Today’s NEWS FEED

News Feed

QTCG เปิดเทรดวันแรกที่ 2.18 บาท จากราคาIPO 1.20 บาท

132

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 4 เมษายน 2567)---ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว ราคาหุ้น บมจ. คิวทีซีจี (QTCG) พบว่า เปิดการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่ 2.18 บาท จากราคาIPO ที่หุ้นละ 1.20 บาท


QTCG ดำเนินธุรกิจด้านงานรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical: M&E) อย่างครบวงจร ประกอบด้วย ระบบไฟฟ้าและการสื่อสาร ระบบปรับอากาศและการระบายอากาศระบบสุขาภิบาลและระบบประปา และระบบป้องกันไฟภายในอาคาร บริษัทมีลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนโดยกระจายอยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรม ประกอบด้วย กลุ่มโรงไฟฟ้า กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มอาคารกลุ่มโรงพยาบาล กลุ่มโรงแรม เป็นต้น ทั้งนี้ บริษัทรับงานทั้งจากเจ้าของโครงการในฐานะเป็นผู้รับเหมาหลักและรับงานจากผู้รับเหมาหลักของโครงการซึ่งบริษัทจะมีฐานะเป็นผู้รับเหมาช่วง ปี 2566มีรายได้จากการเป็นผู้รับเหมาหลัก : การเป็นผู้รับเหมาช่วง 50: 50 มีมูลค่างานที่ยังไม่รับรู้เป็นรายได้ณ 31 ธ.ค. 2566 จำนวน 1,158 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังมีบริษัทย่อยถือหุ้นร้อยละ 99คือบริษัทบริหารสินทรัพย์ สุวรรณภูมิ จำกัดดำเนินธุรกิจบริหารสินทรัพย์จากการรับซื้อหรือรับโอนลูกหนี้จากสถาบันการเงินซึ่งปัจจุบันหยุดการประกอบธุรกิจดังกล่าวเป็นการชั่วคราว

นายธิติวัฒน์ เงินนำโชคธนรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. คิวทีซีจี (QTCG) เปิดเผยว่า บริษัทมีประสบการณ์ในธุรกิจมากว่า 23 ปี มีทีมวิศวกรที่มีประสบการณ์และศักยภาพทำให้บริษัทสามารถให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมภายในอาคารทุกระบบอย่างครบวงจรสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่งมอบงานที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานภายในระยะเวลาที่ได้ตกลงร่วมกันสำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจปกติของบริษัท

 

QTCG มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลังเข้าจดทะเบียน คือ กลุ่มครอบครัวเงินนำโชคธนรัตน์ ถือหุ้น 56% และนายยศวีย์ วัฒนะธีระกิจจา ถือหุ้น 7% โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40%ของกำไรสุทธิหลังจากหักภาษีเงินได้นิติบุคคล สำหรับงบการเงินเฉพาะกิจการและหลังหักเงินสำรองต่าง ๆ

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้