Today’s NEWS FEED

News Feed

QTCG มาเหนือเมฆ เทรดวันแรกพุ่ง 81.67% ตอกย้ำเป็นหุ้น Growth Stock อนาคตไกล จ่อประมูลงานใหม่ 3.5-4 พันล้านบาท หนุนรายได้ ปี67 โต 20%

181


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(4เมษายน 2567)-------บมจ.คิวทีซีจี “QTCG” เทรดวันแรกคึกคัก ราคาเปิดซื้อขายวันแรก (4 เม.ย.67) ที่ระดับ 2.18 บาท เพิ่มขึ้น 0.98 บาท หรือ 81.67% จากราคาไอพีโอที่ 1.20 บาท ตอกย้ำความเชื่อมั่นของกลุ่มนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ ประกาศเดินหน้านำเงินที่ได้จากการระดมทุน จำนวน 200.40 ล้านบาท เข้าประมูลงานใหม่ทั้งภาคเอกชน-ภาครัฐ จ่อประมูลงานกว่า 3,500-4,000 ล้านบาท มั่นใจคว้างานใหม่เข้าพอร์ตไม่น้อยกว่า 1,600 ล้านบาท ขณะที่ปัจจุบันมียอด Backlog รอรับรู้รายได้ 1,158 ล้านบาท หนุนรายได้ปี 2567 โต 20% ตอกย้ำเป็นหุ้น Growth Stock ที่สร้างมูลค่าเพิ่มอนาคตไกลให้นักลงทุน


บริษัท คิวทีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ “QTCG” เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างในวันแรก เปิดการซื้อขายที่ระดับ 2.18 บาท เพิ่มขึ้น 0.98 บาท หรือ 81.67% จากราคาเสนอขายไอพีโอที่ 1.20 บาทต่อหุ้น


นายธิติวัฒน์ เงินนำโชคธนรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ QTCG เปิดเผยว่า การเข้าซื้อขายของ QTCG วันนี้ ( 4 เมษายน 2567) ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ทางบริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนที่เชื่อมั่นในศักยภาพและการเติบโตทางธุรกิจ จนสะท้อนให้ราคาหุ้นสามารถยืนเหนือที่ระดับ 2.18 บาท จากราคา IPO 1.20 บาทต่อหุ้น ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการผลักดันให้ QTCG มุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจให้บริการด้านรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคารแบบครบวงจรระดับชั้นนำของประเทศ สอดรับกับวิสัยทัศน์และพันธกิจของบริษัท ภายใต้การขับเคลื่อน Q – QUALITY สร้างผลงานที่มีคุณภาพและมาตรฐานภายใต้งบประมาณและส่งมอบงานตรงตามเวลาที่กำหนด โดยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ T – TECHNOLOGY ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงที่ทันสมัยเพื่อลดต้นทุนและระยะเวลาในการดำเนินการเพื่อเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมก่อสร้าง C – COMMITMENT มุ่งมั่นสร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้า คู่ค้า นักลงทุน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างยั่งยืน G – GRIT มุ่งมั่นไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค ในการสร้างผลงาน และมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคมและประเทศชาติ ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือ หัวใจหลัก ของความสำเร็จของ QTCG ภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุน จำนวน 200.40 ล้านบาท ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจในปี 2567 – 2568 เพื่อเพิ่มศักยภาพและโอกาสการต่อยอดธุรกิจในการประมูลงาน รวมถึงยกระดับความแข็งแกร่งสถานะทางการเงินให้เพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน โดยในปี 2567 บริษัทฯ มีแผนเข้าประมูลโครงการใหม่ๆ ทั้งในส่วนของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน มูลค่ารวมกว่า 3,500 - 4,000 ล้านบาท และคาดว่าจะคว้างานใหม่เข้ามาไม่น้อยกว่า 40% หรือประมาณ 1,600 ล้านบาทของมูลค่ารวม จากปัจจุบันบริษัทฯ มีมูลค่างานที่รอรับรู้รายได้ประมาณ 1,158 ล้านบาท ดังนั้น หากได้รับงานใหม่ก็จะสร้างมูลค่าเพิ่มและแรงขับเคลื่อนให้บริษัทฯ ทำให้มีอัตราการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งแผนการเข้าประมูลสอดรับกับภาพรวมอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างที่มีการฟื้นตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน ประกอบกับภาครัฐเตรียมเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 2567 ในเร็วๆ นี้ยิ่งส่งผลเชิงบวกต่อ QTCG อย่างมีนัยสำคัญ


ปัจจัยบวกของ QTCG ในขณะนี้คือการได้รับอานิสงส์จากนโยบายเร่งการเบิกจ่ายงบประมาณ ปี2567 เนื่องจากอุตสาหกรรมก่อสร้างและรับเหมาได้รับผลกระทบจากการอั้นของงบประมาณของภาครัฐในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้จากนี้ไปทั้งภาครัฐและเอกชน ต้องเร่งขับเคลื่อนภาคการก่อสร้างและสาธารณูปโภคเพื่อฟื้นเศรษฐกิจ ดังนั้น QTCG ในฐานะผู้รับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical : M&E) อย่างครบวงจร ประกอบด้วย 1) ระบบไฟฟ้าและการสื่อสาร 2) ระบบปรับอากาศและการระบายอากาศ 3) ระบบสุขาภิบาลและระบบประปา และ 4) ระบบป้องกันไฟภายในอาคาร จึงเชื่อว่าเราจะได้รับประโยชน์จากเรื่องดังกล่าวอย่างมีนัยสำคัญ เพราะ QTCG คือพันธมิตรผู้ร่วมก่อสร้างรากฐานและงานระบบที่มั่นคงให้กับทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ที่มีศักยภาพการรองรับงานระบบวิศวกรรมสำหรับโครงการขนาดกลางและขนาดใหญ่ ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลให้ในปี2567 บริษัทฯ จะเติบโตแบบ overshoot หรือโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 20%


“ด้วยประสบการณ์กว่า 23 ปี ในการดำเนินธุรกิจให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมภายในอาคารระดับพรีเมี่ยมให้กับโครงการระดับชั้นนำของประเทศมาแล้วมากกว่า 1,000 โครงการ ในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งกลุ่มโรงไฟฟ้า, กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม, กลุ่มอาคาร, กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มโรงแรม อาทิ โครงการ Andaz Resort Pattaya, โครงการอาคารหอประชุมกองทัพบก, โรงแรมคาเพลลา, อาคาร จี แลนด์ พระราม 9, คอนโดมิเนียม Khun By Yoo , อาคารพักอาศัยของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, โครงการงานปรับปรุงพื้นที่ตึกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลศิริราช, โครงการอาคารโรงงาน ITC- 3.2 (สมุทรสาคร) นอกจากนี้ ยังมีโครงการ CIB International school, โครงการ คอนโด ชูช์ ราชเทวี (SHUSH), โครงการก่อสร้างอาคารกระทรวงมหาดไทย, โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ โซน C, โครงการ วัน อมตะ, โครงการก่อสร้างอาคารใหม่ตลาดยิ่งเจริญ, โครงการ KIS International school เป็นต้น เป็นการการันตีถึงศักยภาพความเป็นมืออาชีพในการรับเหมางานระบบของ QTCG ได้เป็นอย่างดี”


นายกิตติชัย นาคะประเสริฐกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการ จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม กล่าวว่า ความสำเร็จในวันนี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน ที่มั่นใจในศักยภาพความแข็งแกร่งและโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ เนื่องจาก QTCG เป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่ต่อยอดความสำเร็จในการสร้างรากฐานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างในการวางระบบวิศวกรรมภายในอาคาร ซึ่งจะเติบโตสอดรับกับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ รวมถึงงบการเบิกจ่ายปี2567 ที่จะออกมาในเร็วๆ นี้ ดังนั้น มองว่า QTCG เป็นหุ้น Growth Stock ที่สร้างมูลค่าเพิ่มและผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน


ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม กล่าวว่า การเข้าเทรดของ QTCG ในวันแรกได้รับการตอบรับ คึกคัก เนื่องจากนักลงทุนเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีความแข็งแกร่ง จึงสะท้อนถึงความน่าลงทุนในครั้งนี้ อีกทั้งด้วยศักยภาพการขับเคลื่อนธุรกิจของบริษัทฯ ยิ่งตอกย้ำให้เห็นว่า QTCG เป็นหุ้นที่สามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาวได้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักเงินสำรองตามกฎหมาย รวมถึงเงินสำรองอื่นตามที่บริษัทกำหนด

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้