Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : PROPERTY คงคำแนะนำ “ซื้อ” AP, SPALI และ SIRI

361

 

PROPERTY : สถิติอสังหาริมทรัพย์เดือนกุมภาพันธ์ – จำนวนเปิดตัวโครงการน้อยลง แต่ราคายังขึ้น

ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์กรุงเทพฯ ในเดือนกุมภาพันธ์
จากข้อมูลจาก Agency for Real Estate Affairs รายงานตลาดอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2024 แสดงให้เห็นภาพภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไป แม้ว่าจำนวนโครงการเปิดตัวใหม่จะลดลงเมื่อเทียบกับเดือนมกราคม แต่ราคาขายเฉลี่ยต่อยูนิต
กลับเพิ่มขึ้น จากผลการวิจัยเมื่อเดือนมกราคม ยอดขายเพิ่มขึ้นชั่วคราวเนื่องจากส่วนหนึ่งเกิดจากการถูกเลื่อนมาจากเดือนธันวาคม ดังนั้น เราจะดูผลการดำเนินงานเดือนมีนาคมอย่างใกล้ชิดเพื่อวัดระดับของการฟื้นฟูหรืออุปสงค์ที่ "แท้จริง" เรายังคงมุ่งเน้นไปที่หุ้นเด่น AP, SPALI และ SIRI พร้อมการเปิดตัวโครงการ low-rise ที่มุ่งสู่ 1H

จำนวนโครงการที่เปิดตัวลดลง
เดือนกุมภาพันธ์มีการเปิดตัวโครงการใหม่ลดลงอย่างมากเพียง 19 โครงการ เทียบกับเดือนมกราคมที่มี 38 โครงการ มูลค่าพื้นที่พัฒนารวมในเดือนกุมภาพันธ์ (1.8 หมื่นล้านบาท เทียบกับ 1.9 หมื่นล้านบาทในเดือนมกราคม) สะท้อนถึงการลดลงของการเปิดตัวโครงการ แม้ว่ากิจกรรมจะลดลงก็ตาม แต่ราคาขายเฉลี่ยต่อยูนิตเพิ่มขึ้น MoM โดยปรับตัวสูงขึ้นเป็น 6 ล้านบาท/ยูนิตในเดือนกุมภาพันธ์เทียบกับ 5.1 ล้านบาท/ยูนิตในเดือนมกราคม

การพัฒนาเปลี่ยนทิศทาง
การพัฒนาที่ดินในเดือนกุมภาพันธ์เปลี่ยนจาก prime areas แบบดั้งเดิมมามุ่งเน้นไปที่ยังบริเวณรอบสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน และทางด่วน สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์เพื่อขยายการพัฒนาไปสู่ทำเลชานเมือง ซึ่งอาจได้รับแรงหนุนจากความสามารถในการจ่ายหรือปัจจัยด้านความพร้อมของที่ดิน อย่างไรก็ตาม โครงการเปิดใหม่ส่วนใหญ่เป็นคอนโดมิเนียม รองลงมาคือ บ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ โดยช่วงราคา 3-5 ล้านบาทได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งสะท้อนถึงความต้องการที่อยู่อาศัยระดับกลางที่เพิ่มมากขึ้น

อัตราการขายลดลง: ตลาดที่ชะลอตัวลง?
ข้อมูลการขายเบื้องต้นสำหรับโครงการใหม่ในเดือนกุมภาพันธ์เผยให้เห็นอัตราการขายที่ลดลงเมื่อเทียบกับเดือนมกราคม สิ่งนี้อาจบ่งบอกถึงการชะลอตัวของตลาดหรือความลังเลใจของผู้ซื้อ ทั้งนี้ เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ AP, SPALI และ SIRI โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 15.00, 26.00 และ 2.20 บาท

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้