Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดวันนี้ SET "ชะลอตัวบ้าง แต่ภาพรวมยังดี"

269


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (23 กุมภาพันธ์ 2567)--บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) ออกบทวิเคราะห์ประจำวันที่ 23 ก.พ. 2567 เปิดเผยว่าSET คาดมีการชะลอตัวสลับบ้าง เพื่อลดความร้อนแรงจากภาวะ overbought ในระยะสั้น ทำให้ในระยะสั้นมี upside จำกัด บริเวณแนวต้าน 1410 และ 1415 จุด ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมยังมีสัญญาณที่ดี ทำให้การชะลอตัวมีแนวรับบริเวณ 1395 และ 1390 จุด ตามลำดับ เป็นจุดรองรับ หากไม่ต่ำกว่า ยังเป็นสัญญาณที่ดี

 

ประเด็นสำคัญ
• ตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสัปดาห์ที่แล้วของสหรัฐลดลง 1.2 หมื่นราย สู่ 2.01 แสนราย ต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์ ขณะที่ดัชนี PMI รวมภาคการผลิตและการบริการเบื้องต้น ก.พ. ลดลงต่ำสุดในรอบ 2 เดือน
• EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่งขึ้น 3.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ต่ำกว่าที่ตลาดคาด
• กลุ่มฮูตีประกาศยกระดับโจมตีเรือสินค้าด้วยการใช้อาวุธใต้น้ำ โดยจะโจมตีเรือสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอิสราเอล สหรัฐ และอังกฤษ ขณะที่ UNCTAD ระบุปริมาณการเดินเรือขนส่งสินค้ารายสัปดาห์ผ่านทางคลองสุเอซลดลง 67% เทียบกับระดับที่มีการสัญจรหนาแน่นสุด ผลกระทบจากการโจมตีของกลุ่มฮูตีในทะเลแดง
• ส.อ.ท. รายงานยอดขายรถยนต์ใน ปท. ม.ค. 67 ลดลง 16.42% โดยยอดขายรถกระบะอยู่ที่ 14,864 คัน ลดลงถึง 43.47% หลังสถาบันการเงินเข้มงวดอนุมัติสินเชื่อ ส่วน EV เพิ่มขึ้น 238% ขณะที่ยอดส่งออกรถยนต์สำเร็จรูป ม.ค. 67 อยู่ที่ 86,716 คัน ลดลง 0.08% เพราะเรือมีพื้นที่ไม่เพียงพอจึงส่งออกลดลง โดยยังคงเป้าผลิตรถยนต์ปี 2567 อยู่ที่ 1.9 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 3.17%YoY
• รัฐบาลอินเดียได้ขอให้รัฐบาลไทยขยายเวลาการยกเว้นการยื่นวีซ่า ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 10 พ.ค.นี้ ออกไปอีก 2 ปี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอินเดีย
• ตลท. เห็นชอบมาตรการกำกับดูแลการขายชอร์ต และการใช้โปรแกรม เทรดดิ้ง และเพิ่มการเปิดเผยข้อมูลแก่สาธารณชน

 

กลยุทธ์การลงทุน
ช่วงสั้นตลาดหุ้นไทยยังแกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบ เนื่องจากไร้ปัจจัยหนุนใหม่ทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังอยู่ระหว่างรอดูผลประกอบการ 4Q66 ของ บจ. ไทยที่จะทยอยออกมาซึ่งคาดยังมีแนวโน้มอ่อนแอ นอกจากนั้นตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐที่กำลังจะทยอยออกมามองตลาดรับรู้ไปแล้วในระดับหนึ่ง ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy”

แนวรับ-ต้าน
1395/1390 – 1410/1415

 

ล็อคเป้าลงทุน
Weekly Portfolio : ช่วงสั้น SET แกว่งตัวในกรอบแคบ หลังไร้ปัจจัยหนุนใหม่และอยู่ระหว่างรอดูผลประกอบการ 4Q66 ของ บจ.ไทย กลยุทธ์ลงทุนจึงคงเน้น “Selective Buy” ใน 3 ธีมหลัก ดังนี้
1) หุ้นที่คาดได้อานิสงส์บวกจากตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติมาในไทยฟื้นตัวได้ดีต่อเนื่อง ขณะที่ราคาหุ้นยังไม่ตอบสนองมากนัก เลือก AOT MINT
2) หุ้นปันผลคุณภาพดีที่คาดประกาศจ่ายเงินปันผลในสัปดาห์นี้ (XD ในช่วง มี.ค.–พ.ค. นี้) โดยคาดให้ Div. Yield ปี 66 (หลังหักจ่ายระหว่างกาลแล้ว) เกิน 5% เลือก AP BCP KTB
3) นักลงทุนระยะยาวแนะนำลงทุนสะสมแบบ DCA เนื่องจากมองเป็นจังหวะที่ดีที่สุด หลัง SET ปรับลงแรงจนความเสี่ยงลดลงไปมาก และราคาหุ้นอยู่ในระดับ Undervalue มาก โดยเลือก BBL BDMS BEM CPALL PTT และ SCC ซึ่งเป็นหุ้น SET100 ซึ่งเป็นผู้นำในแต่ละอุตสาหกรรม และมี ESG Ratings ระดับ AAA/AA, Valuation ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในรอบ 10 ปี และผลการดำเนินงานยังแข็งแกร่ง

Daily Focus
CPALL 4Q66 คาดกำไรปกติที่ 4.8 พันลบ. เติบโต 59%YoY ดีสุดในกลุ่มพาณิชย์ หนุนจากยอดขายและมาร์จิ้นธุรกิจ CVS ดีขึ้น ค่าใช้จ่ายโบนัสที่ลดลงจากฐานสูงปีก่อน และส่วนแบ่งกำไรที่เพิ่มขึ้นจาก CPAXT (ดอกเบี้ยจ่ายลดหลังรีไฟแนนซ์หนี้เสร็จ) คาดกำไรปกติปี 2566 เติบโตสูง 36%YoY

KTB คาดกำไรปี 2567 โต 12%YoY หนุนจาก Credit cost ลดลงจากการตั้งสำรอง management overlay น้อยลง และการเติบโตสินเชื่อฟื้นตัว อีกทั้ง NIM เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ขณะที่ Valuation ยังถูก และมี Div. Yield ที่ดี คาดมีเงินปันผลจ่ายจากกำไรปี 66 ที่ 0.92 บ./หุ้น คิดเป็น Div. Yield 5.5%

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้