Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.โกลเบล็ก : Morning Call

220


วันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีเคลื่อนไหวในแดนบวกสลับลบ หลังจากสิ้นสุดช่วงประกาศผลประกอบการ โดยมีแรงขายมากในหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มพลังงาน โดย DELTA -4.56% ส่งผลต่อดัชนีราว -3.3 จุด มีแรงซื้อหุ้นกลุ่มขนส่ง และไอซีที ส่งผลให้ดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ 1,367.42 จุด -3.25 จุด -0.24%มูลค่าการซื้อขาย 49,557 ลบ. Program Trading -2,123.75 ลบ. ต่างชาติ -831.28 ลบ. TFEX-18,764 สัญญา ตราสารหนี้+2,237.30 ลบ.


ปัจจัยบวก
+ ดัชนีดาวโจนส์ปิดเพิ่มขึ้น 90.99 จุด หรือ +0.23% ขณะที่ดัชนีS&P500 และ Nasdaq ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีทะยานขึ้น ท่ามกลางความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับตัวลงด้วย สัปดาห์ที่ผ่านมาดัชนีดาวโจนส์ลดลง 0.11%
+ สัญญาน้้ามันดิบ WTI พุ่งขึ้น 1.71 ดอลลาร์ หรือ +2.19% ปิดที่79.97 ดอลลาร์/บาร์เรล และปรับตัวขึ้นมากกว่า 4.5% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังมีรายงานว่า กลุ่มโอเปกพลัส จะพิจารณาขยายเวลาการปรับลดก้าลังการผลิตโดยสมัครใจไปจนถึง 2Q67 เพื่อพยุงราคาน้้ามันในตลาด และอาจขยายการปรับลดก้าลังการผลิตจนถึงสิ้นปีนี้ ทั้งนี้รัสเซียจะปรับลดการผลิตน้้ามันและการส่งออกเพิ่มอีก 471,000บาร์เรลต่อวันในไตรมาส 2 โดยร่วมมือกับประเทศในกลุ่มโอเปกพลัส
+ รองประธานาธิบดีสหรัฐเรียกร้องให้กลุ่มฮามาสตกลงหยุดยิงทันทีเป็นเวลา 6 สัปดาห์ ขณะเดียวกันก็เรียกร้องให้อิสราเอลด้าเนินการให้มากขึ้นเพื่อเพิ่มการส่งความช่วยเหลือไปยังฉนวนกาซา
+ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยมีความผันผวนน้อยลง แต่ศักยภาพของเศรษฐกิจกลับลดลงตามล้าดับ ทั้งนี้ มองว่าไทยยังมีช่องว่างทางการคลัง สามารถใช้เงินกู้เพื่อการลงทุนยกระดับศักยภาพเศรษฐกิจให้สูงขึ้น

ปัจจัยลบ
- คณะบริหารของนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐมีความกังวลเกี่ยวกับระดับการมีส่วนร่วมของภาคการผลิตจีนต่อการด้าเนินงานที่ท่าเรือที่ส้าคัญของสหรัฐ
- เอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจ้ากรุงวอชิงตันดีซีของสหรัฐตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากสถานเอกอัครราชทูตจีนในฟิลิปปินส์จากกรณีที่แสดงความคิดเห็นล่าสุดเกี่ยวกับทะเลจีนใต้ว่าไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริงพื้นฐาน และก่อให้เกิดการกล่าวหาต่าง ๆ นานา และมุ่งร้ายต่อจีน
- ส.อ.ท.เผยสินค้าด้อยคุณภาพทุ่มตลาดไทย กระทบเอกชน ยอดขายสินค้าไทยลดลงกว่า 30% แนะรัฐเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบสินค้าไม่มีมาตรฐาน จับตาสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์
+/- ตลาดการเงินทั่วโลกจะจับตาการแถลงนโยบายการเงินของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อสภาคองเกรสในวันพุธและพฤหัสบดีนี้หลังจากที่เงินเฟ้อปรับตัวขึ้นเกินคาด

 

 

 

แนวโน้มตลาดวันนี้

คาดดัชนีในวันนี้มีโอกาส Rebound ตามทิศทางตลาดต่างประเทศ โดยมีแรงหนุนจากการที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับตัวลง ประกอบกับราคาน้้ามันดิบ WTI ที่ปรับตัวขึ้นแรงหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน คาดกรอบดัชนีวันนี้ที่ 1,360-1,375จุด

 

กลยุทธ์การลงทุน
•ฟรีวีซ่าไทย-จีน : AOT AAV MINT CENTEL ERW SPA SKY
• FTSE Large Cap. : เข้า – ออก CPF HMPRO IVL SCGP FTSE Mid Cap. : เข้า CPF HMPRO IVL SCGP ออก -FTSE Small Cap. : เข้า – ออก KEX RABBIT RAM SAMART WORK ใช้ราคาปิด 15 มี.ค.
• BTC ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง : JTS ZIGA BROOK TTA

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้