Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: QTCG ขายIPO 180 ล้านหุ้นเกลี้ยง /3โบรกฯ เคาะราคาที่ 2.60 - 2.95 บาทต่อหุ้น

1,074

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(1เมษายน 2567)--------บมจ.คิวทีซีจี “QTCG” ปลื้มนักลงทุนให้การตอบรับจองซื้อหุ้น IPO จำนวน 180 ล้านหุ้นเกลี้ยง จ่อลั่นระฆังเทรด mai วันที่ 4 เม.ย.นี้ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในการเป็นหุ้น Growth Stock อนาคตไกล

นายธิติวัฒน์ เงินนำโชคธนรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ QTCG เปิดเผยว่า บริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ไว้วางใจหุ้นน้องใหม่ QTCG ทำให้การเสนอขายหุ้น IPO ของบริษัทฯ ในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดีประสบความสำเร็จตั้งแต่วันแรกที่เปิดจองซื้อ ซึ่งการเข้า จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจสร้างโอกาสรองรับโครงการใหม่ๆ ด้านการให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical: M&E) ของทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคต พร้อมทั้งยังเป็นการเปิดโอกาส ให้นักลงทุนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จและเติบโตไปพร้อมกับ QTCG

ด้วยวิสัยทัศน์ความมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำธุรกิจให้บริการด้านรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical: M&E) ระดับพรีเมี่ยม เกรด อย่างครบวงจร ที่มากด้วยประสบการณ์กว่า 23 ปี ทีมวิศวกรที่มีศักยภาพในการให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมภายในอาคารให้กับโครงการคุณภาพมาแล้วมากกว่า 1,000 โครงการ เพราะ QTCG คือพันธมิตรผู้ร่วมก่อสร้างรากฐานและงานระบบที่มั่นคงให้กับทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ทำให้วันนี้บริษัทฯ มั่นใจในศักยภาพการรองรับงานระบบวิศวกรรมสำหรับโครงการขนาดกลางและขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และพร้อมก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจวิศวกรรมงานระบบระดับชั้นนำของประเทศ

“ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่าน ที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้น QTCG อย่างล้นหลาม สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้จะเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งฐานะทางการเงินให้กับบริษัทฯ สู่การต่อยอดการลงทุนเพื่อรองรับการเข้าประมูลโครงการใหญ่ๆ ในอนาคต รวมถึงการต่อยอดและขยายฐานงานเดิมที่มีอยู่ โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 บริษัทฯ มี Backlog ที่ยังไม่ได้รับรู้รายได้ประมาณ 1,158 ล้านบาท ดังนั้นบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าหุ้น QTCG จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในวันเข้าซื้อขายในตลาด mai วันที่ 4 เม.ย.นี้”

นายกิตติชัย นาคะประเสริฐกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม (Joint Lead Underwriter) กล่าวว่า หลังจากเปิดขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 180 ล้านหุ้น ระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม 2567 ในราคาหุ้นละ 1.20 บาท ผลปรากฏว่า หุ้นน้องใหม่ QTCG ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมากตั้งแต่วันแรกที่เปิดจองซื้อซึ่งสอดคล้องกับกระแสความสนใจหุ้นภายหลังนำเสนอข้อมูล (Roadshow) ให้กับนักลงทุนในช่วงที่ผ่านมา แสดงถึงความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจของบริษัท เนื่องจากมองว่า QTCG เป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่ต่อยอดความสำเร็จในการสร้างรากฐานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างในการวางระบบวิศวกรรมภายในอาคาร ดังนั้นจึงมั่นใจว่า QTCG จะเป็นหุ้น Growth Stock ที่สร้างมูลค่าเพิ่มสู่การเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

 


3 โบรกฯ ประสานเสียง เคาะราคา QTCG ที่ 2.60 - 2.95 บาทต่อหุ้น

 

บริษัท คิวทีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ QTCG ผู้ดำเนินธุรกิจด้านงานรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical: M&E) แบบครบวงจร ระดับชั้นนำของประเทศ เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 4 เมษายนนี้ ในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 180 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้นสามัญที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท เสนอขายราคา 1.20 บาทต่อหุ้น


ทั้งนี้ มุมมองของบทวิเคราะห์ 3 แห่ง ประเมินภาพรวมการเติบโตของ QTCG มีพื้นฐานแข็งแกร่ง จากแนวโน้มการเติบโตการรับงานทั้งจากภาครัฐและเอกชน ส่งผลให้มีงานในมือที่รอการรับรู้รายได้สูง และยังมีโอกาสรับงานเพิ่มอีกจำนวนมากภายหลังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ สอดรับกับแผนเร่งเบิกจ่ายปีงบประมาณ 2567 ซึ่งส่งผลเชิงบวกต่อการเติบโตของรายได้ QTCG จากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้นักวิเคราะห์ประเมินกรอบราคาเป้าหมายเหมาะสม ระหว่าง 2.60 - 2.95 บาทต่อหุ้น


บล.ทรีนีตี้ ให้ราคาสูงสุดที่ 2.95 บาท


บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ประเมินกำไรในปี 2567-2568 มีแนวโน้มผลการดำเนินงาน และการเติบโตที่ 104 ล้านบาท และ 216 ล้านบาท ตามลำดับ หรือคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 8.14% และ 8.03% ตามลำดับ คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ย (CAGR) 129% ตามรายได้ที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารส่วนใหญ่เป็นค่าใช้จ่ายคงที่ ส่งผลให้อัตราการทำกำไรสุทธิของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดย ณ สิ้นปี 2566 บริษัทมี Backlog และงานจากโครงการใหม่ที่คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 2567 กว่า 1,000 ล้านบาท

ทางฝ่ายวิเคราะห์ ประเมินมูลค่าหุ้น QTCG ณ สิ้นปี 2567 ที่ 2.95 บาท ด้วยวิธี P/E Ratio ที่ 17 เท่า บนคาดการณ์ EPS ปี 2567 ที่ 0.17 บาทต่อหุ้น โดยพิจารณาจาก PE อิงกับกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (SET PROPCON) อยู่ที่เฉลี่ยประมาณ 16.6 เท่า


บล.ยูโอบีฯ เป้าหมาย 2.60 บาท/หุ้น


บริษัทหลักทรัพย์ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประเมินศักยภาพการเติบโตด้านรายได้จากงานในมือและโอกาสการประมูลโครงการใหม่ๆ ในปี2567 อีกกว่า 3.5 - 4.0 พันล้านบาท จากปัจจุบัน QTCG มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้มากกว่า 1 พันล้านบาท โดยมีการตั้งเป้าที่จะได้งานใหม่เข้ามากว่าอีก 1.5 พันล้านบาท เพื่อมาเป็นตัวช่วยหนุนการเติบโตของรายได้ต่อไปในอนาคต


นอกจากนี้ ยังคาดกำไรปี 2567-2569 เติบโตเฉลี่ยสูงถึง 65.9% ต่อปี CAGR แรงหนุนจากรายได้จากการก่อสร้างที่คาดว่าจะกลับเข้าสู่ช่วงเติบโตรอบใหม่ของการประมูลโครงการเพิ่มเติม ขณะเดียวกันบริษัทยังมีปัจจัยบวกจากแนวโน้มอัตรากำไรขั้นที่ทรงตัวอยู่ในระดับสูง และการประหยัดจากขนาด (Economy of Scale) ของค่าใช้จ่ายในการและบริหารที่ส่วนใหญ่เป็นลักษณะต้นทุนคงที่ ทำให้มองว่ายังมีอัพไซต์ต่อประมาณการกำไรจากการขายสินทรัพย์ที่อาจจะมีการบันทึกกำไรพิเศษเข้ามาเพิ่มเติม


ทั้งนี้ได้ประเมินราคาเป้าหมายปี 2567 ที่ 2.60 บาท อิง PE valuation โดยใช้ EPS ปี 2567 ที่ 0.12 บาท/หุ้น และ Forward PE ปี 2567 ที่ 22 เท่า ซึ่ง Discount 10% จากค่าเฉลี่ย Forward PE ของหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และคิดเป็น Discount 30% จาก Trailing PE ของหุ้นบริษัทที่ประกอบธุรกิจใกล้เคียง


บล.เอสบีไอ เคาะเป้าหมาย 2.60 บาท/หุ้น


บริษัทหลักทรัพย์ เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จำกัด ประเมินราคาเป้าหมายปี 2567 ที่ 2.60 บาท บนสมมุติฐาน P/E เหมาะสมที่ 36.5 เท่า พร้อมคาดการณ์กำไรสุทธิปี2567 ที่ 43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 94.47% (YoY) บนสมมุติฐานรายได้เพิ่มขึ้น 13.7% (YoY) ตามปริมาณงานก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชนที่เพิ่มขึ้น และคาดกำไรสุทธิปี 2568 ที่ระดับ 49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.32% (YoY) ตามการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ


“จุดเด่นของ QTCG คือ 1.ทีมบริหารมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอย่างยาวนานกว่า 23 ปี มีฐานลูกค้ากระจายไปในหลายอุตสาหกรรม 2. QTCG มีระบบงานที่เป็นมาตรฐานสามารถรับงานโครงการขนาดใหญ่ ระดับ 500 - 600 ล้านบาทต่อโครงการได้ 3. บริษัทมี Backlog ณ.สิ้นปี 66 ประมาณ 1,158 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในอนาคตรวมถึงมีโอกาสในการเข้าร่วมประมูลงานโครงการก่อสร้างอื่น ๆ เพิ่ม และ 4.บริษัทมีการควบคุมต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลบวกต่ออัตรากำไรขั้นต้นของบริษัท ”

 

 

///จบ///

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้