Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.เมย์แบงก์ : AT THE OPEN

180


AT THE OPEN (#ATO)
SET รีบาวน์ตามกรอบ 1370-1385 จุด
กลยุทธ์เลือกหุ้นที่ Earnings Outlook เติบโต

Market Strategy
SET Index คาดรีบาวน์ตามกรอบ 1370-1385 จุด มองสภาพแวดล้อมดีขึ้นจากวันก่อน ตามตลาดหุ้นสหรัฐที่เริ่มเห็นการปรับตัวขึ้นได้บ้าง (S&P500 +0.1% , NASDAQ +0.2% แต่ Dow Jones -0.1%) จากความกังวลเรื่องการลดดอกเบี้ยฯของ FED ลดลง สะท้อนจาก U.S. Bond Yield ที่เริ่มแกว่งทรงตัว จากการออกมาให้ความเห็นของประธาน FED ต่อทิศทางของเงินเฟ้อฯ ที่ยังมีแนวโน้มปรับลง แม้ว่าตัวเลขเศรษฐกิจที่ผ่านมายังแข็งแกร่ง ด้านการปรับลดดอกเบี้ยฯ ยังต้องติดตามควบคู่ไปกับตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆ เพื่อแน่ใจว่าเงินเฟ้อฯ จะกลับมาสู่ระดับเป้าหมายที่ 2% สภาพแวดล้อมข้างต้นเชื่อว่าจะเป็น Sentiment บวกต่อตลาดหุ้นภูมิภาคในวันนี้

ราคาน้ำมันดิบ Brent ยังปรับขึ้น 0.5% จากการประชุม OPEC+ ที่คงการควบคุมกำลังการผลิตที่ 2.2 mbpd ตามเดิมไปถึง 2Q67 ช่วยหนุนต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน PTTEP และโรงกลั่น BCP SPRC TOP ต่อไป

วานนี้ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องยุบพรรคก้าวไกลไว้พิจารณาวินิจฉัย กรณีเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง โดยให้พรรคก้าวไกลชี้แจงภายใน 15 วัน หากเทียบเคียงกับกับกรณียุบพรรคอนาคตใหม่คาดคำวินิจฉัยจะเกิดขึ้นภายใน 1.5-2 เดือน (หรือในเดือน พ.ค. 67) ขณะที่ผลกระทบต่อตลาดหุ้นในช่วงรอคำวินิจฉัยพบว่าตลาดไม่ตอบสนองเชิงลบ หากประเมินจากสถานการณ์ปัจจุบันเชื่อว่าไม่ได้สร้างแรงกดดันต่อ SET Index กลยุทธ์การลงทุนเลือกหุ้นที่ Earnings Outlook มีแนวโน้มเติบโต SPA SNNP

 

Market Summary
SET Index วานนี้ปรับลง -3.77 จุด หรือลดลง -0.27% ถือว่าปรับลงน้อยกว่าภูมิภาค แรงประคองจากกลุ่มพลังงานและปิโตรฯ ที่ปรับขึ้นตามราคาน้ำมันดิบ นำโดย PTTEP +1.6% PTTGC +1.9% PTT +1.5% ด้านกลุ่มที่กดดันคือกลุ่มอิเล็คทรอนิกส์ DELTA -1.3% HANA -1.9% KCE -1.9% จาก Sentiment ลบของแผ่นดินไหวในไต้หวัน แรงขายสุทธิหลักมาจากนักลงทุนสถาบันฯ 2.85 พันล้านบาท

 

ATO Daily Stock Picks
แนะนำ SNNP SPA


SPA กำไรปกติ 1Q67 ยังมีแนวโน้มที่ดี
แนวโน้มผลประกอบการปี 67 คาดเติบโต ตามภาคการท่องเที่ยวและ Utilization Rate ที่จะเพิ่มขึ้นตาม ขณะที่เป้าหมายขยายสาขาในปีนี้อย่างน้อย 5 สาขาเป็นครั้งแรกหลัง COVID-19 สะท้อนภาพธุรกิจที่จะกลับมาอยู่ใน growth cycle โดยการเปิดสาขาใหม่ คาดว่าจะเริ่มในช่วง 2Q67 ซึ่งอยู่ในจุดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติหนาแน่น เช่น ICON SIAM, Terminal 21 อโศก, Asiatique เป็นต้น
กำไรปกติ 1Q67E มีแนวโน้มเติบโต QoQ และ YoY ตาม High Season ที่ช่วยหนุนรายได้และประสิทธิภาพการทำกำไรนอกจากนี้ระยะสั้นที่ทิศทางเงินบาทอ่อนค่าจะเป็นบวกทางอ้อมต่อภาคการท่องเที่ยวไทย รวมถึง SPA อีกด้วย
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 14.00


SNNP กำไร 1Q67 โตกลางๆ แต่จะเร่งขึ้นใน 2Q67
คาดกำไร 1Q67E เติบโตกลางๆ ที่ 6% YoY (แต่ -1% QoQ จากผลกระทบตามฤดูกาล) สู่ระดับ 163 ล้านบาท หนุนจากยอดขายต่างประเทศจะเพิ่มขึ้น 12% YoY ยอดขายในเวียดนามโต 8% YoY ด้านยอดขายในประเทศเติบโตเล็กน้อย YoY เนื่องจากกำลังซื้อที่อ่อนแอ
เราคาดว่ากำไรจะเร่งตัวขึ้นตั้งแต่ 2Q67 เป็นต้นไป เนื่องจากการบริโภคในประเทศที่ดีขึ้น การออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มขึ้น และอัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจเวียดนามและการสร้างโรงงานผลิตในเวียดนามแล้วเสร็จในต้นปี 2567 จะช่วยหนุนรายได้และอัตรากำไรขั้นต้นได้ด้วยเช่นกัน
ราคาหุ้นซื้อขายที่ PER67 ที่ 22 เท่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 3 ปีอยู่ 1 SD และเท่ากับกลุ่ม F&B แต่ SNNP มีกำไรเติบโตแข็งแกร่งที่ 22% เทียบกับ 19% กลุ่ม
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 24.00 บาท


KEY FACTOR
ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง 1) การจ้างงานภาคเอกชน ADP ของสหรัฐฯ เดือน มี.ค. เพิ่มขึ้น 1.84 แสนตำแหน่ง สูงกว่า Consensus 1.5 แสนตำแหน่ง และเร่งตัวขึ้นจาก 1.55 แสนตำแหน่ง ในเดือนก่อนหน้า ถือเป็นปัจจัยที่ยังสร้างความกังวลว่า Fed อาจลดดอกเบี้ยช้ากว่าเดิม
อย่างไรก็ตามรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันนี้ Consensus ประเมินว่าจะชะลอลงจาก +2.75 แสนตำแหน่ง ในเดือนก่อน สู่ระดับ 2.13 แสนตำแหน่ง ซึ่งอาจช่วยให้ความกังวลดังกล่าวผ่อนคลายลงบ้างในระยะสั้น
ปัจจัยอื่นๆ OPEC+ยังคงลดปริมาณการผลิตประมาณ 2.2 ล้านบาร์เรลต่อวัน ไปจนสิ้นเดือน มิ.ย. ซึ่งถือเป็นปัจจัยบวกต่อทิศทางราคาน้ำมัน เป็น sentiment บวกหุ้นพลังงาน โรงกลั่น ให้ยังน่าจะช่วยประคองตลาดได้ต่อเนื่องในระยะสั้น

Eyes on

5 เม.ย. CPI เดือน มี.ค. ของไทย, การจ้างงานนอกภาคเกษตร, อัตราการว่างงาน

 

 

นักกลยุทธ์ : ธีรเศรษฐ์ พรหมพงษ์, ชาญชัย พันทาธนากิจ

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้