Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) : บทวิเคราะห์ภาวะตลาดหุ้นรายวัน

244

 

มุมมองตลาดหุ้นวันนี้
SET ฟื้นตัวสั้น: ด้วยปัจจัยหนุนได้แก่ 1)หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว และจับจ่ายใช้สอยมองได้ประโยชน์จาก นทท. ก.พ.เข้าไทยกว่า 2.79 ล้านรายสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงโควิด รวมทั้งมองได้แรงเก็งกำไรก่อนเทศกาลมหาสงกรานต์2)วันนี้เป็นวันแรกของการเพิ่มเวลาซื้อขายซื้อขายช่วงบ่ายให้เร็วขึ้น 30 นาที คาดส่งผลให้ Volume การซื้อขายเพิ่มมากขึ้นเป็นแรงจูงใจต่อตลาดหุ้นไทย3)การประชุมผู้ถือหุ้น ในกลุ่ม Big Capเช่น ADVANC, INTUCH และ SCC4)คาดหุ้นกลุ่มยานยนต์, สินเชื่อ และนิคมฯ จะบวก รับงาน Motor Showที่จะเริ่ม27 มี.ค. –7เม.ย. นี้โดยปีนี้ผู้จัดงานคาดยอดจองรถยนต์จะเติบโต 14%y-y จากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในงานไม่ต่ำกว่า20รุ่น และ 5)ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าเหนือ 36.3บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เป็นแรงหนุนต่อหุ้นกลุ่มส่งออก, การลงทุน และท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม ดาบมีสองคม โดยยังเป็นปัจจัยลบต่อ Fund-flowซึ่งเสี่ยงไหลออกจากหุ้นไทยนอกจากนี้ ปัจจัยลบอื่นยังมี ได้แก่ 1) Sentiment เชิงลบจากตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนวันศุกร์ที่ดาวโจนส์ปิดลบกว่า 0.77%, S&P500ลดลง 0.14%อย่างไรก็ตาม แรงขายดังกล่าวไม่ได้มาจากปัจจัยลบร้ายแรง หากแต่เป็ นแรงขายทำกำไรหลังดัชนีขึ้นมาก่อนนี้2) เหตุกราดยิงคอนเสิร์ตที่รัสเซียแม้กลุ่ม ISISจะยอมรับเป็นผู้ลงมือ แต่ทางการรัสเซียระบุว่าหากยูเครนมีส่วนเกี่ยวข้องจะเสี่ยงต่อการยกระดับสงครามซึ่งทางฝ่ายมองเป็นแรกดดันด้านภูมิรัฐศาสตร์มากขึ้นและ 3)ประธานเฟดแอตแลนตาแสดงความเห็นที่เปลี่ยนไปจากสัมภาษณ์ก่อนนี้ว่าจะลดดอกเบี้ยสองครั้ง สู่ ถ้อยแถลงเมื่อวันศุกร์ว่าจะลดดอกเบี้ย 0.25%ครั้งเดียวในปี นี้ ท าให้เป็ นแรงกดดันต่อตลาดทุนระยะสั้น สำหรับสัปดาห์นี้ ในประเทศติดตามการพิจารณา DigitalWalletและตัวเลขส่งออกไทยหากเพิ่มขึ้นจะส่งผลต่อSentiment เชิงบวก ส่วนฝั่งสหรัฐติดตามการเผยดัชนี PCE ซึ่งจะสะท้อนต่อมุมมองดอกเบี้ยสหรัฐ


กลยุทธ์การลงทุน : 1)บาทอ่อน: AMATA, AOT, CENTEL, CPF,ITC, MINT, WHA 2) Digital Economy: AIT, BE8,GULF, INET,ITEL, READY, THCOM, SYMC 3) Mid –Small Cap: HUMAN, NRF 4)Virtual Banking: ADVANC, KBANK, KTB, SCB, TRUE

แนวรับ-ต้าน
1,375–1,387


ปัจจัยบวก
+สศค.เผยสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ เตรียมน าเสนอแพ็คเกจมาตรการเพื่อช่วยเหลือด้านสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ เข้าสู่ที่ประชุมครม.ประมาณต้นเดือนเม.ย.นี้ ประกอบด้วย สิ นเชื่อ 1) ตามโครงการIGNITE THAILAND 2) ฉุกเฉินเพื่อผู้ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ3) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต 4) ที่ อยู่อาศัยเพื่อบุคลากรภาครัฐ และ 5) เพื่อการเริ่มต้นส่งออก
+ รมว.แรงงานเผยก.แรงงานสนับสนุนการจัดตั้งกาสิ โนถูกกฎหมายในพื้นที่ที่เหมาะสม โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยว เพราะเชื่อว่าจะช่วยสร้างงานสร้างอาชีพให้คนในพื้นที่จำนวนมากกว่าหมื่นตำแหน่ง
+ กำไรภาคอุตสาหกรรมของจีนมีแนวโน้มฟื้นตัว จากจุดต่ำสุดเดือนก.พ.23 ที่ -22.9(y-y) ฟื้นตัวต่อเนื่องสู่สิ้นเดือนธ.ค. -2.3% (y-y)จึงมองมี โอกาสเผยข้อมูลเชิงฟื้นตัวต่อเนื่อง


ปัจจัยลบ
- ฟิลิปปินส์ แสดงความไม่พอใจ หลังจีนมีการเคลื่อนไหวที่ ส่อแววว่าเป็นภัยทั้งยังมีการใช้เฮลิคอปเตอร์ ระหว่างภารกิจวิจัยของฟิลิปปินส์ในทะเลจีนใต้ซึ่งถือเป็นการจุดชนวนความตึงเครียดครั้งใหม่ระหว่างทั้งฟิลิปปินส์กับจีนในภูมิภาคนี้
-รัสเซียเผยแผนของคณะกรรมาธิการยุโรปที่ จะกำหนดอั ตราภาษีสิ นค้าเกษตรจากรัสเซียและเบลารุสนั้น จะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงด้านอาหารทั่วโลก
- ศูนย์วิจัยกสิกรไทยมองแนวโน้มไทยขาดดุลการค้ากับจี นที่ มากขึ้นสะท้อนปัญหาเชิงโครงสร้างการส่ งออกไทย ที่ ปัจจุบันยั งไม่มีอุตสาหกรรมใหม่ทดแทนและขับเคลื่อนภาคการส่งออกในอนาคต
-เกียวโดนิวส์ ได้รายงานว่า ร่างนโยบายต่างประเทศของญี่ปุ่นจะเน้นความร่วมมือกับสหรัฐและฟิลิปปินส์ ในการตอบโต้การรุกรานของจีนเป็นแรงกดดันต่อภาพปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ และส่งผลต่อ Trade War

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน
ธีรดา ชาญยิ่งยงค์- นักวิเคราะห์การลงทุนปั จจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ และทางเทคนิค #9501
ชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปั จจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน และทางเทคนิค #37928
กิตติ บัวบึง – นักวิเคราะห์การลงทุนปั จจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #038313
พศุตม์ โงวิวัฒน์ชัย, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปั จจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #127632
ฐนพงษ์ แซ่โล้ – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์
ภัทรดนัย จตุรพร – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ปล่อยของ รับกลับ By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ เป็นอีกวัน เกมหุ้น จะมีการปล่อยของ ขายหุ้น ราคาย่อลง แล้ว รับกลับคืน ดึงเกมกันไปมา เรียกว่า นักลง..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้