Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.เมย์แบงก์ : AT THE OPEN

201


AT THE OPEN (#ATO)
SET Index ฟื้นตัวได้อีก
กลยุทธ์เลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ


Market Strategy
SET Index วันนี้คาดฟื้นตามกรอบ 1365-1385 จุด ตามทิศทางสินทรัพย์เสี่ยงโลกที่ฟื้นกลับตอบรับถ้อยแถลงประธาน FED ที่ส่งสัญญาณดอกเบี้ยผ่านจุดสูงสุดและคาดว่าจะปรับลดในปีนี้ โดยช่วงเวลาที่จะปรับลดจะเกิดเมื่อมั่นใจว่าเงินเฟ้อฯจะกลับมาสู่เป้าหมาย 2% โดยมองความเสี่ยงของการปรับลดดอกเบี้ยเร็วเกินไปทำให้เงินเฟ้อไม่กลับมาสู่เป้าหมายแต่การคงดอกเบี้ยสูงนานไปจะมีความเสี่ยงต่อการเติบโตของเศรษฐกิจ

การส่งสัญญาณข้างต้นถือว่าอยู่ในความคาดหมายของตลาด ส่งผลให้มุมมองการปรับลดดอกเบี้ยฯ ผ่าน FED WATHTOOL ใกล้เคียงเดิม คือ ลดดอกเบี้ยครั้งแรกเดือน มิ.ย. 67 และดอกเบี้ย ณ สิ้นปีก้ำกึ่งระหว่าง 4.5% ถึง 4.75% ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับขึ้นเฉลี่ย 0.4% Bond Yield 10 ปีลดลง 3.5 bps Dollar Index อ่อนค่า -0.4% ขณะที่เงินบาทเช้านี้แข็งค่ามาที่ 35.6 บาท/USD มองเป็นปัจจัยบวกต่อทิศทาง Fund Flow ที่ไหลเข้าในภูมิภาค ส่วนบ้านเราวานนี้ต่างชาติเริ่มพลิกมาซื้อสุทธิในตลาดหุ้น 1.8 พันล้านบาท

ด้านประเด็นในประเทศภาครัฐฯเผยเตรียมออกมาตรการจูงใจทางภาษี/VISA ปลดล็อคกฎระเบียบฯ เพื่อดึงดูดการถ่ายภาพยนตร์ การจัดคอนเสิร์ตและ อีเวนต์ มองบวกต่อภาคการท่องเที่ยว (AOT CENTEL)


Market Summary
SET Index ปรับขึ้นแรงกว่า 10 จุด นำโดย BDMS +3.5% จาก Outlook ผลประกอบการปีนี้เติบโตแกร่งและการรีบาวน์ของหุ้น Market Cap เช่น DELTA +4.6% AOT +0.8% CPALL +1.3% TOP +3% จากค่าการกลั่นที่ 1QTD ยืนสูง ส่วนกลุ่ม Underperform หลักๆมากลุ่ม ธ.พ. KBANK -0.8% BAY -0.9% และ KTB -0.6%


ATO Daily Stock Picks
แนะนำ ADVANC AOT


AOT ได้ประโยชน์จากรัฐหนุนจัด Big Event
ภาครัฐฯ เตรียมออกมาตรการจูงใจทางภาษี/VISA การปลดล็อคกฎระเบียบฯ เพื่อดึงดูดการถ่ายภาพยนตร์ การจัดคอนเสิร์ตและอีเวนต์ต่างๆ เช่น การแข่ง e-sport การจัดงานแสดงสินค้าเป็นปัจจัยบวกกับ AOT ที่ช่วยหนุนจำนวนผู้ใช้บริการสนามบินสูงมากขึ้น
ด้านการฟื้นตัวของกำไรจะยังคงดำเนินต่อไปตลอดปี 67-68 โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติและรายได้สัมปทานที่สูงขึ้นหลังมาตรการช่วยเหลือผู้รับสัมปทานหมดอายุ ด้านต้นทุนของ AOT จะทรงตัวตั้งแต่ 1Q67 เป็นต้นไป เนื่องจากสวัสดิการพนักงานและค่าเสื่อมราคา ซึ่งสาเหตุหลักมาจากเทอร์มินัล SAT1 มีแนวโน้มที่จะถึงจุดสูงสุดแล้ว
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 77.00 บาท

ADVANC กลับมาเป็นเบอร์ 1 ในใจ
เรากลับมาเลือก ADVANC เป็น Top Pick ของกลุ่มผู้ให้บริการมือถือแทนที่ TRUE เนื่องจาก Price Performance ของ TRUE ปรับขึ้นแรง 44%YTD สวนทาง ADVANC ที่ปรับลง -5%YTD เนื่องจากผลประกอบการ 4Q66 ที่น่าผิดหวังและความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับการขาดทุนของ 3BB
ด้วยเหตุนี้ P/E ปี 67 ของ ADVANC จึงลดลงเหลือ 19 เท่า ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มโทรคมนาคมในอาเซียนที่ 23 เท่า ถึง 15% และต่ำกว่าระดับก่อนการควบรวมกิจการที่ 21 เท่าถึง 9% ทำให้ระดับ Valuation ปัจจุบันถือว่าน่าสนใจเมื่อเทียบกับแนวโน้มผลประกอบการ 67ที่เราคาดเติบโต 11% ขณะที่ 1Q67 ยังมีโมเมนตัมกำไรโตดีทั้ง QoQ และ YoY
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 251.00 บาท

KEY FACTOR
ประธาน Fed ส่งสัญญาณไม่ปิดโอกาสการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ แต่จะพิจารณาข้อมูลเศรษฐกิจประกอบการตัดสินใจอย่างระมัดระวัง ถือเป็นการส่งสัญญาณที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนักจากการส่งสัญญาณครั้งก่อนๆ ซึ่งตลาดปรับมุมมองโอกาสการลดดอกเบี้ยนโยบายในปีนี้จากจุดสูงสุดที่ทำไว้ระดับ 6.714 ลงทำจุดต่ำสุดที่ 3.106 ครั้ง ซึ่งเป็นระดับที่ Conservative ใกล้เคียงกับ Dot Plot (แต่ล่าสุดหลังประธาน Fed แถลงต่อสภาฯ มีแรง Cover สถานะกลับต่อเนื่องจนโอกาสลดดอกเบี้ยขยับขึ้นเป็น 3.6 ครั้ง)
นอกจากนี้การจ้างงานภาคเอกชน ADP เพิ่มขึ้น 1.4 แสนตำแหน่ง ต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ +1.5 แสนตำแหน่ง สะท้อนภาคแรงงานที่ยังแข็งแกร่งน้อยกว่าคาด เพิ่ม sentiment บวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง ส่งผลให้หุ้นบวกช่วง 0.2% - 0.58% ส่วนผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี สหรัฐฯ ร่วงลงต่อสู่ระดับ 4.1%

Eres on
7 มี.ค. ส่งออก/นำเข้าจีน, ประชุม ECB, GDP 4Q66 ของ Eurozone รอบสุดท้าย

 

นักกลยุทธ์ : ธีรเศรษฐ์ พรหมพงษ์, ชาญชัย พันทาธนากิจ

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้