Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : Market Insight

158

 

สรุปภาวะตลาดวันก่อน
อ่อนแอ – SET แกว่ง +/- ในกรอบ 1349-72 ซื้อขายหนาแน่น 5.3 หมื่นลบ. นลท.ตะลุมบอน โดย SET มีจังหวะรีบาวด์ในช่วงเช้า สลับกับแรงขายหนักหน่วงในช่วงบ่าย ทดสอบแนวรับ 1350 แล้วดีดกลับ แต่ยังปิดลบ 3 วันติดต่อกัน ต่างชาติขายสุทธิแผ่วเหลือเพียง 340 ลบ. แต่ยัง Short S50 Futures หนัก 34,293 สัญญา 4 วันติด

 

หุ้นโลกวันก่อน (18 เม.ย.)
ปิดไร้ทิศทาง – หุ้นยุโรปรีบาวด์เล็กน้อย อานิสงส์กำไรที่แข็งแกร่งของ ABB ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ปรับลง ถูกกดดันจากความเห็นของปธ.FED หลายสาขาส่งสัญญาณ Hawkish ไม่รีบลดดบ.และพร้อมจะขึ้นดบ.ถ้ามีความจำเป็นเพื่อให้เงินเฟ้อบรรลุเป้าหมาย ผสานกับผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ ดีกว่าคาด หนุน US10Y ดีดตัวขึ้น ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI +4 เซนต์ นลท.ประเมินผลกระทบจากสหรัฐฯ คว่ำบาตรเวเนซุเอลาและอิหร่าน

 

แนวโน้มตลาดวันนี้
ผันผวน – มอง SET มีแนวโน้มผันผวน Sentiment หุ้นภูมิภาคเช้านี้เป็นลบ กังวล FED อาจเริ่มลดดบ.ได้ช้าจากเงินเฟ้อสหรัฐฯ ยังสูงและตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐฯ ยังคงแข็งแกร่ง กดดันราคาสินทรัพย์เสี่ยงหาจุดสมดุลใหม่ ขณะที่งบแบงก์ที่ทยอยออกมาเป็นไปตามคาด แต่ SET ถอยหล่นมาประชิดแนวรับสำคัญ 1350 หากหลุดระดับดังกล่าวต้องระวังแรงขายลดความเสี่ยง-ขายตัดขาดทุน มีแนวรับถัดไป 1340 แนวต้าน 1375-80


กลยุทธ์การลงทุน
เทรดดิ้งสั้นรายตัว, ถือลงทุน – SET พลิกเคลื่อนไหวต่ำกว่า 1380 รับความเสี่ยงได้น้อย แนะชะลอการลงทุนรอดูสถานการณ์, หากรับความเสี่ยงได้ เลือกเทรดเป็นรายตัว

 

ประเด็นหุ้นน่าสนใจ : หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ CENTEL, SPA / หุ้นเด่น เม.ย. AEONTS, AP, BDMS, CPALL, MEGA, MTC, PTTEP, TU / หุ้นที่มีโอกาสเข้า SET50 (ตามข้อเสนอเกณฑ์ใหม่) BJC, TIDLOR, BCP, ITC / หุ้น ESG ระดับ AAA ที่พิสูจน์แล้วว่าแข็งกว่าตลาด ตอบโจทย์ทั้งการลงทุนในไตรมาสนี้ และระยะ 1-2 ปีข้างหน้า AMATA, CPALL, CRC, PTTGC, SCGP / หุ้นที่ได้ประโยชน์จากบาทอ่อนค่า AAI, MEGA, SAPPE, SNNP, TU / หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยวและการกระตุ้นบริโภคจากภาครัฐ - MINT, CENTEL, ERW, SPA, CPALL, CPAXT, BJC / หุ้นคาดงบ Q1 เบื้องต้นเติบโต YoY – SCGP, CPALL, CPAXT, CPN, MINT, BEM, ICHI, NSL, AMATA, SAPPE, PR9, SWJD, SISB


หุ้นแนะนำประจำวัน
SNNP – คาดกำไร 1Q24F ที่ 158 ลบ. +3% YoY, -4% QoQ รายได้คาดจะเพิ่มขึ้น YoY ทั้งตลาดในปท.และตลาดส่งออกจากการมีผลิตภัณฑ์ใหม่ แต่จะอ่อนตัว QoQ จากปัจจัยฤดูกาล, แนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรกจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่, รับรู้รายได้ไลน์ผลิตใหม่ที่เวียดนามแบบเต็มปี และเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น, เป้าพื้นฐาน 24 บ.

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้