Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป : รุกฆาตตลาดหุ้น

178

รุกฆาตตลาดหุ้น
คาดหวังพลังน้ำมัน  1,390 – 1,405
มุมมองตลาดหุ้นวันนี้
SETคาดชะลอความร้อนแรง :การปรับตัวขึ้นของตลาดอยู่ในอัตราที่ลดลงกว่าวันก่อนหน้า เนื่องจากความกังวลใน 1) ประเด็นการคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด หลังตัวเลข PPI และ Core PPI สหรัฐเดือน ก.พ.ออกมา +1.6% และ +2%y-y สูงกว่าที่ตลาดคาดจะออกมา +1.1% และ 1.9%y-yตามลาดับ และเมื่อเทียบเดือนก่อนหน้ายังขยายตัวสูงกว่าคาดทั้งคู่ หากพิจารณาร่วมกับตัวเลข Core Retail Sales  และ Retail Sales สหรัฐที่ขยายตัวเพียง 0.3% และ 0.6% m-m ต่ำกว่าที่ตลาดคาดจะขยายตัว 0.5% และ 0.8% m-m ตามลาดับ สะท้อนภาพปัญหาเงินเฟ้อจากฝั่งอุปทาน ที่จะตามมาพร้อมกับการหดตัวของกำลังซื้อซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงที่ราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้น ทาให้ตลาดกังวลถึงท่าทีของ Fed ก่อนการประชุม FOMC ในสัปดาห์หน้า และสะท้อนผ่าน Fedwatchtool ที่เพิ่มน้ำหนักโอกาสคงดอกเบี้ยในเดือน มิ.ย. ขึ้นจาก 34.8% สู่ 37.1% 2) การปรับน้ำหนักหุ้นในดัชนี FTSE คาดทาให้หุ้นขนาดใหญ่ที่ออกจาก Big Cap ไปสู่ Mid Cap เผชิญความผันผวนบ้าง อย่างไรก็ตามน้ำหนักปัจจัยบวกยังมีจากภายใน รับความคาดหวังต่อ การแถลงภาพการลงทุนในไทยของ BOI และ ประธานหอการค้าในช่วงปลายเเดือนมี.ค. กอปรกับการมาเยือนไทยของ CEO Microsoft หลังจากการเจรจาเพื่อมาลงทุนในไทยด้าน AI และ Cloud center  ก่อนหน้านี้ คาดหนุนหุ้นกลุ่มนิคม และ ก่อสร้าง รวมถึง กลุ่ม Cloud Service ขณะที่ ค้าปลีก ท่องเที่ยว ยังดีต่อ นอกจากนี้มอง Downside  ของตลาดหุ้นไทยจะเริ่มจากัด จากการเร่งเคาะงบ 67 ในช่วง 22-25 มี.ค. ต่อด้วยการจัดงานสงกรานต์ซึ่งจะเริ่มต้นเดือนเม.ย. ด้านราคาน้ำมันดิบยังเดินหน้าขึ้นทดสอบระดับ 81 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลรับการปรับคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันของ IEAโดยปรับขึ้นจาก 1.3 สู่ 1.41 ล้านบาร์เรลต่อวัน นอกจากนี้ตลาดจับตาผลการเจรจาขอขึ้นค่าแรงของญี่ปุ่นซึ่งจะเป็นตัวแปรกำหนดทิศทางการประชุม BoJในวันที่ 18 มี.ค.

กลยุทธ์การลงทุน : 1)ท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง:AOT,CPALL,CPAXT,MINT,SHR2)รับไมโครซอฟท์ :SYMC,BE 8,INET, PROEN, AIT, INSET, ADVANC 3) พลังงาน: PTTEP, TOP, SPRC, BCP ,  และ 4) ธนาคาร : KBANK , SCB, TTB

ปัจจัยบวก
• นักเศรษฐศาสตร์จากโพลของสานักข่าวรอยเตอร์คาดการณ์ว่า ธนาคารกลางจีนจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในวันที่ 15 มี.ค. แม้หลายฝ่ายแสดงความเห็นว่า ภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาในขณะนี้จาเป็นต้องได้รับการกระตุ้นเพิ่มเติม
• ยอดส่งออกสินค้า ICTของเกาหลีใต้เดือนก.พ. เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 4 เดือน ติดต่อกัน สร้าง Sentiment  บวกให้หุ้นกลุ่ม ETRON
• ที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานร่วมสภาผู้แทนราษฎร กำหนดวันอภิปรายงบประมาณ ปี 67เป็นช่วงวันที่ 22-25มี.ค. โดยวันที่แน่นอนต้องรอประธานสภานัดประชุมอีกครั้งหนึ่ง
• นายหวัง อี้ เตรียมเดินทางเยือนออสเตรเลียในสัปดาห์หน้า ในขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกำลังเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากตึงเครียดมานานหลายปี

ปัจจัยลบ
• เจพีมอร์แกน คาดสกุลเงินเอเชียอาจอ่อนค่าปีนี้ หลังดอลลาร์ได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะชะลอตัวลงอย่างค่อยเป็นค่อยไปหรือซอฟต์แลนดิ้ง
• บรรดาโรงถลุงแร่ทองแดงของจีนประกาศว่าจะควบคุมกำลังการผลิตเพื่อตอบสนองต่อภาวะตึงตัวของตลาดหัวแร่ทองแดง ผลักดันราคาทองแดงขึ้น มีโอกาสเพิ่มต้นทุนให้หุ้นที่ใช้ทองแดงเป็นวัตถุดิบ
• จีน ส่งสัญญาณชัดจะไม่อุ้ม บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีหนี้สินท่วม ชี้หากแก้ปัญหาไม่ได้ต้องยื่นล้มละลายตามกระบวนการ และพร้อมคาดโทษหากปัญหาหนี้สร้างความเสียหายต่อผลประโยชน์ส่วนรวม
• KAMAคาดการณ์ว่า ยอดขายรถยนต์ภายในประเทศเกาหลีใต้จะลดลงท่ามกลางภาวะอัตราดอกเบี้ยสูง รายได้ที่จับจ่ายได้ลดน้อยลง รวมถึงการลดเงินอุดหนุนรถยนต์ ไฟฟ้า

PICKS OF THE DAY
BE8
Buy
เป้าหมาย  29.00 / 30.00
แนวรับ 27.00
• แรงหนุน Tech จากไมโครซอฟ
• คาดปีนี้กำไรเติบโต


PTTEP
BUY
เป้าหมาย 156.00/158.00
แนวรับ 151.00
• ราคาน้ำมันยังอยู่ระดับสูง
• แหล่งเอราวัณหนุน

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน
ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ -นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ และทางเทคนิค #9501
ชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ, CISA– นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน และทางเทคนิค #37928
กิตติ บัวบึง – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน#038313
พศุตม์ โงวิวัฒน์ชัย, CISA– นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #127632

ฐนพงษ์ แซ่โล้ – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์
ภัทรดนัย จตุรพร – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้