Today’s NEWS FEED

News Feed

ADVANC เผยศาลปกครองสูงสุด สั่งจำหน่ายคดีพิพาทการฟ้องเพิกถอนประกาศ กสทช. กรณีให้บริษัทนำส่งรายได้ขั้นต่ำจากการให้บริการในช่วงระยะเวลาคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราว ออกจากสารบบความ

148

 

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (26 เมษายน 2567)-- นายมนตรี คงเครือพันธุ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ADVANC เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) ได้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลาง เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2558 ขอให้มีคำพิพากษาให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม แห่งชาติ (“กสทช.”) เพิกถอนประกาศมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีสิ้นสุดการอนุญาต สัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ฉบับที่2 (“ประกาศมาตรการคุ้มครอง ฉบับที่ 2”) ในส่วนของการกำหนดให้ ต้องนำส่งเงินรายได้ขั้นต่ำไม่น้อยกว่าอัตราตามสัญญาสัมปทาน ซึ่งประกาศดังกล่าวเป็นการกำหนดหน้าที่ของผู้ให้บริการ โทรศัพท์เคลื่อนที่ในการให้บริการลูกค้าต่อไปเป็นการชั่วคราวภายหลังสิ้นสุดสัญญาสัมปทาน (ซึ่งในกรณีของบริษัทได้ สิ้นสุดสัมปทานตั้งแต่สิ้นเดือนกันยายน 2558) และให้เร่งรัดโอนย้ายผู้ใช้บริการตามแผนงาน รวมถึงมีหน้าที่ส่งเงินรายได้ ขั้นต่ำซึ่งในขณะนั้นเป็นอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 ของเงินรายได้จากการให้บริการ โดยศาลปกครองกลางได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2562 ให้เพิกถอนประกาศมาตรการคุ้มครอง ฉบับที่ 2 ในส่วนที่กำหนดให้ส่งเงินรายได้ขั้น ต่ำดังกล่าว ตามที่บริษัทฟ้องขอเพิกถอน และต่อมา กสทช. ได้ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาต่อศาลปกครองสูงสุด


บริษัทขอเรียนว่า ในวันที่ 25 เมษายน 2567 4เนื่องจากระหว่างการพิจารณาคดีนี้ ศาลปกครองสูงสุดได้มีคำพิพากษาให้เพิกถอนประกาศมาตรการคุ้มครอง ฉบับที่2 ในส่วนที่กำหนดให้ส่งเงินรายได้ขั้นต่ำดังกล่าวในคดีอื่นแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2566 ส่งผลให้บริษัทไม่มี หน้าที่ใด ๆ ที่ต้องดำเนินการตามประกาศดังกล่าวในส่วนที่ได้เพิกถอนไปแล้วอีก มีผลให้คดีถึงที่สุด

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้