Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.โกลเบล็ก : Morning Call

193

 


วันพุธที่ผ่านมา ดัชนีเคลื่อนไหว Sideway ในแดนบวกเล็กน้อย มีแรงซื้อหุ้นกลุ่มขนส่ง คาดตลาดได้แรงหนุนจากการที่ตลาดจะมีการเปิดเผยข้อมูลการขายชอร์ตที่ยังไม่ได้ซื้อคืน เป็นการสร้างความเชื่อมั่น และความเท่าเทียมแก่ผู้ลงทุน ประกอบกับนักลงทุนติดตามการรายงาน PCE สหรัฐฯ ในคืนวันศุกร์นี้ ส่งผลให้ดัชนี SETIndex ปิดตลาดที่ 1,380.83 จุด +3.60 จุด +0.26% มูลค่าการซื้อขาย 31,800 ลบ. Program Trading-195.60 ลบ. ต่างชาติ +678.23 ลบ. TFEX +6,948 สัญญา ตราสารหนี้+7,030.50 ลบ.

 

ปัจจัยบวก
+ ดัชนีดาวโจนส์ปิดเพิ่มขึ้น 477.75 จุด หรือ +1.22% ขณะที่ดัชนีS&P500 ปิดท านิวไฮ โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีPCE และการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่ FED เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย
+ เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า นายเบนจามิน เนทันยาฮูนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ได้ตกลงที่จะส่งคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงของอิสราเอลเดินทางมายังสหรัฐ หลังยกเลิกการเดินทางก่อนหน้านี้
+ กกพ.มีมติเห็นชอบค่าเอฟที เรียกเก็บในงวดเดือนพฤษภาคมสิงหาคม 2567 คงเดิมที่ 39.72 สตางค์ต่อหน่วย เมื่อรวมกับค่าไฟฟ้าพื้นฐานที่ 3.7833 บาต่อหน่วย แล้ว ทำให้ค่าไฟฟ้าเรียกเก็บเฉลี่ย(ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เป็น 4.1805 บาทต่อหน่วย ซึ่งเท่ากันกับค่าไฟฟ้าเฉลี่ยในงวดปัจจุบัน

ปัจจัยลบ
-สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดลดลง 27 เซนต์ หรือ -0.33% ปิดที่81.35 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบและน้ำมันเบนซินพุ่งขึ้นสวนทางกับการคาดการณ์ ซึ่งทำให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันในสหรัฐ นอกจากนี้ การแข็งค่าของดอลลาร์ยังเป็นปัจจัยกดดันตลาดน้ำมัน
- สหรัฐและเกาหลีใต้ประกาศตั้งกองกำลังใหม่ในสัปดาห์นี้ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสกัดกั้นเกาหลีเหนือจากการจัดซื้อน้ำมันผิดกฎหมายเนื่องจากการดำเนินงานของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ(UNSC) เผชิญกับอุปสรรค ทำให้เกิดความกังขาเกี่ยวกับอนาคตของการคว่ำบาตรระหว่างประเทศ
- เหตุการณ์สะพานฟรานซิส สกอตต์ คีย์ (Francis Scott KeyBridge) พังถล่มที่เมืองบัลติมอร์ในรัฐแมรีแลนด์ของสหรัฐ คาดว่าจะส่งผลกระทบยืดเยื้อเป็นเวลาหลายสัปดาห์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการขนส่งถ่านหินและรถยนต์
- สหรัฐ เปิดเผยว่า จำนวนผู้ยื่นขอสินเชื่อเพื่อการจำนองลดลง 0.7%ในสัปดาห์ที่แล้ว แม้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้จำนองปรับตัวลง


แนวโน้มตลาดวันนี้
คาดดัชนีในวันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นตามทิศทางตลาดต่างประเทศ โดยมีแรงหนุนจากการปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ ขณะที่นักลงทุนยังติดตามดัชนี PCE ของสหรัฐในวันศุกร์นี้ มองกรอบดัชนีในวันนี้ที่ 1,375-1,385 จุด


กลยุทธ์การลงทุน
• ฟรีวีซ่าไทย-จีน : AOT AAV MINT CENTEL ERW SPA SKY
• วุฒิสภาเห็นชอบพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 : CK STEC TASCO CRANE
• หุ้นได้ประโยชน์จากอากาศร้อนจัด : TACC SAPPE ICHI PLUS COCOCO MALEE TIPCO KOOL
• สินค้าส่งออกเดือน ก.พ. ที่เติบโตดี : NER STA TU ITC AAI HANA KCE

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้