Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) : บทวิเคราะห์ภาวะตลาดหุ้นรายวัน

152

 

มุมมองตลาดหุ้นวันนี้
SET เดินหน้าขึ้นต่อ: แรงหนุนจากมาตรการทางการคลังและเทศกาลสงกรานต์ หากแต่จำกัดด้วยการรอติดตามมาตรการทางการเงินของไทยและสัญญาณบ่งชี้ทิศทางดอกเบี้ยสหรฐั ฯทั้งนี้มอง SET Index โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มอสังหาฯและเกี่ยวเนื่องยังคงมีแรงหนุนจากการที่ครม.มีมติเห็นชอบม.กระตุ้นศก.ผ่านภาคอสังหาฯและเกี่ยวเนื่อง อาทิ ลดค่าจดทะเบียนโอนและการจำนองอสังหาฯเหลือ 0.01% สำหรับระดับราคาไม่เกิน 7 ลบ. ถึงสิ้นปี67 และลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับก่อสร้างบ้านใหม่ไม่เกิน1 แสนบาท ถึงสิ้นปี68 เป็นต้น ทั้งนี้ก.คลังประเมินว่าม.กระตุ้นอสังหาฯจะช่วยให้ GDP ปีนี้เพิ่มขึ้นอีก 1.7-1.8% ขณะที่หุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวคาดยังมีแรงเก็งกำไรตามสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง โดยสนค.เผยผลสำรวจพบว่าประชาชนมีแผนการเดินทางในช่วงวันหยุดสงกรานต์ในปนี้เพิ่มขึ้นจากการสำรวจเมื่อปี65 อย่างชัดเจน พร้อมคาดยอดค่าใช้จ่ายเดินทางท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ปี 67จะมีไม่ต่ากว่า 4.7 หมื่นลบ. นอกจากนี้ ติดตามการแถลงรายละเอียดของ DigitalWallet ทั้งในเรื่องที่มาของแหล่งเงิน ตลอดจนเงื่อนไขการได้รับสิทธติ่างๆ ซึ่งอาจเป็นแรงหนุนเพิ่มเติมต่อ SET Index อย่างไรก็ตาม มองทางขึ้นจำกัด เนื่องจากนักลงทุนยังรอติดตามการประชุมกนง. โดยทางฝ่ายคาดกนง.จะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 2.5% ซึ่งอาจเห็นการตอบรับเชิงลบในช่วงสั้นท่ามกลางความผิดหวงัหากแต่มองกนง.อาจเผยถึงแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในปีนี้ ซึ่งจะเป็นแรงหนุนต่อศก.ไทยและ SET Index ในระยะถัดไป

ขณะที่คืนนี้ติดตามรายงานการประชุมเฟดรอบเดือนมี.ค.67 และเงินเฟ้อเดือนมี.ค.67 ของสหรัฐฯ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ย โดยตลาดคาด 1) Headline CPI ขยายตัว 3.4% y-y และ 0.3% m-m จาก 3.2% y-y และ 0.4% m-m ในเดือนก.พ.67 และ 2) Core CPI ขยายตัว 3.7% y-y และ 0.3% m-m ชะลอลงจาก 3.8% y-y และ 0.4% m-m ในเดือนก.พ.67


กลยุทธ์การลงทุน :1) ท่องเที่ยว+Spending:AAV,AOT,BA,CENTEL,CPALL,CPAXT,CPN,CRC,ERW,MINT,OR,SHR, SPA2)อสังหาฯและเกี่ยวเนื่อง: AP, DOHOME, GLOBAL, LH, ORI, SC, SIRI, SPALIและ 3)ย้านฐาน+ยานยนต์: AH, AMATA, NEX, WHA


แนวรับ-ต้าน
1,395 –1,415

ปัจจัยบวก
+ Fund Flow มีแนวโน้มกลับมาเป็นแรงหนุนต่อ SET Index สอดรับกับข้อมูล ณ วันที่ 9 เม.ย.67 ซึ่งพบว่านักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 4 ใน 6วันทำการในเดือนเม.ย.67 โดยซื้อสุทธิ MTD ที่ 7.88 พันลบ.
+ กองศก.การท่องเที่ยวและกีฬาเผยประเทศไทยมีจ านวนนทท.ต่างชาติสะสมตั้งแต่วนั ที่ 1 ม.ค. – 7 เม.ย.67 จ านวน 9.99 ล้านคน (+43% y-y)และสำหรับ ในสัปดาห์ถัดไปคาดว่าจะเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากจากการเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ การมีวันหยุดต่อเนื่องในประเทศมุสลิม เป็นต้น
+ สมาคมรถยนต์นั่งส่วนบุคคลแห่งประเทศจีนเผยยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในจนีเพิ่มขึ้น 5.7% y-y สู่ระดับ 1.71 ล้านคันในเดือนมี.ค.67ส่วนยอดขายใน 1Q67 เพิ่มขึ้น 12.5% y-y สู่ระดับ 4.88 ล้านคัน

ปัจจัยลบ
- Bank Lending Survey รายไตรมาสของ ECB ระบุว่าธนาคารต่างๆในยูโรโซนได้ผ่อนคลายมาตรฐานการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยใน 1Q67เป็นครงั้ แรกในรอบกว่า 2 ปี อย่างไรก็ตาม ความต้องการสินเชื่อยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากต้นทุนการกู้ยืมที่สูงและศก.ที่ซบเซา
-สหรฐั ฯเผยดัชนีความเชื่อมั่นของธุรกิจขนาดย่อมร่วงลงสู่ระดับ 88.5 ในเดือนมี.ค.67 ซ่งึเป็นระดับต่าสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.55 และเป็นการปรับตัว
ต่ากว่าระดับ 98 ซึ่งเป็นระดับเฉลี่ยในรอบ 50 ปีเป็นเดือนที่ 27 ติดต่อกัน
-รมต.ต่างประเทศจีนเผยหลังการประชุมกับรมต.ต่างประเทศของรัสเซียว่านาโตไม่ควรขยายกิจกรรมขององค์การเข้ามายังภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโดยก่อนหน้านี้ผบ.กองทัพบกสหรัฐฯประจำภาคพื้นแปซิฟิกได้ประกาศแผนติดตั้งขีปนาวุธพิสัยกลางในเอเชียแปซิฟิกเพื่อการสกัดกั้นจีน


ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน
ธรีดา ชาญยิ่งยงค์- นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ และทางเทคนิค #9501
ชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน และทางเทคนิค #37928
กิตติ บัวบึง – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #038313
พศุตม์ โงวิวัฒน์ชัย, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #127632
ฐนพงษ์ แซ่โล้ – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์
ภัทรดนัย จตุรพร – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้