่ย ROE ที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่ม

คาดกำไรสุทธิ 1Q24F ลดลง YoY และ QoQ จากช่วง low season และค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น

เราคาด ONEE จะมีกำไรสุทธิ 1Q24F อยู่ที่ 32 ล้านบาท (-39%YoY, -82%QoQ) แนวโน้มต่ำกว่าที่เราคาดไว้เดิมจากค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากการโปรโมท application OneD และไตรมาส 1 เป็นช่วง low season ของการใช้จ่ายสื่อโฆษณาของปี เราคาดรายได้รวมลดลงเล็กน้อย YoY จาก คาดรายได้รายได้ธุรกิจทีวีเพิ่มขึ้นเล็กน้อย +3% YoY สอดคล้องกับภาพรวมอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาทีวีที่เติบโต +2%YoY และรายได้ธุรกิจวิทยุ และงานคอนเสิร์ตอีเว้นท์เพิ่มขึ้น จากจำนวนคอนเสิร์ตใกล้เคียงกัน YoY แต่ราคาขายตั๋วสูงขึ้น หักกลบกับรายได้การขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ลดลงจากราคาขายต่อตอนมีบางช่วงของปีที่แล้วได้ราคา premium และจำนวนเรื่องไตรมาสนี้น้อยกว่าปีที่แล้ว และการรับจ้างผลิตคอนเทนต์ลดลงจากการเน้นทำ original content ของตนเองมากขึ้น สำหรับอัตรากำไรขั้นต้นใกล้เคียงเดิม YoY จากการบริหารควบคุมต้นทุนและมีการรีรันคอนเทนต์ในช่วงอัตราการใช้สื่อโฆษณาต่ำ แต่ค่าใช้จ่ายในการขายเพิ่มขึ้นจากการโปรโมท application OneD Original

ปรับประมาณการลงสะท้อนแนวโน้ม 1Q24F ต่ำกว่าที่คาดไว้ และคาดที่เหลือของปีจะกลับมาเพิ่มขึ้นได้ทุกไตรมาส

แนวโน้มที่เหลือของปี เราคาดจะกลับมาดีขึ้นผ่านจุดต่ำสุดใน 1Q24F โดยใน 2Q24F คาดผลประกอบการดีขึ้น application OneD Original เริ่ม 8 พ.ค.24 และมีงานคอนเสิร์ตและอีเว้นท์รวมถึงรายได้การบริหารศิลปินคาดเพิ่มขึ้น เราปรับประมาณการปี 2024-25F ลงจากคาดเดิม 10% และ 9% ตามลำดับ สะท้อนผลประกอบการ 1Q24F ที่มีแนวโน้มต่ำกว่าที่คาดจากค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น และสะท้อนภาพรวมโครงสร้างรายได้ตามธุรกิจของปี 2024F จากคาดรายได้โฆษณาผ่านทีวีเพิ่มขึ้นปีละ 2% จากการทำคอนเทนต์ใหม่ๆ ขยายสื่อโฆษณาทีวี และการขายคอนเทนต์ไปต่างประเทศรวมถึงการขายลิขสิทธิ์ OTT platform และรายได้การบริหารศิลปินและงานอีเว้นท์ที่จะตามมามีจำนวนเพิ่มขึ้นคาดปีละ 10% สำหรับปีนี้จะมีซีรีย์ 5 เรื่องเด่นได้แก่ บางกอกคณิกา, ทิชา, Love Lesson 010, การรุณยฆาต และแม่หยัว ซึ่งจะทยอยออกอากาศในปีนี้ เราคาดอัตรามาร์จิ้นปี 2024F ใกล้เคียงเดิม และปี 2025F เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากต้นทุนการผลิตคอนเทนต์และงานบริหาร ศิลปินที่เพิ่มขึ้น และคาดค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารเพิ่มขึ้นจากการทำการตลาดโปรโมท application OneD ที่เพิ่มขึ้น

เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายจากการปรับประมาณการอยู่ที่ 5.20 บาท อ้างอิงวิธี DCF (WACC 8%,T-growth 0.5%) ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายที่ PER24F อยู่ที่ 19.6X ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่ม 24X, คาด Dividend Yield 24F อยู่ที่ 4.3% สูงกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มที่ 1.9% บริษัทมีสถานะการเงินแข็งแกร่งมี D/E24F ที่ 0.3X ความเสี่ยง : ภาพรวมเศรษฐกิจส่งผลต่อการใช้จ่ายสื่อโฆษณา

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้