Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.เมย์แบงก์ : AT THE OPEN

158

 

AT THE OPEN (#ATO)
SET ฟื้นตัวช้าๆ แต่อาจมีความผันผวนช่วงท้ายๆ
กลยุทธ์เลือกหุ้นกำไรยังเติบโตและราคาอยู่โซนที่ดี

Market Strategy
SET Index วันนี้คาดฟื้นตัว (แบบช้าๆ) ในกรอบ 1375-1390 จุด ตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่วานนี้ปรับขึ้นในช่วง 0.5% ถึง 1.2% และ U.S. Bond Yield 10 ปีที่ปรับลง 4 bps ซึ่งคาดว่าจะสร้าง Sentiment บวกต่อตลาดหุ้นภูมิภาคและบ้านเรา
การประชุมคณะกรรมการ Digital Wallet วงเงิน 5 แสนล้านบาท เผยแนวทางแหล่งเงินกู้ 3 แนวทาง 1) การออก พ.ร.บ. เงินกู้ 5 แสนล้านบาท 2) การแบ่งใช้งบประมาณปี 68 (หรืออาจพิจารณาโอนงบประมาณจากปี 67) 3) การใช้งบประมาณร่วมกับออก พ.ร.บ. เงินกู้ ซึ่งจะมีข้อสรุปในการประชุม 10 เม.ย. ประเมินความคืบหน้าข้างต้นอาจเป็น Sentiment บวกเล็กน้อยต่อกลุ่มค้าปลีก แต่ยังต้องติดตามแนวทางกู้เงินในทางปฏิบัติว่าจะสามารถทำได้มากน้อยเพียงใด
ด้านทิศทาง Fund Flow วานนี้ยังเป็นในทางบวกหลังซื้อสุทธิ 678 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ยังเบาบาง ขณะที่ประเด็นต่างประเทศน้ำหนักอยู่ที่การรายงาน CORE PCE เดือน ก.พ.ในวันศุกร์ที่ 29 มี.ค. ซึ่งตลาดคาดว่าขยายตัว 2.8%YoY ทำให้การไหลเข้ามาไม่เต็มที่ การปรับขึ้นของตลาดจึงยังเป็นภาพฟื้นตัวแบบช้าๆ ส่วนประเด็นอื่นๆ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการซื้อขาย Series H24 ในตลาด TFEX อาจทำให้เกิดความผันผวนมากกว่าปกติในช่วงท้ายตลาด กลยุทธ์วันนี้เลือกหุ้นกำไรยังเติบโตและราคาอยู่โซนที่ดี SPA OSP

Market Summary
SET Index วานนี้ปรับขึ้น +3.6 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบาง 3.1 หมื่นล้านบาท กลุ่มที่หนุนมาจากกลุ่มท่องเที่ยวโรงแรม 1.5% และ AOT +1.6% ตามตัวเลขนักท่องเที่ยวรายสัปดาห์ที่ฟื้นตัว หุ้นที่ได้ประโยชน์จากความคืบหน้างบประมาณรัฐฯ หลังผ่านการพิจารณา ส.ว. หนุนกลุ่มรับเหมาฯ +023% กล่มวัสดุก่อสร้าง +1.4% ส่วนหุ้นที่ปรับลงกลุ่มอิเล็คฯ -0.7% จากแรงขายทำกำไร

 

ATO Daily Stock Picks
แนะนำ OSP SPA

SPA พักจนถึงจุดน่าสะสม
ทิศทางผลประกอบการปี 67 ยังมีแนวโน้มเติบโต ตามภาคการท่องเที่ยวและ Utilization Rate ที่จะเพิ่มขึ้นตาม ขณะที่เป้าหมายขยายสาขาในปีนี้อย่างน้อย 5 สาขาเป็นครั้งแรกหลัง COVID-19 สะท้อนภาพธุรกิจที่จะกลับมาอยู่ใน growth cycle โดยการเปิดสาขาใหม่คาดว่าจะเริ่มในช่วง 2Q67 ซึ่งอยู่ในจุดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติหนาแน่น เช่น ICON SIAM, Terminal 21 อโศก, Asiatique เป็นต้น
กำไรปกติ 1Q67E มีแนวโน้มเติบโต QoQ และ YoY ตาม High Season ภาคท่องเที่ยว มองราคาหุ้นปรับฐานลงมา 8.6% จากแรง Sell on Fact งบ 4Q และตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ชะลอช่วงต้นเดือน มี.ค. แต่มองการเติบโตของกำไร จะจำกัด Downside ของราคาหุ้นได้ดี
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 13.50 บาท

OSP Upgrade เป็น “ซื้อ”
เราเพิ่มคำแนะนำ OSP เป็น “ซื้อ” จาก “ถือ” แม้จะมีการปรับลดประมาณการกำไร แต่เรายังคงคาดว่า OSP จะมีกำไรเติบโต 21% YoY ในปี 67 เนื่องจากอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้นจากต้นทุนที่ลดลงและประสิทธิภาพการผลิตเพิ่มขึ้น
เรายังคาดว่าอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลจะอยู่ระดับที่น่าสนใจที่ 5% อีกทั้ง ROE จะเพิ่มขึ้นเป็น 16.4% ในปี 67 แนวโน้มกำไร 1Q67 ที่แข็งแกร่ง (+25% YoY) จะเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นในระยะสั้น ทั้งนี้ คาดว่าบริษัทฯ จะประกาศผลประกอบการในวันที่ 8 พ.ค.
มุม Valuation น่าสนใจหลังราคาหุ้นปรับตัวลดลง 18% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา แย่กว่ากลุ่ม F&B ที่ลดลง 6% โดย OSP ซื้อขายที่ P/E ปี 67 ที่ 23 เท่า หรือ -1.5 SD จากค่าเฉลี่ย 5 ปี
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 23.20 บาท

 

KEY FACTOR
ความคาดหวังจากเศรษฐกิจที่จะฟื้นตัวหลังวุฒิสภาผ่านร่าง พ.ร.บ. งบประมาณฯ ปี 2567 ผสานกับแรงขับเคลื่อนจากการท่องเที่ยว และโอกาสการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายในการประชุม กนง. 10 เม.ย. นี้ หนุนหุ้นกลุ่ม Domestics ให้กลับมาขับเคลื่อนดัชนี
อย่างไรก็ตามในวันนี้ทิศทางตลาดน่าจะกลับให้น้ำหนักปัจจัยต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวเลข PCE ของสหรัฐฯ ที่จะรายงานในวันศุกร์ (29 มี.ค.) ซึ่ง Consensus คาดการณ์ +0.4% MoM และ +2.5% YoY ส่วน Core PCE คาด +2.8% YoY ซึ่งถือว่าต่ำใกล้เคียงกับเดือนก่อนหน้า แต่ยังห่างจากเป้าหมายเงินเฟ้อระยะยาวของ Fed ที่ระดับ 2%


Eyes on
28 มี.ค. ความเชื่อมั่นผู้บริโภค Eurozone
29 มี.ค. PCE สหรัฐฯ

 

กลยุทธ์ : ธีรเศรษฐ์ พรหมพงษ์, ชาญชัย พันทาธนากิจ

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้