Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

186


"FED ยังคงมองลดดอกเบี้ยปีนี้"
คาด SET วันนี้ “แกว่งขึ้น” ในกรอบ 1360-1385 จุด จากถ้อยแถลงประธาน FED ที่ยังมองการปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้ท่ามกลางเศรษฐกิจ US ที่ยังคงแข็งแกร่ง หนุนแรงซื้อกลับในตลาดหุ้นทั่วโลก ผสานกับ Valuation ของ SET ที่อยู่ในระดับที่ไม่แพง เพิ่มความน่าสนใจสะสม โดยกลยุทธ์ยังเน้นสะสมหุ้นพื้นฐานดี ที่มีแนวโน้มกำไรฟื้นตัว โดยวันนี้แนะนำ “SPRC”


มุมมองของนายเจอโรม โพเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่กล่าวถึงนโยบายทางการเงินต่อสภาครองเกรสวานนี้ ถือเป็นแรงหนุนเชิงบวกขับเคลื่อนให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวขึ้น โดยใจความสำคัญของโพเวล เน้นย้ำว่าดอกเบี้ยสหรัฐฯจะปรับลดลงภายในปีนี้ แต่ FED ยังคงต้องการความเชื่อมั่นต่อภาพรวมของเงินเฟ้อให้ชัดเจนมากขึ้นก่อน ดังนั้นอาจไม่จำเป็นต้องรีบมากนัก แต่อย่างไรก็ดีหากประเมินจากภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯปัจจุบันถือว่ามีการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

จากมุมมองดังกล่าวเพิ่มความคาดหวังต่อโอกาสในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนนี้ เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 64% สอดคล้องกับด้าน Dollar Index ที่อ่อนค่าลงสู่ระดับ 103.3 จุด เป็นจุดต่ำสุดในรอบ 1 เดือน ทิศทางเดียวกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ที่ชะลอตัวลงราว -4 bps สู่ระดับ 4.1% ทั้งหมดล้วนเป็นแรงหนุนเชิงบวกให้ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้น


ด้าน SET วานนี้รีบาวน์เด่นกลับมาปิดที่ระดับ 1370 จุด คาดแนวโน้มในระยะสั้นยังคงมีโอกาสรีบาวน์ต่อเนื่อง ท่ามกลาง Valuation ของ SET ที่อยู่ในระดับไม่แพง ผสานกับความคาดหวังเชิงบวกต่อพัฒนาการของเศรษฐกิจในประเทศที่มีแนวโน้มเชิงบวกมากขึ้นในช่วงถัดไป ดังนั้นระดับ SET ที่ต่ำกว่า 1400 จุด ยังคงมองเป็นโอกาสในการสะสมหุ้นพื้นฐานดี มีแนวโน้มกำไรเติบโตสูง


Daily Pick : SPRC
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 10.20 บาท)
คาดแนวโน้มผลการดำเนินงาน 1Q24 กลับมาTurnaround แรงหนุนจากค่าการกลั่นที่ปรับตัวขึ้น สอดคล้องกับ ส่วนต่าง Gasoline ที่ปรับขึ้นได้ดี และคาดยังคงมีทิศทางดีต่อเนื่องไปจนถึงช่วงกลางปีจากการเข้าสู่ช่วง Driving season
รายงานสต๊อกน้ำมันกลั่นสหรัฐฯสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับลดลงกว่า 4.1 ล้านบาร์เรล มากกว่าคาดที่ 3.3 แสนบาร์เรล ถือเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อกลุ่มโรงกลั่น

Pic of the day
โอกาสในการลดดอกเบี้ยเดือน มิ.ย. เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 64%


Eyes On
07 มี.ค. ดุลการค้าสหรัฐฯ, ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน
รายสัปดาห์ US, ประชุม ECB,
โพเวลแถลงนโยบายการเงินต่อสภาสูง
08 มี.ค. การจ้างงานนอกภาคเกษตร US,
อัตราการว่างงาน US,
4Q23 GDP ของยูโรโซน

 

วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้