Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย): บทวิเคราะห์ภาวะตลาดหุ้นรายวัน

253

 

มุมมองตลาดหุ้นวันนี้
ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-25 ก.พ. รมว.ท่องเที่ยวฯเผยมีนทท.ต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทย รวมแล้วเกือบ 6 ล้านคน (+48%y-y)โดยเป็นจีนมากสุด แตะ 1 ล้านคนส่ วนสั ปดาห์นี้คาดจะมีนทท.ต่างชาติเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นภาพดังกล่าวสะท้อนถึงการท่องเที่ยวที่ฟ้ืนตัวต่อเนื่องและเป็นปัจจัยสำคัญต่อการขับเคลื่อนทางศก. ส่งผลให้ทางฝ่ายมองเป็นแรงหนุนต่อหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง นอกจากนี้ ศก.ไทยยังมีแนวโน้มได้แรงขับเคลื่อนเพิ่มเติมจากการที่ครม.มีมติรับทราบปรับปฏิทินงบประมาณปี 67 ให้เร็วขึ้น2 สัปดาห์ เร่งดันเม็ดเงินลงสู่ระบบศก.ใน 2Q67ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนต่อSETIndexโดยเฉพาะในหุ้นรับเหมาฯและหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนภาคเอกชน ขณะที่หุ้นในกลุ่มพลังงานคาดได้แรงหนุนจากน้ำมันดิบWTIที่ปรับตัวขึ้น 1.66% ปิ ดที่ $78.87 ต่อบาร์เรล อย่างไรก็ดีมองทางขึ้นของSETIndexจำกัดจากความกังวลนโยบายการเงินตึงตัวของเฟดหลังนายเจฟฟรีย์ ชมิด ปธ.เฟดแคนซัสซิตีเผยว่าเขายังคงให้ความสำคัญกับความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อที่ระดับสูงและไม่เร่งรีบที่จะปรับลดดอกเบี้ย ส่ วนนางมิเชล โบว์แมน ผู้ว่าการเฟดเผยว่าเธอไม่รีบที่จะลดดอกเบี้ย เมื่อพิจารณาจากความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อ

นอกจากนี้ การเปิดเผยตัวเลขศก.ที่สะท้อนถึงแนวโน้มเชิงลบต่อศก.สหรัฐฯคาดเป็นอีก Sentimentทางลบหลังสหรัฐฯเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนดิ่งลง6.1% m-mในเดือนม.ค. แย่กว่าเดือนธ.ค.และตลาดคาดที่หดตัว 0.3% m-m และ 4.9%m-mอีกทั้ง เป็นการปรับตัลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.63 ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐฯปรับตัวลงสู่ 106.7 ในเดือนก.พ.จาก 110.9 ในเดือนม.ค.และต่ำกว่าตลาดคาดที่ 114.8 ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับตลาดแรงงาน และปัจจัยทางการเมืองในสหรัฐฯ


กลยุทธ์การลงทุน :
1) ท่องเที่ยว: AOT,CENTEL,CPAXT,CPN,MINT,SHR
2)เร่งงบ 67:CK,PIN,STEC
3)ตลท.เรียกความเชื่อมั่น:CPALL,EKH,KBANK,NRF,PTT4)เก็งงบ:BCH,BEM5)Dividend:SIRI,SPALI,TISCOและ 6)Selective:NER,MASTER, KLINIQ, PTTEP, SPRC


แนวรับ-ต้าน
1,385 –1,400


ปัจจัยบวก
+ตลท.คาดเริ่มมาตรการใหม่ คุมชอร์ตเซลและโปรแกรมเทรดภายใน2Q67 เผยหุ้นที่จะท าชอร์ตเซลเหลือ 231 หุ้น จากเดิ ม 292 ส่วนมาตรการซื้อขายแบบ Auctionกับ Auto haltคาดเริ่มได้2H67
+ ราคา Bitcoin ทำระดับสูงสุดในรอบ 26 เดือน คาดเป็นปัจจัยหนุนต่อหุ้นที่เกี่ยวเนื่อง เช่น BROOK, JTS, XPG, ZIGA
+ รมว.พลังงานเผยจะพยายามคงอัตราค่าไฟฟ้าสำหรับงวดเดือนพ.ค.ถึงเดือนส.ค. 67 ไว้ ในอัตราเดิม คือหน่วยละ 4.18บาท
+ครม.รับทราบแนวทางขับเคลื่อนอุตฯฮาลาล ร่างแผนปฏิบัติการฯ 5 ปีและตั้งคณะกรรมการอุตฯฮาลาลแห่งชาติ ใช้งบกว่า 1,230 ลบ. หวังทำให้เกิดการจ้างงาน 1 แสนคน เพิ่มGDP ภาคอุตสาหกรรม 1.2% ใน 5 ปี
+บลูมเบิร์กรายงานอ้างการประเมินของยูบีเอสว่า ในปีนี้ทางการจีนได้ ใช้เงินเข้าซื้อหุ้นเพื่อช่วยพยุงตลาดหุ้นจีนไปแล้วถึงกว่า 4.1แสนล้านหยวน และคาดว่าจะยังเดินหน้าเข้าซื้อเพื่อช่วยพยุงตลาดอย่างต่อเนื่อง


ปัจจัยลบ
- นักลงทุนต่างชาติเดินหน้าขายสุ ทธิติดต่อกัน 2 วันทำการ รวมกว่า 4.2พันลบ. สะท้อนภาพ Fund flow ที่เป็นแรงกดดันต่อ SET Index
-กรุงเทพธุรกิจรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า กองทุนน้ำมันฯเตรียมแผนเสนอรมว.พลังงานหลายรูปแบบซึ่งแผนมีทั้งการอุดหนุนราคาน้ำมันดี เซลคงเดิ มที่ 30 บาท/ลิตร และการทยอยปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซลระดับไม่เกิน 32 บาท/ลิตรหลังกองทุนน้ำมันฯติดลบใกล้ทะลุ1แสนลบ.
- เยอรมนีเผยความเชื่อมั่นผู้บริ โภคมีแนวโน้มทรงตัวที่ระดับต่ำในเดือนมี.ค.67 โดยอยู่ที่ -29.0 ขยับขึ้นเล็กน้อยจาก-29.6 ในเดือนก.พ. 67เนื่องจากภาคครัวเรือนเผชิญกับความไม่แน่ นอน ด้วยราคาสินค้าที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องและศก.เยอรมนีที่มีแนวโน้มอ่อนแอลง
- ฝรั่งเศสเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือนก.พ. 67 ที่ระดับ 89 จุดลดลงจากระดั บ 91 จุด ในเดื อนม.ค. 67 เนื่ องจากคนกลับมากังวลเรื่องเงินเฟ้ออีกครั้ง

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน
ธีรดา ชาญยิ่งยงค์- นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ และทางเทคนิค #9501
ชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน และทางเทคนิค #37928
กิตติ บัวบึง – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #038313
พศุตม์ โงวิวัฒน์ชัย, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #127632
ฐนพงษ์ แซ่โล้ – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์
ภัทรดนัย จตุรพร – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้