Today’s NEWS FEED

News Feed

3 เซียนหุ้น เชียร์ ADVANC คาดรับอานิสงส์ ผถห. JASIF โหวตผ่านเปลี่ยนแปลงสัญญาเช่าระหว่าง 3BB กับ JASIF- เล็งกำไร H2/66 โตสวย

522

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(24 สิงหาคม 2566)----นายธีรเศรษฐ์ พรหมพงษ์ นักกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)ADVANC  คาดกำไร 3Q66 ดีขึ้นต่อเนื่อง ได้แรงหนุนจากภาวะการแข่งขันในอุตสาหกรรมที่ผ่อนคลายลง เป็นปัจจัยบวกหนุน ARPU ดีขึ้นต่อเนื่อง ในขณะที่กำไรหลักปี 66 คาดจะเติบโต 13% YoY และอัตราผลตอบแทนเงินปันผลปี 66-67 อยู่ที่ 4% โดยมีเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 250 บาท


ด้านนายวิจิตร อารยะพิศิษฐ นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า Daily Pick วันนี้คาดแนวโน้มกำไรในช่วง 2H23 จะขยายตัวต่อเนื่องจาก 1Q23 จากทิศทาง ARPU ที่จะเติบโตขึ้น จากภาวะการแข่งขันที่เบาลง รวมถึงต้นทุนค่าไฟต่อหน่วยที่ปรับลดลง และปลายปียังเป็นช่วง High Season ของภาคท่องเที่ยวอีกด้วย

พร้อมคาดรับอานิสงส์บวกจากประชุมผู้ถือหุ้น JASIF โหวตผ่านการเปลี่ยนแปลงสัญญาเช่าระหว่าง 3BB กับ JASIF

ทั้งนี้ประเมินราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 240 บาท

 

ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์หลักทรัพย์วันนี้ ว่า มีมุมมอง "บวกเล็กน้อย" ต่อพัฒนาการเชิงบวกทั้งดีลการซื้อ 3BB และ JASIF บางส่วนกับดีลความคืบหน้าจากการร่วมเป็นพันธมิตรคลื่น 700 MHz ของ NT มอง upside จากประเด็นผู้ถือหน่วย JASIF รับเงื่อนไขแก้สัญญาเช่าอยู่ที่ราว +2.7 บ/หุ้น จากราคาเป้าหมายปี 24F ที่ 264 บ. มองการที่กสทช.เห็นชอบให้ NT โอนกรรมสิทธิ์การใช้งานคลื่น 700 MHz เรามองประโยชน์ฝั่ง ADVANC มี 2 ส่วนหลักคือ i) การได้ capacity 5G บนคลื่นความถี่ต่ำเพิ่มจากปัจจุบันที่ ADVANC มีคลื่น 700 MHz อยู่แล้ว 15MHz ii) ใช้ทรัพยากรโทรคมนาคมที่มีอยู่มีประสิทธิภาพมากขึ้นจากการให้ NT บางส่วน ในขณะที่ฝั่ง NT จะได้ประโยชน์แง่การลงทุนผ่านการใช้ทรัพย์สินและคลื่น 5G อื่นๆของ ADVANC เชิงพื้นฐานยังมองคล้ายเดิม : ยังคงให้น้ำหนักกำไร 2H23F จะดีกว่า 1H23 โดยโมเมนตั้มกำไรปกติ 3Q23F คาดโตต่อ y-y ตาม i) อัตราค่าบริการรายเดือน (Blended ARPU) ทั้งมือถือและเน็ตบ้านที่จะฟื้นเต็มตัว ผสานกับ ii) ต้นทุนค่าไฟต่อหน่วยที่ปรับลดลงต่อ -5%y-y,-6%q-q ส่วน 4Q23F เข้าช่วง High season ของท่องเที่ยวและธุรกิจ คงคำแนะนำ "BUY" ราคาเป้าหมาย 264 บาท

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้