Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.โกลเบล็ก : Morning Call

237

 

วันอังคารที่ผ่านมา ดัชนีเคลื่อนไหวในแดนลบ โดยมีแรงขายหุ้นจากกลุ่มพลังงานและธนาคาร ได้แก่ PTTและ KTB อีกทั้งหุ้น IVL ปรับตัวลงแรง สาเหตุมาจากการตั้งด้อยค่าของสินทรัพย์ราว 1.0 หมื่นล้านบาทจึงกดดันผลประกอบการปี 66 ส่งผลให้ดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ 1,393.70 จุด -4.44 จุด -0.32%มูลค่าการซื้อขาย 55,732 ลบ. Program Trading -1,628.40 ลบ. ต่างชาติ -2,299.73 ลบ. TFEX-25,337 สัญญา ตราสารหนี้-2,365.78 ลบ.


ปัจจัยบวก
+ สัญญาน้้ามันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 1.29 ดอลลาร์ หรือ +1.66% ปิดที่78.87 ดอลลาร์/บาร์เรล ขณะที่นักลงทุนคาดการณ์ว่ากลุ่มโอเปกพลัส จะขยายเวลาลดก้าลังการผลิตน้้ามันออกไปอีกหลังสิ้นสุดไตรมาสแรกนอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการเจรจาหยุดยิงระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสอย่างใกล้ชิด
+ FedWatch tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า มีโอกาส 59.1% ที่ FEDจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอย่างน้อย 0.25% ในการประชุมเดือนมิ.ย.ปีนี้
+ สหรัฐระบุว่าสายการบินโดยสารของจีนจะได้รับอนุญาตให้เดินทางไปกลับสหรัฐเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ละ 50 เที่ยวตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค. เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ 35 เที่ยวต่อสัปดาห์ และจะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 1 ใน 3 ของ
ระดับก่อนเกิดโรคโควิด-19 ระบาด
+ แหล่งข่าวเปิดเผยว่า กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนจะยุติการโจมตีอิสราเอล หากฮามาสบรรลุข้อตกลงหยุดยิงครั้งใหม่กับอิสราเอล
+ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้น้าสหรัฐยืนยันว่า อิสราเอลตกลงที่จะไม่ใช้ปฏิบัติการทางทหารในฉนวนกาซาในช่วงเทศกาลรอมฎอน ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 10 มี.ค.นี้
+ ครม.เห็นชอบให้ปรับวันพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ปี 67ใหม่เร็วขึ้น และคาดว่าจะน้าร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 67 ขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ในวันที่ 3 เม.ย.67 หรือเร็วขึ้นจากปฏิทินงบประมาณเดิมประมาณครึ่งเดือน ซึ่งจากเดิมก้าหนดไว้วันที่ 17 เม.ย.นี้


ปัจจัยลบ
-ดัชนีดาวโจนส์ปิด ลดลง 96.82 จุด หรือ -0.25% ขณะนักลงทุนรอการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อและข้อมูลเศรษฐกิจอื่น ๆ ของสหรัฐซึ่งอาจบ่งชี้ก้าหนดเวลาที่เป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง
- นายโมฮัมเหม็ด อับดูลซาลาม โฆษกของกลุ่มฮูตีกล่าวว่า ฮูตีจะยังคงท้าการโจมตีเรือสินค้าในทะเลแดง จนกว่าอิสราเอลจะยุติการรุกรานในฉนวนกาซา และยกเลิกการยึดครองดินแดนดังกล่าว
- สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบินรถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไปดิ่งลง 6.1% ในเดือนม.ค. ซึ่งปรับตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.2563 ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลง 4.5% หลังจากปรับตัวลง 0.3% ในเดือนธ.ค.
- ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวลงสู่ระดับ 106.7 ในเดือนก.พ. จากระดับ 110.9 ในเดือนม.ค. และต่้ากว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 115.0


แนวโน้มตลาดวันนี้
คาดดัชนีในวันนี้ยังแกว่งตัวผันผวนในลักษณะ Sideway ออกข้าง โดยนักลงทุนยังติดตามการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อและข้อมูลเศรษฐกิจอื่นๆ ประกอบกับผลรอดูประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่จะสิ้นสุดในวันพรุ่งนี้ คาดกรอบดัชนีวันนี้ที่1,385-1,400 จุด


กลยุทธ์การลงทุน
• ฟรีวีซ่าไทย-จีน : AOT AAV MINT CENTEL ERW SPA SKY
• MSCI Global Standard : เข้า – ออก BANPU BJC OSP MSCI Global Small Cap : เข้า BANPU OSP GLOBALSKY TISCO ออก : BEC SUPER ใช้ราคาปิด 29 ก.พ.
• FTSE Large Cap. : เข้า – ออก CPF HMPRO IVL SCGP FTSE Mid Cap. : เข้า CPF HMPRO IVL SCGP ออก -FTSE Small Cap. : เข้า – ออก KEX RABBIT RAM SAMART WORK ใช้ราคาปิด 15 มี.ค.
• BTC ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง : JTS ZIGA BROOK TTA

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้