Today’s NEWS FEED

News Feed

PSH จับมือ CapitaLand Investment ตั้งกองทุน CapitaLand Wellnessด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นมูลค่า 350 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์

932


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(31 ตุลาคม 2566)--------บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จํากัด PSH เปิดเผยว่า ในวันที่ 31 ตุลาคม 2566 Innosprout Investment Private Limited Company (“ISI”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 99 ผ่าน บริษัท อินโน สเปราห์ โฮลดิ้ง จํากัด (“ISH”) บริษัทย่อยทางตรงซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 99 ได้บรรลุข้อตกลงกับ CapitaLand Investment Limited ("CLI”) ในการจัดตั้งกองทุน CapitaLand Wellness (“C-WELL หรือ กองทุน”) กองทุนเพื่อการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ซึ่งมุ่งเน้น ในสินทรัพย์ด้านสุขภาพและการดูแลสุขภาพ โดย CLI เป็นหนึ่งในผู้บริหารจัดการด้านอสังหาริมทรัพย์ (REIM) ชั้นนําระดับโลก ที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการมูลค่ารวม 134 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ และให้การดูแลบริหารจัดการกองทุน (“FUM”) ด้านอสังหาริมทรัพย์รวมมูลค่า 89 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ครอบคลุมทั้งเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และสหรัฐอเมริกา โดย ความร่วมมือดังกล่าว เป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 8/2566 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566


CLI และ บริษัทฯ ได้บรรลุข้อตกลงร่วมทุนกันด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นมูลค่า 350 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ซึ่งบริษัทฯ จะดําเนินการลงทุนรอบแรกด้วยมูลค่า 245 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ โดยมีเป้าหมายขนาดสินทรัพย์เริ่มต้นที่มูลค่า 1 พันล้าน ดอลลาร์สิงคโปร์ โดย C-WELL จะระดมทุนเพิ่มด้วยเป้าหมายของกองทุนที่ 500 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ และมีสิทธิ์ขยายกองทุน เพิ่มเป็น 1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ด้วยมูลค่าทรัพย์สินเป้าหมายจากการลงทุนที่ 2.9 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เมื่อดําเนินการเต็มรูปแบบ โดยความร่วมมือดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อผสานการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มโครงการ ที่พักอาศัยของ CLI และแพลตฟอร์มการให้บริการด้านสุขภาพของกลุ่มวิมุต เพื่อตอบสนองความต้องการในโซลูชันใน การดํารงชีวิตอย่างมีสุขภาพดีที่เพิ่มขึ้น


ทั้งนี้ การร่วมทุนข้างต้นจะก่อให้เกิดกระแสรายได้ต่อเนื่องจากอสังหาริมทรัพย์ให้กับบริษัทฯ ซึ่งเป็นการเข้าสู่การ ให้บริการด้านสุขภาพและที่พักอาศัยด้านสุขภาพที่กําลังเติบโตอย่างรวดเร็วในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมุ่งเน้นเป้าหมายใน ระยะแรกที่ประเทศสิงคโปร์ ไทย และมาเลเซีย ด้วยกลยุทธ์การลงทุนครอบคลุมสินทรัพย์ทั้งประเภทโครงการเดี่ยว หรือ โครงการมิกซ์ยูสที่มีความเกี่ยวเนื่องกับบริการดูแลสุขภาพ เช่น ที่อยู่อาศัย โรงแรมที่พัก ที่พักอาศัยสําหรับผู้สูงอายุ คลินิก ศูนย์พักฟื้นพร้อมบริการทางการแพทย์ โรงพยาบาล และโซลูชันที่พักอาศัยเพื่อสุขภาพและไลฟ์สไตล์

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้