Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

188

 

* SET Index ปิดที่ระดับ 1381.04จุด -6.58 จุด (-0.47%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 3.9หมื่นลบ. ดัชนีแกว่งตัวลงรับแรงขายทำกำไรโดยมีมูลค่าการซื้อขายลดลง โดยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ยังเติบโตสร้างความกังวลต่อนักลงทุนว่า FED อาจเลื่อนแผนการลดดอกเบี้ยครั้งแรกในมิ.ย.นี้ออกไป ส่งผลให้ Fund Flow ไหลออกอีกครั้ง สำหรับหุ้นที่กดดัชนีวานนี้ ได้แก่ CPAXT PTTEP SCC AOT และ PTT

* นักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาเป็นผู้ขายสุทธิ สวนทางกับนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันที่กลับข้างมาเป็นผู้ซื้อสุทธิตามบัญชีบล.


* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวขึ้นประมาณ 1 – 2 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 2,209 ลบ.


* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวันศุกร์ที่ผ่านมายังคงอ่อนค่าต่อเนื่อง โดยปิดที่36.36 บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนหน้าที่ 36.25 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ


* คาด SET Index วันนี้ผันผวนแดนลบเนื่องจากขาดปัจจัยหนุนใหม่ ขณะที่ประเด็นด้านทิศทางดอกเบี้ยมีความไม่แน่นอนอีกครั้งหลังหนึ่งในคณะกรรมการ FED คาดว่าจะมีการปรับลดดอกเบี้ยเพียง 1 ครั้งในปี 67 ส่งผลให้ USD แข็งค่า สร้าง Sentiment เชิงลบต่อตลาดหุ้นต่างประเทศและภูมิภาค และกดดัน Fund flow ให้ชะลอการไหลเข้านอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวลบหุ้น TRUE จากศาลปกครองสูงสุดรับคำฟ้องควบรวมTRUE-DTAC มากดดันดัชนี ในส่วนของปัจจัยในประเทศ ล่าสุดร่างงบประมาณปี67ผ่านสภาแล้ว เรามองเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มเสาเข็มจากการเป็นผู้ประกอบการที่มีแนวโน้มจะได้งานเพิ่มขึ้นชัดเจนเป็นรายแรกๆ รองลงมาเป็นหุ้นกลุ่มส่งออกที่คาดมีโอกาสOutperform จากการรายงานตัวเลขส่งออกเดือน ก.พ. มีโอกาสส่งสัญญาณฟื้นตัว และเงินบาทอ่อนค่า ให้แนวรับดัชนี 1372-1375จุด แนวต้าน 1384 –1387จุด

* กลยุทธ์การลงทุน: นักลงทุนระยะสั้นแนะนำเก็งกำไรในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวเช่น กลุ่มส่งออกและกลุ่มเสาเข็ม

* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ขยายวงกว้างขึ้น, สงครามอิสราเอล –ฮามาส -ชาติอาหรับ, การโจมตีเรือสินค้าที่ผ่านทะเลแดง, ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคำร้องยุบพรรคก้าวไกล, ความเห็นของคณะกรรมการ FED, ตัวเลขนำเข้า –ส่งออก เดือน ก.พ. ของไทยโดยกระทรวงพาณิชย์, รายงานภาวะเศรษฐกิจเดือน ก.พ.โดย ธปท., ดัชนีPCE สหรัฐฯ

Strategy Daily Pick
AAI ได้ Sentiment บวกบาทอ่อน / ยอดขายอาหารสัตว์ฟื้นตัว
ITC ได้ Sentiment บวกบาทอ่อน
PYLON ได้ Sentiment บวกงบประมาณรัฐมีความชัดเจนมากขึ้น
Fundamental Report
TNP HOLD (TP3.42) – Review4Q23
Ztock Daily
FORTH: Support 16.30 – 16.60 Resistance 17.00 – 18.50
GFC: Support 10.90 – 11.10 Resistance 11.80 – 12.10

 

 

 

 

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้