Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : BEC คงคำแนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมาย 5.40 บาท

363

 

กำไร 3Q23 ไม่สดใส และคาด 4Q23F จะเริ่มดีขึ้นจากภาพยนตร์ไทยมาช่วย
เรายังคงคำแนะนำ “ถือ” จาก 1) กำไรสุทธิ 3Q23 ลดลงทั้ง YoY และ QoQ ภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัวจากสถานการณ์เงินเฟ้อที่ยังส่งผลต่อต้นทุนการเงินของภาคธุรกิจและภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้น กระทบต่อการใช้จ่ายสื่อโฆษณาอย่างระมัดระวัง 2) คาดกำไรสุทธิ 4Q23F มีแนวโน้มดีขึ้น QoQ จากรายได้การร่วมทำภาพยนตร์ไทยกับ MAJOR เรื่อง “ธี่หยด” ที่เพิ่มขึ้น เรายังคงประมาณการเดิมคาดผลประกอบการปีนี้ลดลง และจะเริ่มดีขึ้นปีหน้า


กำไรสุทธิ 3Q23 ลดลงจากภาพรวมเศรษฐกิจยังไม่สดใสกระทบต่อสื่อโฆษณาหดตัว
กำไรสุทธิ 3Q23 อยู่ที่ 38 ล้านบาท (-66%YoY, -49%QoQ) จาก 1) รายได้สื่อโฆษณาหดตัวจากอัตราการใช้สื่อโฆษณาอยู่ที่ประมาณ 72% ทรงตัว YoY แต่ลดลง QoQ และคาดอัตราค่าโฆษณาอยู่ที่ประมาณ 5.9 หมื่นบาท/นาที ลดลง YoY และ QoQ ในส่วนการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ออนไลน์และต่างประเทศคาดเพิ่มขึ้นจากละครเรื่อง แค้น, มาตาลดา ที่ต่อเนื่องจาก 2Q23 และละครใหม่ สืบลับหมอระบาด และเกมรักทรยศ อัตราทำกำไรลดลง YoY ตามรายได้ที่ลดลง และทรงตัว QoQ จากการควบคุมต้นทุนจากการรีรันคอนเทนต์เพิ่มขึ้น ในส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารมีมูลค่าใกล้เคียงที่ผ่านมา


เรายังคงประมาณการเดิมคาดผลประกอบการปีนี้ลดลงสะท้อนภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัว
กำไรสุทธิ 9M23 คิดเป็น 54% ของกำไรที่คาดทั้งปี เราคาด 4Q23F กำไรจะเพิ่มขึ้น QoQ จากคาดรายได้ธุรกิจทีวีและการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ทรงตัว แต่จะมีรายได้จากการร่วมกับ MAJOR ผลิตภาพยนตร์เรื่อง “ธี่หยด” ที่เพิ่มขึ้น เรายังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2023-24F คาดกำไรสุทธิปีนี้ลดลง-64% YoY และปีหน้าจะกลับมาเพิ่มขึ้นได้ +45% YoY จากคาดอัตราการใช้สื่อโฆษณาปีละ 70%-73% และคาดค่าโฆษณาปี 2023F ลดลง -15%YoY แต่ปีหน้าทรงตัว จากคาดภาพรวมเศรษฐกิจจะค่อยๆฟื้นตัว คาดรายได้จากการขายลิขสิทธิ์ปีนี้ลดลง-10% YoY และปีถัดไปเพิ่มขึ้น +5% จากการขายคอนเทนต์ใหม่ที่เพิ่มขึ้น คาดอัตรามาร์จิ้นปีนี้ลดลงและปีถัดไปจะเพิ่มขึ้นตามรายได้ที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้อัตรามาร์จิ้นคาดอยู่ที่ 5 % และ 7% ตามลำดับ


เรายังคงคำแนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมาย 5.40 บาท
คาดผลประกอบการ BEC ปีหน้าจะเริ่มดีจากการคาดการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯในปีหน้า ส่งผลให้ภาพรวมภาครัฐฯและเอกชนทำการโฆษณาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและยอดขายเพิ่มขึ้น เรายังคงคำแนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 5.40 บาท อ้างอิงวิธี DCF (WACC 8%,T-growth 1%) ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายที่ PER24F อยู่ที่ 37.1X, คาด Dividend Yield 24F อยู่ที่ 1.4% ความเสี่ยง : เศรษฐกิจส่งผลต่อการใช้จ่ายสื่อโฆษณา

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

ไต่ขึ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้ หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะ CPF รับบทเป็นพระเอกดันSET ไต่ขึ้น ส่วนหุ้นแบงก์....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้