Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป : BEC แนะนำ ทยอยซื้อ ราคาพื้นฐาน ที่ 5.40 บ.

188


คาด 4Q66กำไรลดลง y-y แต่เป็นกาไรดีสุดของปี
4Q66 ได้ละครใหญ่ “พรหมลิขิต”และขายซีรี่ส์ให้กับOTT ช่วยดันให้รายได้โตทั้ง q-q, y-y แต่ตามมาด้วยต้นทุนที่สูงขึ้น แม้จะมีส่วนแบ่งกาไรจากภาพยนตร์ “ธีหยด” เข้ามา แต่ก็ถูกหักกลบด้วยภาษีจ่ายที่สูงขึ้นจากบริษัทย่อย คาดกาไรลดลง y-y แต่ดีขึ้นมาก q-q ภาพ 1Q67 เริ่มต้นได้ดี แต่ยังต้องติด ตามตลอดทั้งปี ยังคงแนะนาและราคาพื้นฐาน และจะพิจารณาประมาณการอีกครั้งหลังประชุมนักวิเคราะห์

คาด4Q66กำไรดีสุดของปีแต่ยัง-35.4%y-yที่96ลบ.:4Q66คาดรายได้รวม+8.2%y-yเป็น1,325ลบ.จากละครใหญ่“พรหมลิขิต”หนุนURateปรับตัวดีขึ้นคาดเป็น73%จาก71.7%และราคาขายทรงตัวได้ที่6.6หมื่นบาท/นาทีส่วนรายได้ลิขสิทธิ์โตได้สูงจากการขายลิขสิทธิ์ละครไปยังOTTและOnlineรวมถึงมีขายซีรี่ส์2เรื่องให้PrimeVideoต้นทุนคาด+15.1%จากต้นทุนละครใหญ่และซีรี่ส์ที่ขายให้PrimeVideoและSG&Aคาด+20.2%จากค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นปลายปีและค่าใช้จ่ายโปรโมทละครที่เพิ่มขึ้นแม้รับรู้ส่วนแบ่งกำไรธีหยดคาดที่54ลบ.แต่ภาษีจ่ายจะสูงผิดปกติจากการดาเนินงานของบริษัทย่อยแต่กาไรดีขึ้นq-qจากส่วนแบ่งกาไรของธีหยดเป็นหลัก

ม.ค.ดีขึ้นกว่าปีก่อนและปีนี้จะมีภาพยนตร์เข้ามากขึ้น:ปกติ1Qจะเป็นlowseasonของธุรกิจโดยม.ค.ดูดีกว่าปีก่อนจากเม็ดเงินโฆษณาที่ดีขึ้นอย่างไรก็ตามยังต้องติดตามตลอดทั้งไตรมาสและในปีนี้จะมีภาพยนตร์ที่ร่วมผลิตกับMAJORเข้าฉายอย่างน้อย2เรื่องในครึ่งปีหลังซึ่งมีธีหยด2ที่จะเข้าในช่วง4Q67รวมถึงอยู่ระหว่างเสนอขายซีรี่ส์ให้กับOTTอีก1เรื่อง

สยาม ติยานนท์, นักวิเคราะห์การลงทุนด้านหลักทรัพย์ #17970

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้