Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.โกลเบล็ก : Morning Call

188

 

ตลาดวันพุธที่ผ่านมา ดัชนีปรับตัวขึ้นจากแรงหนุนของมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯของวันก่อนหน้า ประกอบกับความคืบหน้าของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ Digital Wallet จึงมีแรงหนุนในกลุ่ม Commerce และหุ้นกลุ่ม Big Cap. ส่วนผลการประชุมของ กนง. มีมติคงดอกเบี้ยเป็นไปตามทิศทางเดียวกับที่ตลาดคาด ส่งผลให้ดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ 1,408.17 จุด +7.06 จุด +0.50% มูลค่าการซื้อขาย 44,256.72 ลบ. ProgramTrading +2,336.13 ลบ. ต่างชาติ +3,696.16 ลบ. TFEX -18,599 สัญญา ตราสารหนี้-1,776 ลบ.


ปัจจัยบวก
+ สัญญาน้้ามันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 98 เซนต์ หรือ +1.15% ปิดที่86.21 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากมีรายงานว่าบุตรชาย 3 คนของผู้น้ากลุ่มฮามาสถูกกองทัพอิสราเอลสังหารในระหว่างปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในฉนวนกาซา ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเจรจาหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส และอาจท้าให้วิกฤตการณ์ในตะวันออกกลางลุกลามเป็นวงกว้าง
+ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ฮ่องกงเตรียมอนุมัติการจัดตั้งกองทุน Spot Bitcoin ETF ในเดือนนี้ โดยมีแนวโน้มจะประกาศเรื่องการอนุมัติครั้งแรกในสัปดาห์หน้า
+/- กนง. มีมติ 5 ต่อ 2 เสียง ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.50%ต่อปี และประเมินเศรษฐกิจไทยปี 67 จะดีขึ้นในครึ่งปีหลังโดยจะปรับเพิ่มขึ้น 1% ในไตรมาสต่อไตรมาส คาดว่า GDP ไทยปี 67 จะขยายตัว 2.6% จากคาดเดิม 2.5-3%

ปัจจัยลบ
-ดัชนีดาวโจนส์ปิดลดลง 422.16 จุด หรือ -1.09% หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่สูงเกินคาด ซึ่งท้าให้นักลงทุนวิตกกังวลว่าเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูงอาจท้าให้ธนาคารกลางสหรัฐยังไม่ตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย.
- สหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนี CPI ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ปรับตัวขึ้น 3.5%YoY ในเดือนมี.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 3.4%YoY และสูงกว่าเดือนก.พ.ที่ปรับตัวขึ้น3.2%YoY
- นักลงทุนเลื่อนคาดการณ์ที่ธนาคารกลางสหรัฐปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในปีนี้ไปเป็นเดือนก.ย. จากเดิมที่คาดไว้ในเดือนมิ.ย. หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อที่สูงกว่าคาด ซึ่งจะเป็นปัจจัยท้าให้เฟดตรึงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงเป็นเวลานานกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้้าหนักเพียง 16.5% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเดือนมิ.ย. ซึ่งลดลงอย่างมากจากระดับ 56% ก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยดัชนี CPI
- ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศลดแนวโน้มความน่าเชื่อถือของจีนลงสู่ "เชิงลบ" จาก "มีเสถียรภาพ" โดยระบุถึงความเป็นไปได้ที่รัฐบาลจีนอาจจะเผชิญปัญหาหนี้สินเพิ่มขึ้น ในขณะที่รัฐบาลพยายามกอบกู้เศรษฐกิจให้ฟื้นตัวจากวิกฤตอสังหาริมทรัพย์

 

 

แนวโน้มตลาดวันนี้
คาดดัชนีในวันนี้มีโอกาสปรับตัวลงตามทิศทางตลาดโลก โดยมีแรงกดดันจากสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่สูงเกินคาด ส่งผลให้นักลงทุนคาดว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงต่อไป ประกอบกับคาดว่าปริมาณการซื้อขายชะลอตัวก่อนเข้าสู่ช่วงหยุดยาวสงกรานต์มองกรอบดัชนีในวันนี้ที่ 1,400-1,415 จุด

กลยุทธ์การลงทุน
• ฟรีวีซ่าไทย-จีน : AOT AAV MINT CENTEL ERW SPA SKY
• หุ้นได้ประโยชน์จากอากาศร้อนจัด : TACC SAPPE ICHI PLUS COCOCO MALEE TIPCO KOOL
• สินค้าส่งออกเดือน ก.พ. ที่เติบโตดี : NER STA TU ITC AAI HANA KCE
• หุ้นเด่น IAA : AOT CK CPALL MINT
• มาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ : SIRI SC ORI LH QH AP

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

HotNews: MTC กำไร Q1/67 โต 29.8% ดีกว่าโบรกฯคาด ทั้งปีคาดพุ่ง 22%

MTC ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่ไมโครไฟแนนซ์มาตรฐานระดับโลก เน้นจุดแข็งความยั่งยืน.....

ชมงบ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ช่วงนี้ คงต้องรอชมนก ชมไม้ เอ้ย รอชม ผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ของบริษัทจดทะเบียน เริ่มทยอย...

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้