Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.เมย์แบงก์ : AT THE OPEN

217


AT THE OPEN (#ATO)
SET Index สร้างฐานช่วง 1355-1370 จุด
กลยุทธ์เลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ

Market Strategy
คาด SET Index สร้างฐานตามกรอบ 1355-1370 จุด วันนี้คาดตลาดให้น้ำหนักไปที่การรายงานเงินเฟ้อบ้านเราเดือน ก.พ. ซึ่งตลาดคาดว่า -0.8%YoY ถือเป็นการติดลบ 4 เดือนติดต่อกัน หากออกมาระดับข้างต้นน่าจะเป็นปัจจัยที่ทำให้กระแสกดดันการปรับลดดอกเบี้ยฯกลับมา ซึ่งจะเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากทิศทางดอกเบี้ยขาลง อย่างกลุ่มไฟแนนซ์ (MTC) กลุ่มอสังหาฯ (SPALI) และหุ้นปันผลสูง (SCB) แต่อีกด้านอาจกระทบต่อการอ่อนค่าของเงินบาท ซึ่งจะส่งผลต่อ Fund Flow ชะลอการไหลเข้า

ด้านตลาดหุ้นต่างสหรัฐฯ วานนี้แกว่งลบเล็กน้อยในช่วง -0.1%ถึง -0.4% จากแรงขายทำกำไรหลังขาดปัจจัยใหม่และให้น้ำหนักไปที่ถ้อยแถลงของประธาน FED ต่อสภาคองเกรสในวันที่ 6-7 มี.ค.และตัวเลขภาคแรงงานเดือน ก.พ. ในสัปดาห์นี้ ส่วนประเด็นอื่นๆ วานนี้ OPEC+ มีมติขยายการปรับลดกำลังการผลิต 2.2 mbpd ไปจนถึง 2Q67 แต่ราคาน้ำมันดิบวานนี้ปรับลง -0.6% จากแรงขายทำกำไรรวมถึงความกังวลต่อฝั่ง Demand ที่ฟื้นตัวช้า แต่อย่างไรก็ตามเรามองการปรับลดการผลิตข้างต้นจะช่วยจำกัด Downside ของราคาน้ำมันดิบให้แกว่งในช่วงบริเวณ 80 เหรียญ หากราคาหุ้นกลุ่มพลังงานต้นน้ำโรงกลั่นย่อมายังเป็นโอกาสตั้งรับ กลยุทธ์เลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว

Market Summary
SET Index ปรับลง -4.83 จุด กดดันมาจากกลุ่มค้าปลีกที่ CPALL -2.2% CPAXT -1.5% แรงขาย CBG 8% จากบริษัทฯ เผยปริมาณเบียร์ในช่วงต้นปี 2677 มีสัญญาณชะลอลง ส่วนกลุ่มที่ปรับขึ้นนำโดยการฟื้นตัวของ ธ.พ. 0.46% และ PTTEP +1.3% /PTT +0.7% นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 583 ล้านบาท


ATO Daily Stock Picks
แนะนำ CPN WHA


WHA กระแส TESLA หนุนราคา
ผลประกอบการยังมีแนวโน้มเติบโตจากกระแสการย้ายฐานการผลิตเพื่อลดความเสี่ยงทางด้านภูมิรัฐศาสตร์ เป็นปัจจัยหนุนความต้องการที่ดินยังอยู่ในระดับสูง ทำให้ WHA ยังสามารถปรับราคาที่ดินขึ้นโดยที่ต้นทุนไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนต่อ GPM โดยบริษัทตั้งเป้ายอดที่ดินปีนี้ที่ 2,275 ไร่ สูงกว่าเป้าหมายปีก่อนที่ตั้งไว้ 1,750 ไร่ (ปีก่อนทำได้จริง 2,767 ไร่)
ระยะสั้นได้ Sentiment บวกจาก Reuters รายงานว่า TESLA ได้มาทำการสำรวจพื้นที่ตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ในบ้านเรา โดยต้องการพื้นที่สูงถึง 2000 ไร่ สำหรับโรงงานประกอบรถยนต์และซัพพลายเชนของ TESLA ทั้งหมด
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 4.80 บาท


CPN รายได้โตในทุกทุกธุรกิจ
การประชุมนักวิเคราะห์วานนิ้ CPN ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 10%YoY แรงขับเคลื่อนการเติบโตมาจากทุกธุรกิจ ได้แก่ 1) ธุรกิจให้เช่าและบริการคาดขยายตัว 6-8%YoY 2) ธุรกิจโรงแรมเติบโต >20%YoY 3) ธุรกิจอสังหาฯขยายตัว >20%YoY หากทำได้ตามเป้าหมายจะเป็น Upside ต่อประมาณการของเราที่คาดการณ์ยอดขายปีนี้ขยายตัว 8%YoY
Catalyst ในระยะสั้นได้แรงหนุนจากภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวและฤดูร้อนช่วยดึงดูดให้ผู้ใช้ในบริการห้างสรรพสินค้าเพิ่มขึ้น เราคาดกำไรปีนี้เติบโต 6%YoY ราคาหุ้นไม่แพงเพราะซื้อขาย PER67E 18 เท่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปีที่ 25 เท่า
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 77.5 บาท


KEY FACTOR
ในการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติแห่งสาธารณรัฐประชาชน จีนเตรียมประกาศเป้าหมายการเติบโตทางเศรษฐกิจในปีนี้ 2567 ซึ่งน่าจะมีความเป็นไปได้ว่าทั้ง GDP และเงินเฟ้อ น่าจะใกล้เคียงกับปีที่แล้วที่ระดับ +5% และ +3% ตามลำดับ ในขณะที่การขาดดุลทางการน่าจะอยู่ที่ระดับ 3.3% ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายของจีนที่พยายามคงระดับไม่เกิน 3% สะท้อนภาพเศรษฐกิจจีนที่ยังต้องพึ่งพาเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องในปีนี้
หากเปรียบเทียบกับมุมมองของ Bloomberg Consensus ที่ประเมินการเติบโตของ GDP จีนปีนี้ที่ระดับ +4.6% พบว่ามุมมองตลาดยังคงไม่เชื่อมั่นต่อมาตรการต่างๆที่มีออกมาก่อนหน้า แต่ในทางกลับกันก็ถือว่าตลาดคาดหวังไม่มากและเปิด upside หากตัวเลขจริงออกมาดีกว่าคาด ซึ่งจะช่วยหนุนตลาดหุ้นเอเชีย รวมทั้งไทยที่มีความเชื่อมโยงสูงกับเศรษฐกิจจีน


Eyes on
5 มี.ค. Caixin PMI ภาคบริการ, HCOB PMI ของ Eurozone, ประชุม NPC จีน, เงินเฟ้อไทยเดือน ก.พ.
6 มี.ค. การจ้างงาน ADP
7 มี.ค. ส่งออก/นำเข้าจีน, ประชุม ECB, GDP 4Q66 ของ Eurozone รอบสุดท้าย


นักกลยุทธ์ : ธีรเศรษฐ์ พรหมพงษ์, ชาญชัย พันทาธนากิจ

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้