Today’s NEWS FEED

News Feed

PSH ส่ง อินโน สเปราท์เวนเจอร์ส ซื้อหุ้น25%ในธุรกิจบริการเพื่อสุขภาพระยะยาวสำหรับผู้สูงวัย มูลค่า 174.59 ลบ.-ให้กู้ 150 ลบ.

287

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(18 ธันวาคม 2566)---บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (“บริษัทฯ”)PSH เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 ธันวาคม 2566 บริษัท อินโน สเปราท์เวนเจอร์ส จำกัด (“ISV”) บริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งหมดผ่าน บริษัท อินโน สเปราท์ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยร้อยละ 100 ของบริษัทฯ ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท เค.พี.เอ็น. ซีเนียร์ ฮอสปิตัล จำกัด (“KPNH”) เพื่อลงทุนในธุรกิจบริการเพื่อสุขภาพระยะยาวสำหรับผู้สูงวัย โดยตั้งเป้าหมายยกระดับประเทศไทยให้เป็น ซีเนียร์ เดสติเนชัน(Senior Destination)สำหรับการลงทุนดังกล่าว ของ ISV ประกอบด้วย

1. การลงนามในสัญญาการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ KPNH มูลค่า 174,598,962 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 25ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ KPNH

2. การลงนามในสัญญาเงินกู้แปลงสภาพ (Convertible Loan Agreement) ระหว่าง ISV ในฐานะผู้ให้กู้ และKPNH ในฐานะผู้กู้เพื่อให้กู้ยืมเงินจำนวน 150,000,000 บาท ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 7 ต่อปีโดยจะมีการแปลงเงินกู้ดังกล่าวเป็นหุ้นสามัญของ KPNH เมื่อครบกำหนดระยะเวลา 5 ปี ซึ่งภายหลังการแปลงเงินกู้เป็นหุ้นสามัญ ISV จะถือหุ้นใน KPNH รวมเป็นสัดส่วนร้อยละ 35ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ KPNH


ทั้งนี้ KPNH เป็นผู้เชี่ยวชาญการให้บริการทางด้านสุขภาพของผู้สูงอายุ ซึ่งมีบริการที่ตอบโจทย์ ทั้ง โรงพยาบาลผู้สูงอายุและศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู ภายใต้แบรนด์Chersery Home ที่เป็นจุดแข็งเรื่องของการดูแลผู้ป่วยติดเตียงให้ฟื้นฟูได้เร็วรวมถึงผู้มีปัญหาหลังผ่าตัดซับซ้อน การให้บริการดูแลผู้สูงวัยที่บ้าน และการให้บริการบริหารจัดการศูนย์ดูแลผู้สูงวัย บริษัทฯจึงคาดว่าการลงทุนดังกล่าว จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลของบริษัทฯ รวมถึงมีการแลกเปลี่ยนความรู้และนวัตกรรมระหว่างกัน

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้