Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป : รุกฆาตตลาดหุ้น

318

รุกฆาตตลาดหุ้น

เบี้ยวนัดอีกแล้วนะ

1,380 –1,390

 

มุมมองตลาดหุ้นวันนี้

SETอิงทางพักตัว: มองปัจจัยกดดันหลักมาจากความผิดหวังในความคืบหน้าเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท โดยวานนี้ที่ประชุมบอร์ดดิจิทัลวอลเล็ตยังไม่ได้มีมติเพิ่มเติมเนื่องจากต้องนาความเห็นของป.ป.ช. เข้าที่ประชุมครม.ก่อน ทำให้ต้องรอการพิจารณาในวันที่ 20 อีกครั้ง ด้านวาระอื่นๆ มีการจัดตั้งอนุกรรมการเพื่อพิจารณาข้อเสนอแนะของกฤษฎีกา และ ป.ป.ช. คาดจะใช้เวลาศึกษาราว 30 วัน สะท้อนความยืดเยื้อในการดาเนินการ ทางฝ่ายคาดหากโครงการออกมาจริงอาจไม่ทันไตรมาส 2 ดังนั้นจึงอาจเข้ามามีบทบาทต่อภาคการจับจ่ายใช้สอยในไตรมาส 3 หรือ 4 มองจีดีพีในปีนี้ช่วงครึ่งปีแรกอาจเป็นไปในรูปแบบฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยมีเครื่องยนต์หลักคือ ภาคการท่องเที่ยว ขณะที่การบริโภคคาดจะคอยช่วยหนุนในสัดส่วนที่น้อยกว่า ด้านการส่งออกแม้ปัจจุบันไทยจะมีสัดส่วนเป็นอันดับ 1 ในการส่งออกสินค้าเกษตรผ่านข้อตกลง FTAแต่มองภาพเศรษฐกิจคู่ค้าที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ยังคอยขัดขวางด้านปัจจัยภายนอก ตัวเลข Retail Sales  สหรัฐเดือนม.ค.ที่สะท้อนการบริโภคซึ่งมีสัดส่วนกว่า 70% ของ GDP  ออกมาในทิศทางชะลอตัวโดยออกมาที่ -0.8%m -mติดลบมากกว่าที่คาดว่าจะออกมาที่ -0.2%m -mสร้างความกังวลต่อภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐอีกครั้ง มองหุ้นที่มีผลประกอบการดี Defensiveและ ปันผลจะกลับมาน่าสนใจ ด้านราคาน้ำมันดิบ WTIปรับตัวขึ้นกว่า 1.57%แตะ$77.54  ต่อบาร์เรลหุ้นพลังงานต้นน้าอาจกลับมาพยุงตลาด ในต้นสัปดาห์หน้า ระวัง sentimentลบ จากการปรับนน.ดัชนี MSCIในหุ้นจีนหลังตลาดกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง และสภาพัฒน์รายงาน GDP4Q66 รวมถึงคาดGDP ปี 67

 

กลยุทธ์การลงทุน:1)Spending+ท่องเที่ยว : AWC, BA,CPAXT,MINT,BJC,GLOBAL,ICHI  2)คาดงบ 4Q66 ดี :BDMS,BEM, BGRIM ONEE, SISB , GULF  3) Defensive + Dividend :BH, SC, TISCOSC,  4) บาทอ่อน: TU, ITC,SAPPE, 5) ราคาน้ำมัน: PTTEP, TOP

 

 

ปัจจัยบวก

  • Shell คาดอุปสงค์ก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ทั่วโลก จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% ภายในปี 2583 เนื่องจากจีนและบรรดาประเทศในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ใช้ LNG เพื่อสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจ หนุนหุ้นพลังงานต้นน้า
  • อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เผยไทยส่งออกสินค้าเกษตรไปตลาด FTA คิดเป็นมูลค่า 167,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยไทยเป็นผู้ส่งออกสินค้าเกษตรอันดับ 1 ของอาเซียน และเป็นอันดับ 7 ของโลก และเป็นผู้ส่งออกสินค้าเกษตรแปรรูปอันดับ 3 ของอาเซียน และเป็นอันดับที่ 11 ของโลก
  • นายกสั่งก.คลัง งัดมาตรการภาษีสินค้านำเข้าจากจีน เพื่อบดลดผลกระทบผู้ประกอบการไทยที่ถูกตีตลาดโดยสินค้าจีน
  • สลค.ส่งเรื่องถาม ขยายจาหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารถึงตี 4 จ่อชงเข้าคกก.นโยบายฯตัดสิน 19 ก.พ.นี้

 

ปัจจัยลบ

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจญี่ปุ่น คาดเศรษฐกิจญี่ปุ่นมีแนวโน้มหดตัวลงอีกใน1Q67 หลังจากที่มีการหดตัวอย่างเหนือความคาดหมายใน4Q66 โดยมองภาคครัวเรือนยังคงเผชิญกับปัญหาเงินเฟ้อ และภาคธุรกิจกาลังชะลอการลงทุน

  • สำนักงานสถิติแห่งชาติ (ONS) ของอังกฤษเผยGDP ใน 4Q66 ของอังกฤษออกมาที่-0.3%y -yเป็นการหดตัวลงติดต่อกัน 2 ไตรมาส ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจอังกฤษเข้าสู่ภาวะถดถอยทางเทคนิคแล้ว
  • คปภ. เตือน ธุรกิจประกันภัย ระมัดระวังการรับประกันภัย 'รถยนต์ไฟฟ้า' พบมีปัจจัยเสี่ยง ผู้รับประกันภัยต้องมีแผนบริหารความเสี่ยงเพิ่มเติม
  • สำนักงบประมาณสภาสหรัฐเตือนหนี้สินของสหรัฐจะพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 116% ของ GDP ภายในปี 2577 ซึ่งค่าใช้จ่ายดอกเบี้ย อาจจะกลายเป็นภัยคุกคามต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

 

PICK OF THE DAY

BGRIM

เป้าหมาย 30.00 / 31.00

แนวรับ 28.00

  • 1Q67 หนุนจากค่าไฟ
  • แนวโน้มราคาก๊าซลดลง

 

GLOBAL

เป้าหมาย 17.00/17.50

แนวรับ 16.00/16.30

  • แรงหนุนในเชิง Sentiment
  • เข้า MSCI Small cap

 

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน

ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ -นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ และทางเทคนิค #9501

ชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน และทางเทคนิค #37928

กิตติ บัวบึง – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน#038313

พศุตม์ โงวิวัฒน์ชัย, CISA– นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #127632

 

ฐนพงษ์ แซ่โล้ – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

ภัทรดนัย จตุรพร – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ลุ้นกันต่อ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ วันจันทร์ คงต้องมาลุ้นหุ้นกันต่อไป หลังจาก บริษัทจดทะเบียน ประกาศงบไตรมาสแรกปีนี้ออกมา ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้