Today’s NEWS FEED

News Feed

การไฟฟ้าแห่งประเทศจีนเข้าร่วมการประชุม COP28 พร้อมเผยรายงานว่าด้วยการส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านทางพลังงานอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

840

 

 

 

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 4 ธันวาคม 2566)-----การประชุมสมัชชาประเทศภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (
United Nations Framework Convention on Climate Change) ครั้งที่ 28 หรือ COP28 ได้มีขึ้นที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยในวันเปิดการประชุมนั้น การไฟฟ้าแห่งประเทศจีน (State Grid Corporation of China) ในนามของบริษัทพลังงานจีน ได้เผยแพร่รายงานว่าด้วยการส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านทางพลังงานอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (State Grid Corporation of China Report on Promoting the Action for Green-oriented Transition of Energy) อย่างเป็นทางการในกิจกรรมฝั่งจีนในหัวข้อ "ผลักดันความก้าวหน้าอย่างสร้างสรรค์และมีส่วนร่วมในการกำกับดูแลระดับโลก นโยบายและแนวปฏิบัติในการประสานงานเพื่อลดมลพิษและการปล่อยก๊าซคาร์บอนในประเทศจีน" (Leading the Development Innovatively and Contributing to the Global Governance -- Policy and Practice of Synergizing the Reduction of Pollution and Carbon Emissions in China) รายงานดังกล่าวให้ข้อมูลเกี่ยวกับ "ตามเทรนด์การพัฒนาอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" "การเปลี่ยนผ่านทางพลังงานอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นทางเลือกหนึ่งในการขับเคลื่อนโลกให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" "การไฟฟ้าแห่งประเทศจีนส่งเสริมการดำเนินการเพื่อการเปลี่ยนแปลงพลังงานอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" และ "ร่วมสร้างอนาคตพลังงานสะอาดและคาร์บอนต่ำ" ฯลฯ โดยได้อธิบายอย่างเป็นระบบเกี่ยวกับผลงานของการไฟฟ้าแห่งประเทศจีน ซึ่งยึดมั่นในแนวคิดสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันสำหรับมนุษยชาติและโครงการริเริ่มต่าง ๆ ที่นำเสนอสำหรับอนาคต เพื่อปฏิบัติตามกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความตกลงปารีสอย่างรอบด้าน ส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านทางพลังงานอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และร่วมกันสร้างโลกที่สะอาดและงดงาม

 

พลังงานเป็นรากฐานที่สำคัญและเป็นแรงผลักดันในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมโลก โดยการจัดหาพลังงานที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ และส่งเสริมการพัฒนาอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนนั้นเป็นสิ่งที่ทั้งโลกจะได้ประโยชน์ โครงข่ายไฟฟ้าเป็นแพลตฟอร์มสำคัญในการแปลงและใช้พลังงาน จัดสรรอย่างเหมาะสม และจับคู่อุปสงค์กับอุปทาน ซึ่งการไฟฟ้าแห่งประเทศจีนในฐานะบริษัทสาธารณูปโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้หยิบยกและปฏิบัติตามหลักการที่จำเป็น "โดยยกความสะอาดและคาร์บอนต่ำเป็นแนวปฏิบัติ รับประกันการจัดหาพลังงานเป็นรากฐาน ความมั่นคงด้านพลังงานเป็นกุญแจสำคัญ ความเป็นอิสระด้านพลังงานเป็นแก่นแท้ นวัตกรรมพลังงานเป็นแรงผลักดัน และการอนุรักษ์พลังงานและการปรับปรุงประสิทธิภาพเป็นจุดส่งเสริม" ทำให้โครงข่ายไฟฟ้าทำหน้าที่เป็น "สะพาน" และ "ตัวเชื่อม" และมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้สนับสนุน ผู้บุกเบิก และผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อทำให้ชีวิตดีขึ้น เพิ่มศักยภาพให้กับประเทศจีนที่สวยงามต่อไป และสนับสนุนภูมิปัญญาและความเข้มแข็งในการเปลี่ยนแปลงพลังงานอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทั่วโลก

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้