Today’s NEWS FEED

News Feed

PTT ตั้งบริษัทร่วมทุนกับHANA ศึกษาโอกาสการลงทุนในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ

515

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (28 กุมภาพันธ์ 2567)--- นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) PTT เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท นิว เวอ ซอลล์ จำกัด(“NewVersal”) (บริษัทย่อยที่ ปตท. ถือหุ้นทางอ้อมร้อยละ 100) ในการประชุมคร้ังที่1/2567 วันที่5 กุมภาพันธ์ 2567 มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) (“HANA”) ในนามบริษัท เอฟทีวันคอร์เปอเรชั่น จำกัด (“FT1”) ด้วยทุนจดทะเบียน 1ล้านบาท โดย NewVersalและ HANA ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 51และ49 ตามลำดับ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาโอกาสการลงทุนในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ (Smart Electronics) ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายของไทยในการยกระดับความสามารถการแข่งขันของประเทศ และไดจ้ดทะเบียนจัดตั้งบริษทัดังกล่าวแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 28กุมภาพันธ์ 2567

ทั้งนี้รายการดังกล่าว ไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สินของบริษัทจดทะเบียน แต่เป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่นซึ่งเป็นผลให้บริษัทอื่นน้ันมีสภาพในการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียน หรือของบริษัทย่อยน้ันซึ่งรายการดังกล่าวส่งผลให้ FT1 เป็นบริษัทย่อยของ ปตท.

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

เก็งกำไรงบ บจ. By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม มองห้วงการเก็งกำไร ประเด็นงบไตรมาสแรกปีนี้ น่าจะเป็นสตอรี่ที่นักลงทุน ให้น้ำหนักการเก็งกำไร หรือ แม้งบอาจ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้