Today’s NEWS FEED

News Feed

PTT เผย อินโนบิก (เอเซีย)-Flokiลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น AMOLH แล้วเสร็จ Q1/67 เป็นไปตามกลยุทธ์ของกลุ่มปตท. ที่จะขยายการดําเนินธุรกิจยา

747


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(9 มกราคม 2567)---------บริษัท ปตท. จํากัด (มหาชน) PTT เปิเ ที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท. ครั้งที่ 12/2566 เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 มีมติอนุมัติให้บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จํากัด (“INBA”) (บริษัทย่อย ซึ่ง ปตท.ถือหุ้นทั้งหมด) ดําเนินการ จําหน่ายเงินลงทุนในบริษัท Alvogen Malta (Out-licensing) Holding Ltd. (“AMOLH”) ซึ่งดําเนินธุรกิจการซื้อขายยาและสิทธิ การขายยาในภูมิภาคยุโรปและอื่นๆ โดย INBA ถือหุ้นผ่าน Alvogen Emerging Markets Holdings Limited (“AEMH) (บริษัทย่อยของ INBA) ให้กับบริษัท Floki Holding S.à r.1. (“Floki”) ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียน ณ ประเทศลักเซมเบิร์กที่ ดําเนินธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ โดยมีมูลค่ากิจการประมาณ 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ทั้งนี้ เมื่อ วันที่ 9 มกราคม 2567 คู่สัญญาได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น AMOLH แล้วเสร็จ และจะดําเนินการตามเงื่อนไขผูกพันภายใต้ สัญญาดังกล่าว รวมทั้งจะทําการชําระเงินเพื่อให้ธุรกรรมมีผลเสร็จสิ้นสมบูรณ์ภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2567

ทั้งนี้ การจําหน่ายเงินลงทุนดังกล่าว เป็นไปตามกลยุทธ์ของกลุ่มปตท. ที่จะขยายการดําเนินธุรกิจยา โดยมุ่งเน้นในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกให้มากขึ้น เพื่อยกระดับไปสู่การเป็นบริษัทยาชั้นนําในภูมิภาคเอเชีย อย่างไรก็ดี ภายหลังจากการจําหน่ายเงินลงทุนใน AMOLH นั้น ธุรกิจของกลุ่มปตท.ยังคงมีข้อตกลงให้กลุ่ม AMOLH เป็นผู้ดําเนินการจัดจําหน่ายยาและสิทธิการขายยาใน หลายภูมิภาค เช่น ยุโรป เป็นต้น

 

ทั้งนี้ รายการดังกล่าวไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการ ไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตาม หลักเกณฑ์การได้มาและจําหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน แต่เป็นการได้มาหรือจําหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนใน บริษัทอื่น ซึ่งเป็นผลให้บริษัทอื่นนั้นมีสภาพหรือสิ้นสภาพ ในการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียนหรือของบริษัทย่อย นั้น ส่งผลให้ AMOLH สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ACC แม่ดันบริษัทลูกฯ

ACC แม่ดันบริษัทลูกฯ ACC CAPITAL รุก ประมูลหนี้ NPL จากสถาบันการเงิน รับแผนธุรกิจปี 2567 ตั้งเป้า ประมูลหนี้เข้าพอร

หุ้นย่ำ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย เห็นSET เห็นราคาหุ้นหลายตัว ย่ำๆ แบบย่ำเท้า ราคาแกว่งตัวไปมา ไม่ไปไหน หลัง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้