Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

130



Market Round Up
Φ SET Index ปิดที่ระดับ 1364.27 จุด +3.17 จุด (+0.23%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย4.1 หมื่นลบ. ดัชนีแกว่งตัวผันผวนระหว่างวันรับความกังวลสงครามตะวันออกกลางขยายวงกว้างรวมททั้งแนวโน้มการเลื่อนลดดอกเบี้ยของ FED ครั้งแรกออกไป โดยหุ้นBH ปรับตัวขึ้นเด่นหลังรายงานผลการดำเนินงาน 1Q24 เติบโตกว่าคาด ทำให้มีแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลอื่นตามไปด้วย ขณะที่มีแรงขายทำกำไรในหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาในช่วงก่อนหน้า เช่น CPAXT PTTEP เป็นต้น สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนีวานนี้ ได้แก่BH DELTA BDMS CPALL และ ADVANC
Φ นักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนสถาบันพลิกกลับมาเป็นผู้ซื้อสุทธิ ขณะที่นักลงทุนรายย่อยและบัญชีบล.กลับข้างมาเป็นผู้ขายสุทธิ
Φ ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวขึ้นราว 1 – 4 bps. ในตราสารระยะยาวโดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 1,388 ลบ.
Φ ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้พลิกกลับมาแข็งค่าเล็กน้อย โดยปิดที่37.01 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 37.04 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

Market Outlook
Φ คาด SET Index วันนี้ผันผวนแดนลบ จากการรายงานเงินเฟ้อสหรัฐฯใน 1Q24 ซึ่งออกมาสูงกว่าไตรมาสก่อนหน้าประกอบกับการรายงาน GDP 1Q24 ต่ำกว่าคาด หนุนให้ US 10 Year bond yield ปรับตัวขึ้นไปแตะ 4.7%นอกจากนี้ การรายงานดัชนี PCE เดือน มี.ค. ในเย็นวันนี้ตามเวลาไทยถือเป็นประเด็นที่คาดส่งผลให้เกิดแรงขายเพื่อปิดความเสี่ยง เป็น Sentiment ลบต่อตลาดหุ้น อย่างไรก็ตาม การปรับตัวขึ้นของ Bond yield มองเป็นบวกหุ้นกลุ่มประกัน ด้านปัจจัยในประเทศ ตลท.มีการออกมาตรการควบคุมการ Short sell ด้วยการออกเกณฑ์ Uptick rule (การวางหุ้นที่ฝั่ง Offer  ในการทำ Short sell) อาจส่งผลให้เกิดแรงซื้อหุ้นเพื่อ Cover Short ให้แนวรับดัชนี1353 -1359 จุด แนวต้าน 1366 -1370 จุด
Φ กลยุทธ์การลงทุน: สำหรับนักลงทุนระยะสั้นแนะนำเก็งกำไรในหุ้นที่มีสถานะคงค้างการทา Short sell สัดส่วนสูง และหุ้นกลุ่มประกันจาก Bond Yield ปรับตัวขึ้น
Φ ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, สงครามอิสราเอล –ฮามาส -ชาติอาหรับ, การโจมตีของกลุ่มฮูตี, ศาลปกครองสูงสุดชี้ขาดคดีสายสีส้ม, ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคาร้องยุบพรรคก้าวไกล, ดัชนี PCE เดือน มี.ค. และตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ, ตัวเลขส่งออกไทยเดือน มี.ค., ปรับ ครม., ประชุม BOJ


Research Group
Sutthivit Tesanaboon, CISA
Fundamental Analyst
Sec No. 028533
(+66) 2 088 8158
sutthivit.t@zcomsec.com

Tanawin Pichatsiriporn, CISA
Fundamental Analys
Sec No. 065325
(+66) 2 088 8156
tanawin.p@zcomsec.com


ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้