Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.โกลเบล็ก : Morning Call

198

 

วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ดัชนีปรับตัวลงเล็กน้อย จากตลาดขาดปัจจัยบวกใหม่ โดยมีแรงขายในหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ปิโตรเคมี แต่มีแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานจากราคาน้้ามันดิบที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้ดัชนีSET Index ปิดตลาดที่ 1,373.89 จุด -1.80 จุด -0.13% มูลค่าการซื้อขาย 30,647 ลบ. Program Trading-188.01 ลบ. ต่างชาติ -332.63 ลบ. TFEX -261 สัญญา ตราสารหนี้-5,363.76 ลบ.

 

ปัจจัยบวก
+ สัญญาน้้ามันดิบ WTI ปิดเพิ่มขึ้น 1.16 ดอลลาร์ หรือ +1.36% ปิดที่ 86.59 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่าสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางมีแนวโน้มลุกลามและอาจจะส่งผลกระทบต่ออุปทานน้้ามันในตลาดโลก
+ BOI ลุยโรดโชว์จีนดึงผู้ผลิตแบตเตอรี่ระดับโลกตั้งฐานอุตสาหกรรมต้นน้้าระดับเซลล์ในประเทศไทย ด้าน GIT เผยยอดส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับ ก.พ.67 มูลค่า 1,125.22 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่ม10.96%
+ ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี67 ระหว่าง 12-16 เม.ย.67 คาดจะมีเงินหมุนเวียน 41,500 ล้านบาทสูงขึ้นจากปีก่อนที่มี 26,800 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 55% จากการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ และวันหยุดพิเศษที่ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวท้าให้มีวันหยุดยาวรวมกันหลายวัน
+ ท่าอากาศยานอู่ตะเภาลุยท้าการตลาด "จีน-อินเดีย-กัมพูชา-มาเลย์-ไต้หวัน" ดึงแอร์ไลน์เปิดบินตรง ตั้งเป้าปี 67 มีผู้โดยสาร 6 แสนคน
+ สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยคาดการณ์การผลิตรถยนต์ของไทยโดยรวมในปีนี้ที่ 1.9 ล้านคัน +3.17%YoY โดยแบ่งเป็นผลิตเพื่อจ้าหน่ายในประเทศ 750,000 คัน และผลิตเพื่อส่งออก 1.15 ล้านคันและส้าหรับตัวเลขรถจักรยานยนต์ คาดการณ์ยอดผลิตที่ 2.12 ล้านคัน+0.03%YoY อัตราการผลิตรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการส่งออกที่มีแนวโน้มที่ดี

 

 

ปัจจัยลบ
- ดัชนีดาวโจนส์ปิดลดลง 530.16 จุด หรือ -1.35% หลังจาก เจ้าหน้าที่ของ FED หลายคนได้ออกมาส่งสัญญาณว่า FED ไม่ควรเร่ง ปรับลดอัตราดอกเบี้ยหากเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับสูง ขณะที่นักลงทุน จับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันนี้ อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินแนวโน้มตลาดแรงงานและทิศทางอัตรา ดอกเบี้ยของ FED
- UN ระงับการให้ความช่วยเหลือในฉนวนกาซาช่วงกลางคืนเป็นเวลาอย่างน้อย 48 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ 7 รายจากเวิลด์ เซ็นทรัล คิตเชน (World Central Kitchen) เสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอล
- อิสราเอลตัดสินใจ "ยกระดับความปลอดภัย" ตามสถาน เอกอัครราชทูตและสถานที่ที่เกี่ยวข้องทั่วโลกเนื่องจากคาดการณ์ว่ามี ความเป็นไปได้ที่อิหร่านจะก่อเหตุโจมตีหลังเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสราย หนึ่งของอิหร่านถูกสังหารในประเทศซีเรียเมื่อช่วงต้นสัปดาห์
- นักวิเคราะห์ของแบงก์ ออฟ อเมริกาคาดการณ์ว่าการพุ่งขึ้นของ ราคาน้้ามันดิบอาจจะท้าให้ FED เผชิญกับความยากล้าบากมากขึ้นใน การปรับลดอัตรดอกเบี้ยในปีนี้ พร้อมกับคาดการณ์ว่าราคาน้้ามันจะ พุ่งขึ้นต่อเนื่องจนถึงฤดูการขับขี่ยานยนต์ในช่วงฤดูร้อนของสหรัฐ
- สหรัฐเปิดเผยว่าตัวเลขขาดดุลการค้าของสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.9% สู่ระดับ 6.89 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนก.พ. โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 6.73 หมื่นล้านดอลลาร์
- ประธานธนาคารกลางสหรัฐสาขามินนีแอโพลิสส่งสัญญาณว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอาจจะไม่เกิดขึ้นในปีนี้ หากเศรษฐกิจสหรัฐยังคงแข็งแกร่งและเงินเฟ้อไม่ชะลอตัวลงตามที่ FED คาดหวังไว้
- กระทรวงเกษตรของสหรัฐ (USDA) ยืนยันว่าตอนนี้โรคไข้หวัดนกมีการแพร่ระบาดสู่ฟาร์มโคนมไปใน 6 รัฐแล้ว

 

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้
คาดดัชนีในวันนี้มีโอกาสปรับตัวลงตามทิศทางตลาดต่างประเทศ โดยมีแรงกดดันจากเจ้าหน้าที่ของเฟด หลายคนได้ออกมาส่งสัญญาณว่าเฟดไม่ควรเร่งปรับลดอัตราดอกเบี้ยหากเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับสูง ประกอบปริมาณการซื้อขายเบาบางเนื่องคาบเกี่ยววันหยุดยาว มองกรอบดัชนีในวันนี้ที่ 1,365-1,380 จุด


กลยุทธ์การลงทุน
• ฟรีวีซ่าไทย-จีน : AOT AAV MINT CENTEL ERW SPA SKY
• วุฒิสภาเห็นชอบพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 : CK STEC TASCO CRANE
• หุ้นได้ประโยชน์จากอากาศร้อนจัด : TACC SAPPE ICHI PLUS COCOCO MALEE TIPCO KOOL
• สินค้าส่งออกเดือน ก.พ. ที่เติบโตดี : NER STA TU ITC AAI HANA KCE
• หุ้นเด่น IAA : AOT CK CPALL MINT

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

HotNews: MTC กำไร Q1/67 โต 29.8% ดีกว่าโบรกฯคาด ทั้งปีคาดพุ่ง 22%

MTC ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่ไมโครไฟแนนซ์มาตรฐานระดับโลก เน้นจุดแข็งความยั่งยืน.....

ชมงบ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ช่วงนี้ คงต้องรอชมนก ชมไม้ เอ้ย รอชม ผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ของบริษัทจดทะเบียน เริ่มทยอย...

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้