Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.โกลเบล็ก : Morning Call

143

 

วันอังคารที่ผ่านมา ดัชนีปรับตัวขึ้น และsideway ในแดนบวกตลอดช่วงการซื้อขาย ปรับตัวสูงสุดถึง +20 จุดแรงซื้อกระจายตัวในหลาย sector นำโดยกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ พลังงาน ค้าปลีก ธนาคาร เป็นต้น นักลงทุนติดตามการประชุมกนง. และความคืบหน้านโยบาย Digital Wallet ในวันที่ 10 เม.ย. นี้ ส่งผลให้ดัชนี SETIndex ปิดตลาดที่ 1,401.11 จุด +25.53 จุด +1.86% มูลค่าการซื้อขาย 48,388 ลบ. Program Trading+3,155.68 ลบ. ต่างชาติ +6,037.79 ลบ. TFEX +76,647 สัญญา ตราสารหนี้-6,067 ลบ


ปัจจัยบวก
+ ครม. เห็นชอบมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ ลดค่าโอน-จำนองลดหย่อนภาษีคนสร้างบ้าน ปล่อยสินเชื่อ 5 หมื่นล้านบาท รองรับการดำเนินการยกระดับประเทศไทยสู่ภูมิภาคเมืองแห่งอุตสาหกรรมระดับโลก หวังเม็ดเงินหมุนเวียนเพิ่มในระบบเศรษฐกิจ 1.4 ล้านล้านบาทดัน GDP โต 1.7-1.8%
+ ครม.รับทราบรายงานผลการพิจารณาศึกษา การเปิดสถานบันเทิงครบวงจร Entertainment Complex หรือ กาสิโนถูกกฎหมายพร้อมสั่งคลังสรุปภายใน 30 วัน
+ ฟันด์โฟลว์ไหลกลับจากการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐ หนุนโครงการ ลงทุน-การบริโภคใช้จ่ายในประเท

ปัจจัยลบ
- ดัชนีดาวโจนส์ปิดลดลง 9.13 จุด หรือ -0.02% ท่ามกลางการซื้อขายที่ซบเซา ก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในวันนี้และรายงานผลประกอบการของธนาคารรายใหญ่ของสหรัฐซึ่งรวมถึงเจพีมอร์แกน ในวันศุกร์นี้
- สัญญาน้ำมันดิบ WTI ลดลง 1.20 ดอลลาร์ หรือ -1.4% ปิดที่85.23 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากมีรายงานว่าการเจรจาหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสยังคงดำเนินต่อไป ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ ามันดิบของสหรัฐในวันนี้ เพื่อประเมินแนวโน้มอุปสงค์น้ำมัน
- หน่วยข่าวกรองแคนาดา (CSIS) สรุปผลการสืบสวนว่า จีนแทรกแซงการเลือกตั้งสองครั้งล่าสุดของแคนาดา โดยอ้างว่ามีหลักฐานชัดเจนที่บ่งชี้ว่าจีนก้าวก่ายการเมืองภายในประเทศ
- FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนักเพียง 48.6% ที่ FED จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 5.00-5.25% ในการประชุมวันที่ 11-12 มิ.ย. ลดลงจากเดิมที่ให้น้ำหนัก61.5% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
-ผลการสำรวจของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก พบว่าคาดการณ์เงินเฟ้อของผู้บริโภค 1 ปีข้างหน้าอยู่ที่ระดับ 3% ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดิม ส่วนคาดการณ์เงินเฟ้อของผู้บริโภคใน 3 ปีเพิ่มขึ้น 0.2% สู่ 2.9% ขณะที่คาดการณ์เงินเฟ้อ 5 ปี ลดลง 0.3% สู่ระดับ 2.6% โดยยังสูงกว่าระดับเป้าหมายที่ 2%


แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้
คาดดัชนีในวันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ จากเม็ดเงิน Fund Flow ของนักลงทุนต่างชาติไหลกลีบเข้ามา ประกอบกับมีแรงหนุนจาก ครม. เห็นชอบมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ มองกรอบดัชนีในวันนี้ที่ 1,395-1,410 จุด

 

กลยุทธ์การลงทุน
• ฟรีวีซ่าไทย-จีน : AOT AAV MINT CENTEL ERW SPA SKY
• หุ้นได้ประโยชน์จากอากาศร้อนจัด : TACC SAPPE ICHI PLUS COCOCO MALEE TIPCO KOOL
• สินค้าส่งออกเดือน ก.พ. ที่เติบโตดี : NER STA TU ITC AAI HANA KCE
• หุ้นเด่น IAA : AOT CK CPALL MINT
• มาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ : SIRI SC ORI LH QH AP

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ชมงบ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ช่วงนี้ คงต้องรอชมนก ชมไม้ เอ้ย รอชม ผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ของบริษัทจดทะเบียน เริ่มทยอย...

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

ผถห. SSP ผ่านฉลุยจ่ายปันผล 0.10 บาท/หุ้น

ผถห. SSP ผ่านฉลุยจ่ายปันผล 0.10 บาท/หุ้น

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้