Today’s NEWS FEED

News Feed

BPS เผยผู้ถือหุ้นหลักทั้ง 2 กลุ่มถือหุ้นรวม 56.45% ติด Sient Period 1 ปี ส่วนกองทรัสต์ฯ SMEs และ รัชต์ชยุตม์ จีระพรประภา ขายหุ้นออกเกลี้ยงพอร์ต

275

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(9เมษายน 2567)------บริษัท บีพีเอส เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) BPS แจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2567 ทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุน กองทุนร่วมลงทุนในกิจการ SMEs (กองทุนย่อยกองที่ 2) ("กองทรัสต์" ผู้ถือหุ้นบริษัท 54,193,548 หุ้น หรือร้อยละ 13.55 และนายรัชต์ชยุตม์ จีระพรประภา ผู้ถือหุ้นบริษัท
29,416,800 หุ้น หรือร้อยละ 7.35 ได้จำหน่ายหุ้นทั้งหมด

บริษัทฯ ขอเรียนขี้แจงว่า กองทรัสต์ และ นายรัชต์ชยุตม์ จีระพรประภา ไม่ได้เป็นผู้มีส่วนร่วมในการบริหารของบริษัทฯ และการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นเป็นกรณีที่ผู้ถือหุ้นดังกล่าวได้ขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอทั้งนี้ หุ้นที่ถือโดยกลุ่มนายสุรพงษ์ สาเรชพันธุ์ และนางสาวภัทรภร แก้วโพธิ์คา ("ผู้ถือหุ้นหลัก") ทั้ง 2 กลุ่ม รวมกันในสัดส่วนร้อยละ 56.45 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด เป็นหุ้นที่ติด Sient Period ตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯและโดยสมัครใจ (หลัง IPO จะถูกห้ามซื้อขายในช่วง 1 ปีนับตั้งแต่วันแรกที่หุ้นเข้าซื้อขายในตลาด โดยเมื่อครบกำหนด 6เดือน สามารถทยอยขายได้ร้อยละ 25 ของหุ้นที่ถูกห้ามขาย เมื่อครบเวลา 1 ปี จึงสามารถขายหุ้นได้ทั้งหมด) ตามที่ได้เปิดเผยในแบบ Fiing ของบริษัทฯ โดยผู้ถือหุ้นหลักยังคงเป็นผู้บริหารงานของบริษัทฯ และบริษัทฯ ไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนแปลงการประกอบธุรกิจหลักหรือโครงสร้างการจัดการของบริษัทฯ

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้