Today’s NEWS FEED

News Feed

DELTA ควัก 67.22 ลบ. ซื้อเครื่องจักรขยายกำลังการผลิตกลุ่มผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนอิเล็กฯ พร้อมทุ่มทุนราว 3,000 ลบ.ก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่(โรงงานเวลโกรว์3และ4)

257

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 8 กุมภาพันธ์ 2567)-----นายจาง ช่าย ซิง กรรมการบริษัท บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)DELTA เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท คร้ังที่8/2566 เมื่อวันที่1ธันวาคม 2566ได้มีมติอนุมัติการทำรายการดังนี้

1. อนุมัติการซื้อเครื่องจักรจากบริษัท Cyntec Electronics (Suzhou) Co., Ltd. ซึ่งเป็นการทำรายการเกี่ยวโยงกับบริษัทในเครือโดยมีรายละเอียดของรายการดังนี้
1. วัน เดือน ปีที่ทำรายการ: ไตรมาส 4 ปี2566

2. คู่สัญญาที่เกี่ยวข้องและความสัมพันธ์กับบริษัทจดทะเบียน
ผู้ซ้ือ : บริษัท เดลต้าอีเลคโทรนิคส์(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”)
ผู้ขาย : บริษัท Cyntec Electronics (Suzhou) Co., Ltd. บริษัทย่อยของ Delta Electronics, Inc (DEI)ที่ถือหุ้นทางอ้อมร้อยละ100ของทุนชำระแล้ว
ความสัมพันธ์ระหว่างคู่สัญญาDEI เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ โดย ณ วันที่ 1 มีนาคม 2566 DEI ถือหุ้นในบริษัทฯ ประมาณร้อยละ 64ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วของบริษัทฯ


3. ลกัษณะโดยทั่วไปของรายการ
เป็นการซื้อเครื่องจกัรจากบริษัทในเครือซึ่งถือเป็นการทำรายการเกี่ยวโยงกัน ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 21/2551 เรื่องหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในรายการที่เกี่ยวโยงกัน พ.ศ. 2546 ประเภทรายการเกี่ยวกับสินทรัพย์หรือบริการโดยมีขนาดรายการเกินกว่าร้อยละ0.03แต่ไม่เกินร้อยละ3ของสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิจึงอยู่ในเกณฑ์ที่ต้องเปิดเผยข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยบริษัทฯไม่มีการท ารายการที่เกี่ยวโยงใดๆ กับบุคคลเกี่ยวโยงข้างต้นภายในระยะเวลา 6 เดือนก่อนวันที่คณะกรรมการของบริษัทฯ อนุมัติการทำธุรกรรมนี้

4. รายละเอียดของรายการ
• ประเภทรายการ: การซื้อเครื่องจักร
• มูลค่ารายการ: มูลค่าสิ่งตอบแทนประมาณ 67.22ล้านบาท (หรือเท่ากับ 1.91ล้านดอลลาร์สหรัฐ)
• ขนาดรายการ : คิดเป็นร้อยละ0.11ของสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิของบริษัทฯ ณ วันที่30กันยายน2566
• แหล่งเงินทุน : เงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ
• เงื่อนไขการชำระเงิน : ภายใน 70วันหลังจากได้รับเครื่องจักร

5. ประโยชน์ที่บริษัทจดทะเบียนจะได้รับ
เพื่อขยายกำลังการผลิตกลุ่มผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์(Components Business Group (CPBG))


6. กรรมการผู้มีส่วนได้เสียที่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยง
1. นายเคอจื่อ ชิงและ2. นายจาง ช่าย ซิง


7. ความเห็นของคณะกรรมการ
คณะกรรมการบริษัทฯ (โดยไม่มีกรรมการที่มีส่วนได้เสีย) ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการเข้าทำรายการดังกล่าวจะเป็ นประโยชน์ต่อบริษัทฯ และเป็นไปตามเงื่อนไขการค้าทั่วไป มีเงื่อนไขที่เป็นธรรมสมเหตุสมผล ไม่ก่อให้เกิดการถ่ายเทผลประโยชน์คณะกรรมการจึงเห็นชอบอนุมัติให้ดำเนินการเข้าทำรายการดังกล่าวทั้งนี้ไม่มีกรรมการหรือกรรมการตรวจสอบรายใดที่มีความเห็นแตกต่างจากความเห็นของคณะกรรมการแต่ประการใด

2. อนุมัติการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่(โรงงานเวลโกรว์3และ4) ในพื้นที่เดิมของโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์จ.ฉะเชิงเทราของบริษัทฯ โดยมีรายละเอียดดังนี้
• วัน เดือน ปีที่ก่อสร้าง -คาดว่า จะเริ่มก่อสร้างในเดือนธันวาคมปี2566และจะแล้วเสร็จภายในมิ.ย. 2568
• ขนาดและที่ต้งัของที่ดิน
- โรงงานเวลโกรว์3 : อาคาร4 ช้นั ขนาด 36,000 ตารางเมตรในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์จ.ฉะเชิงเทรา
- โรงงานเวลโกรว์4 รวมอาคารจอดรถ: อาคาร4 ชั้นและอาคารจอดรถ7 ช้นั ขนาด 64,000ตารางเมตรในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์จ.ฉะเชิงเทรา
• มูลค่ารายการ– ประมาณ 3,000ล้านบาท
• ขนาดของรายการ– ประมาณร้อยละ2.75ของสินทรัพย์รวมของบริษัทฯ ตามงบการเงินรวม ณวันที่30กันยายน 2566
• ผู้รับเหมาก่อสร้าง –ไม่มีความสัมพันธ์กับบริษัทฯ
• เงื่อนไขการชำระเงิน – ตามความคืบหน้าของงาน
• ผลประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทจดทะเบียนจะได้รับ –ขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตของกลุ่มธุรกิจพาวเวอร์ซัพพลาย (PSBG) กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์พัดลมอิเล็กทรอนิกส์และระบบจัดการความร้อน (FMBG) และกลุ่มธุรกิจชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์(CPBG)
• แหล่งเงินทุนที่ใช้– เงินหมุนเวียนจากการดำเนินงานของบริษัทฯ

ทั้งนี้ ขนาดรายการดังกล่าวจัดเป็นรายการขนาดเล็กไม่เกินร้อยละ 15 ของสินทรัพย์รวมของบริษัทฯ ตามงบการเงินรวม ณ วันที่30 กันยายน 2566จึงไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามเกณฑ์การได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้